Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ตามกลิ่นมา! McDonald’s สอดเฟรนช์ฟรายในป้ายบิลบอร์ด กระตุ้นความจำให้แบรนด์ด้วยจมูก

ตามกลิ่นมา! McDonald’s สอดเฟรนช์ฟรายในป้ายบิลบอร์ด กระตุ้นความจำให้แบรนด์ด้วยจมูก
April 21, 2024 dhammarong

McDonald’s กำลังทดลองสร้างแบรนด์ด้วยวิธีที่ละเอียดอ่อนยิ่งขึ้น โดยเปลี่ยนจากการใช้โลโก้ Golden Arches สีทองเอกลักษณ์ มาเป็นการใช้กลิ่นเฟรนช์ฟรายส์แท่งจริงเป็นองค์ประกอบหลักในโฆษณา ซึ่งถูกใช้เป็นแคมเปญล่าสุดในเนเธอร์แลนด์

ตัวป้ายโฆษณานี้ได้รับการออกแบบให้ส่งกลิ่นหอมของเฟรนช์ฟรายส์จากร้าน McDonald’s ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ผู้คนมักจะได้สัมผัสเมื่อเดินทางมาถึงหน้าร้านแล้วเท่านั้น ดังนั้น McDonald’s จึงหาทางส่งกลิ่นชวนดึงดูดอันทรงพลังนี้ไปให้ไกลกว่า ด้วยการวางป้ายโฆษณาไว้ห่างกับสถานที่ตั้งของ McDonald’s จริงเล็กน้อย เพื่อให้โฆษณานี้แปลงความสนใจที่ขับเคลื่อนด้วยกลิ่น แล้วเชิญชวนให้ผู้คนมาเยี่ยมและซื้อเมนูโปรดที่ร้าน McDonald’s ด้วยตัวเอง

ต้องยอมรับว่าการใช้ประสาทสัมผัสเรื่องกลิ่นเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ชาญฉลาดดี เนื่องจากการศึกษาแสดงให้เห็นว่ากลิ่นสามารถกระตุ้นความทรงจำและอารมณ์อันแข็งแกร่งได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าการมองเห็นเพียงอย่างเดียว แคมเปญของ McDonald’s ยังสามารถยกระดับความสัมพันธ์เชิงบวกและความคิดถึงที่ผู้คนมีกับแบรนด์ ซึ่งแม้ว่าเทคโนโลยี “Smell-O-Vision” จะยังไม่แพร่หลาย แต่การใช้โฆษณาที่มีกลิ่นอย่างสร้างสรรค์นี้ถือเป็นแนวทางใหม่ที่ช่วยให้ McDonald’s โดดเด่นและเชื่อมโยงกับผู้บริโภคได้มากขึ้น ทำให้เป็นอีกแคมเปญที่โดดเด่นและน่าจดจำ

Smells Like McDonald’s billboard in Leiden, The Netherlands

ที่มาภาพ

แหล่งข่าว

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : marketingoops.com