Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

Netflix เปิดตัวซีรีส์ Analog Squad ผ่าน OOH ย้อนยุคสุดเจ๋งจาก “Jongluckdee” แคมเปญชวนสารภาพคำโกหกส่งขึ้นเพจเจอร์จอยักษ์

Netflix เปิดตัวซีรีส์ Analog Squad ผ่าน OOH ย้อนยุคสุดเจ๋งจาก “Jongluckdee” แคมเปญชวนสารภาพคำโกหกส่งขึ้นเพจเจอร์จอยักษ์
December 17, 2023 dhammarong

ใครเคยพูดโกหกกับครอบครัว จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้บอกความจริงบ้าง ? เชื่อว่าหลายคนล้วนต้องเคยพูด ‘คำโกหก’ เพื่อให้คนในครอบครัวสบายใจ แม้จะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ตาม

แต่ถ้าคำโกหกนั้น กลับกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการรวมตัวครอบครัวปลอม ๆ ขึ้นมา แล้วจะมีใครกล้าพูดความจริงออกมารึเปล่า ! นี่คือไอเดียโปรโมตจาก Netflix และเอเจนซี Jongluckdee ที่จับมือกันเปิดบริการ ‘PAGELINK 453’ ท้าคนมาแชร์เรื่องโกหกรับซีรีส์ใหม่ ‘ANALOG SQUAD ทีมรักนักหลอก’

ซึ่งนี่ก็นับเป็นอีกหนึ่งไอเดีย Out of Home Stunt ขนาดมหึมาจาก Jongluckdee ที่เล่นใหญ่และเซอร์ไพรส์ไม่แพ้แคมเปญ ‘ผีโฮโลแกรม The Haunting of Hill House’ หรือ ‘รถโรงเรียนซอมบี้ All of us are dead’ ที่ผ่านมาเลยทีเดียว

เพราะบริการ PAGELINK 453 มาพร้อมลูกเล่นเด็ดจากยุค 90 อย่าง ‘เพจเจอร์’ ที่จะกลายเป็นอุปกรณ์รับฝากคำโกหกในครั้งนี้ ใครอยากรู้เรื่องราวทั้งหมดแล้ว ตามไปอ่านต่อกันเลยคร้าบ


ชวนคนฝาก ‘คำโกหก’ พร้อมสารภาพความจริงกับครอบครัว

เรื่องราวของซีรีส์ ‘ANALOG SQUAD ทีมรักนักหลอก’ เริ่มต้นจากพนักงานหนุ่มในบริษัทเพจเจอร์ ที่ได้รับภารกิจให้ไปรวมตัวกับกลุ่มครอบครัวตัวปลอม เพื่อผสานรอยร้าวในครอบครัวตัวจริง และตามหาความหมายอันลึกซึ้งของคำว่า ‘ครอบครัว’ ให้ได้

ในเมื่อคำโกหกคือจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง Jongluckdee ก็ขอหยิบคอนเซปต์นี้มาผูกกับ Insight ของคนในครอบครัว ที่อาจไม่เคยได้เผยความจริงบางอย่างให้ครอบครัวได้รู้ พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ ‘สารภาพ’ ผ่านแคมเปญได้ 3 ช่องทาง

  • ตู้โทรศัพท์ : ยกหูสารภาพคำโกหกได้ที่ ตู้โทรศัพท์ ย่านบรรทัดทอง (ซอยจุฬา 14)
  • เบอร์โทรศัพท์ : โทรไปเล่าคำสารภาพได้ที่เบอร์ 02 7933453 ซึ่งจะมี Call Center รับสาย และสามารถฝากข้อความได้จริง
  • เว็บไซต์ : พิมพ์คำสารภาพได้ที่ www.pagelink453.com เว็บไซต์ที่หน้าตาเหมือน ‘เพจเจอร์’ หรืออุปกรณ์รับส่งข้อความในยุค 90


ยก ‘เพจเจอร์’ สู่จอโฆษณา เปิดประสบการณ์ยุค ANALOG

แน่นอนว่าคำสารภาพทั้งหมดนี้ ก็ไม่ได้ให้พูดเพื่อความสบายใจอย่างเดียว แต่ข้อความของเราจะได้ไปปรากฎสู่สายตาผู้คนผ่านโฆษณา Out of Home บนตึกกลางสามย่านอีกด้วย !

นี่ก็คืออีกลูกเล่นที่ Jongluckdee หยิบสเน่ห์ของการสื่อสารยุค ANALOG จากซีรีส์ออกมาในโลกปัจจุบัน เปลี่ยนจอโฆษณาแบบเดิม ๆ ให้กลายเป็น ‘เพจเจอร์’ ทั้งหน้าตาของจอและฟอนต์ข้อความ พร้อมโชว์คำสารภาพผ่านจอยักษ์

ซึ่งคำสารภาพที่รับฝากก็ไม่ได้มีแค่ข้อความจากลูก ๆ อย่างเดียว แต่ยังมีเหล่าพี่ น้อง และพ่อแม่ที่เคยโกหกคนในครอบครัว เรียกว่ายกมาเปิดใจให้เห็นกันทุกบ้านไปเลย /อ่านแล้วรู้เลยว่าเรื่องจิ๊กเงินแล้วทำเนียนนี่มีทุกบ้านจริง ๆ

วิเคราะห์สั้น ๆ ในมุมมอง AD ADDICT

แอดมองว่าเป็นจอโฆษณาย้อนยุคที่เจ๋งมาก ! เอเจนซี Jongluckdee ก็ยังคงสร้างแคมเปญที่เปิดให้คนเข้ามามีส่วนร่วมกับเรื่องราวในซีรีส์ได้ถึงอารมณ์เช่นเคย แถมยังกระตุ้นให้เกิด Engagement ครบทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ จนเกิดเป็นกระแสความสนใจให้ตามไปดูซีรีส์ต่อได้อย่างล้นหลาม

อีกทั้งการออกแบบช่องทางการร่วมสนุกของแคมเปญผ่านตู้โทรศัพท์และเว็บไซต์สไตล์เพจเจอร์ ก็ช่วยสร้างความรู้สึก Nostalgia ให้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นครอบครัว ทั้งคนรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่สัมผัสประสบการณ์ยุค 90 ได้แบบสมจริงอีกด้วย

ใครลองเล่นแล้วคิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ ที่แสนอบอุ่น ก็ตามไปดูซีรีส์ ‘ANALOG SQUAD ทีมรักนักหลอก’ ได้แล้ววันนี้ ที่ Netflix เท่านั้น !

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com