Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ชวนไขคำตอบ Gen S คืออะไร? ผ่านหนังโฆษณาสุดทัชใจจาก GC ที่ชวนทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างโลกยั่งยืน

ชวนไขคำตอบ Gen S คืออะไร? ผ่านหนังโฆษณาสุดทัชใจจาก GC ที่ชวนทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างโลกยั่งยืน
April 1, 2024 dhammarong

หลายงานวิจัยชี้ตรงกันว่า คนเจนใหม่ให้ความสำคัญปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เช่นเดียวกับ ผลสำรวจของ The Changing Childhood Project โดยองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) และ Gallup ที่ระบุว่า เมื่อเทียบกับผู้ใหญ่แล้ว เยาวชนคนรุ่นใหม่ราว 50% เชื่อว่าโลกกำลังเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ถึงกระนั้นคนเจนใหม่ก็ยังต้องการการเปลี่ยนแปลงและ “การลงมือทำ” อย่างเร่งด่วนต่อวิกฤติที่มีแต่จะเพิ่มขึ้นในทุกๆ วัน (อ่านเพิ่มเติม)

และด้วยกระแสดังกล่าว ทำให้นึกถึงหนังโฆษณาชิ้นล่าสุด ที่กำลังเป็นกระแสในขณะนี้ GEN S คนเจนใหม่ หัวใจยั่งยืน” โดย GC ซึ่งให้นิยามคนเจนใหม่นี้ได้อย่างน่าสนใจทีเดียว

 

หนังถ่ายทอดเรื่องราวของหนุ่มน้อย (แก้มน่าฟัด) ที่ได้รับภารกิจพิเศษในการตามหานิยามของคำว่า GEN S ว่าคืออะไร ถาม AI ก็ไม่รู้ ถามชาวเน็ตก็ไม่มีใครตอบสักคน กระทั่งเขาได้มาค้นพบว่า แท้จริงแล้ว GEN S หรือการเป็น Generation Sustainability เป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ๆ ตัวเรานี่เอง

เพราะ GEN S หมายถึงคนทุกคน ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ ทำงานอะไร จะเป็นใครก็ได้ ก็สามารถมีส่วนร่วมในการสร้างโลกที่ยั่งยืนได้ ด้วยไอเดียที่หลากหลายของการใช้ชีวิตประจำวัน ในแบบ Net Zero Lifestyles เพื่อที่จะได้มีส่วนในการดูแลโลกจากภาวะโลกร้อนไปด้วยกันนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการทานอาหารให้หมดเพื่อลด Food Waste การประหยัดน้ำประหยัดไฟ ด้วยการปิดก๊อกดึงปลั๊กออกเมื่อไม่ใช้งานแล้ว การคัดแยกขยะระหว่างขยะที่ใช้แล้วทิ้งกับขยะพลาสติกนำไปรีไซเคิลได้ หรือแม้แต่การนำเสื้อผ้าเก่ามาใช้ซ้ำหรือดัดแปลงเป็นของใหม่ ล้วนแล้วแต่เป็น Net Zero Lifestyles ที่ทุกคนทำได้ และทำได้ทุกวันอีกด้วย แค่เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ทุกคนกลายมาเป็น GEN S ด้วยกัน

ในแง่ของการถ่ายทอดการสื่อสารของหนังโฆษณาตัวนี้ ต้องบอกว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว ไม่ต้องพูดถึงความน่ารักสดใสของหนุ่มน้อยพระเอกที่น่ารักและเป็นธรรมชาติมาก แต่ในส่วนเนื้อเรื่องก็น่าสนใจชวนติดตามไปกับการค้นหาคำตอบของเขาไม่น้อยเลย แต่มากไปกว่านั้น คือการถ่ายทอดเรื่องราวที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน แล้วสามารถบอก Key message ได้อย่างครบถ้วน โดยเฉพาะในประเด็นของ Net Zero Lifestyles ที่นำไปสู่การเป็น GEN S (Generation Sustainability) ที่เข้าใจง่าย เห็นภาพได้ชัดเจน ก่อนที่จะมารวบตึงในตอนท้ายว่า สิ่งเหล่านี้มันอยู่ใกล้ตัวเราทุกคน เราก็สามารถทำได้ และเราทุกคนก็สามารถเป็น GEN S ได้ ที่สำคัญคือ เมื่อดูจบแล้วสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนในก้าวออกมาเป็น GEN S ด้วยกัน เรียกว่าเป็นหนังโฆษณาที่ตอบโจทย์และทำหน้าที่ได้สมบูรณ์เลย

อย่างที่บอกเลยว่าหลังจากดูจบแล้ว ทำให้รู้สึกว่าการทำให้โลกดีขึ้นหรือการทำเรื่องของ Sustainability ความยั่งยืนนั้นไม่ใช่เรื่องไกลตัว เริ่มได้ที่ตัวเราเอง เริ่มได้ทันทีเลย ดังนั้น อยากเชิญชวนให้มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของคนเจนใหม่ GEN S หรือ Generation Sustainability ที่พร้อมจะสร้างโลกที่ดีเพื่ออนาคตของเรา และเพื่อลูกหลานของเราต่อไป #GENSคนเจนใหม่หัวใจยั่งยืน ใครคิดว่าทำได้ก็อาจจะส่งมอบคลิปชิ้นนี้ให้กับคนรอบตัวเพื่อสร้างเป็นแรงบันดาลใจให้กับเขาด้วยก็ได้นะ

สำหรับใครที่อยากรู้จัก GEN S มากขึ้น สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://gcgens.com/ ได้เลย

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : marketingoops.com