Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

แดดเมืองไทยทำถึงเกิ๊นนน ได้เวลาท้าชนด้วย “โลตัส สาดสู้ร้อน” แคมเปญสุดแหวกท้าแดดทะลุองศา ให้เย็นฉ่ำตลอดซัมเมอร์ [ADS]

แดดเมืองไทยทำถึงเกิ๊นนน ได้เวลาท้าชนด้วย “โลตัส สาดสู้ร้อน” แคมเปญสุดแหวกท้าแดดทะลุองศา ให้เย็นฉ่ำตลอดซัมเมอร์ [ADS]
April 1, 2024 dhammarong

ทุกคนรู้ดีว่าประเทศไทยมี 3 ฤดู คือ ร้อน ร้อนมาก ร้อนมาก ๆๆๆ และการต้องทนกับอากาศที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในเตาอบตลอดเวลา เป็นอะไรที่ทรมานสุด ๆ

Lotus’s (โลตัส) เข้าใจความรู้สึกนี้ดี จึงปิ๊งไอเดียใหม่สุดจี๊ด ผ่านแคมเปญที่มีชื่อว่า “โลตัส สาดสู้ร้อน” ด้วยการขนไอเทมดับร้อนมาให้ช้อปกันแบบฉ่ำ ๆ ตลอดทั้งซัมเมอร์ แถมยังมาพร้อมวิธีการโปรโมตสุดแหวกที่เล่นกับอินเนอร์จริงของคนไทย เอาให้แดดเมืองไทยที่ว่าแน่ ยังต้องแพ้ให้ความครีเอตของแคมเปญนี้เลย

ที่บอกว่าครีเอต เพราะแบรนด์นำคำบ่นเรื่องร้อนสุดฮิตบนโลกโซเชียลมาตีฟูไอเดียให้ใหญ่ พร้อมกับยึดป้ายโฆษณา DOOH ทั่วกรุง และโชว์ Ads ที่ปรับตามอุณภูมิความร้อนของแต่ละวัน

โดยแบรนด์เค้าแบ่งวิธีการโปรโมตออกเป็น 3 ช่วง เริ่มจากชวนชาวโซเชียลมานิยามความร้อนในช่วงนี้ที่หน้าเพจของโลตัส ซึ่งกระแสตอบรับก็ร้อนแรงสมชื่อ ที่ทั้งฮาและดุเด็ดเผ็ดมัน อ่านแล้วเดาได้ไม่ยากว่าเจ้าของเมนต์ต้องร้อนมากจริง ๆ

จากนั้นแบรนด์ก็ใช้ Social Listenting หยิบคำฮิตในโซเชียลของคนที่ต้องทนกับอากาศร้อนมาเล่นต่อแบบเวอร์วัง ด้วยการทำคลิปโฆษณาออกมา Hi-jack บน DOOH ไปทั่วกรุงเทพฯ โดยมี 2 เวอร์ชัน แบ่งเป็นดีกรี “ร้อนฉ่า” (อุณหภูมิไม่เกิน 34 องศา) และดีกรี “ร้อนตัวเปียก” (อุณหภูมิ 35 – 40 องศาขึ้นไป) พร้อมตบท้ายขายของได้แสบสุด ๆ ซึ่งเรียกความสนใจจากผู้คนได้เยอะทีเดียว

ทำทั้งทีก็ต้องทำให้ถึง ! แบรนด์จึงส่งแบนเนอร์ไปปั่นกระแสต่อบนเว็บไซต์และแอปฯ พยากรณ์อากาศ เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่สนใจเรื่องสภาพอากาศ แถมยังแนะนำไอเทมดับร้อนให้พร้อม นอกจากนี้ยังใช้ KOLs รุ่นใหม่ ทำ VDO สัมภาษณ์ความรู้สึกเกี่ยวกับอากาศที่ร้อนสุดจะทนในช่วงนี้ พร้อมแนะนำไอเทมดับร้อนอีกด้วย


วิเคราะห์สั้น ๆ ในมุมมอง AD ADDICT

ในมุมแอด ถือเป็นแคมเปญที่หยิบอินไซต์เรื่องอากาศร้อนในเมืองไทยมาเล่นต่อได้สนุกมาก ๆ เพราะเป็นเรื่องที่คนไทยอินอยู่แล้ว จึงทำให้ผู้คนสนใจ และสร้างการมีส่วนร่วมได้ดีสุด ๆ

นอกจากนี้ วิธีการสื่อสารก็ทำถึง ครอบคลุมทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ตั้งแต่การจุดพลุในโซเชียลมีเดียของแบรนด์ ขยายไปสู่ป้าย DOOH เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ในแพลตฟอร์มพยากรณ์อากาศ ปั่นกระแสให้ใหญ่ขึ้นผ่านคอนเทนต์จาก KOLs และไม่ลืมสวมบทแม่ค้าขายของดับร้อนอีกด้วย ทั้งหมดนี้สะท้อนถึงความตั้งใจของแบรนด์ที่อยากช่วยให้คนไทยดับร้อนได้จริง ๆ

สำหรับใครที่อยากได้ไอเทมดับร้อนใหม่ ๆ ทั้งหลากหลาย ทั้งมีโปรโมชันดี ๆ ให้หายร้อนกัน เข้าไปช้อปกันได้ตลอดเดือนมีนาคมและเมษายน ที่โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต และโลตัส โก เฟรช ทุกสาขา, โลตัสช้อปออนไลน์ https://l.lotuss.com/aK4S หรือติดตามรายละเอียดแคมเปญเพิ่มเติมที่เพจของโลตัสได้เลยย

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com