Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ป้ายโฆณาที่ใครเห็นก็อยากกิน ! เปลี่ยน Billboard เป็น Food Truck แคมเปญเปิดตัวเบอร์เกอร์ชวนหิวจาก McDonald’s

ป้ายโฆณาที่ใครเห็นก็อยากกิน ! เปลี่ยน Billboard เป็น Food Truck แคมเปญเปิดตัวเบอร์เกอร์ชวนหิวจาก McDonald’s
August 27, 2023 dhammarong

เวลาเห็นป้ายโฆษณาที่ครีเอตมาก ๆ สักชิ้น แน่นอนว่ามันจะช่วยจุดประกายความคิดอะไรบางอย่างให้กับเราได้ แต่ป้ายโฆษณาที่ทุกคนจะได้ดูต่อจากนี้ มันได้จุดประกายความหิวขึ้นมาด้วย !

กรณีศึกษาที่แอดนำมาฝากเพื่อน ๆ ในวันนี้มาจาก McDonald’s คร้าบบบ ด้วยการเปลี่ยนบิลบอร์ดธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นรถบรรทุกอาหารเคลื่อนที่ ผ่านแคมเปญชื่อเก๋ว่า “Foodtruck Billboard” เพื่อโปรโมตเมนูใหม่อย่าง Craft Chicken Burger ในเมืองสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดนนั่นเอง

โดยได้แรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมการกินแบบ Street Food ของคนในท้องถิ่นที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน แบรนด์จึงตัดสินใจสร้างป้ายโฆษณาติดล้อขึ้นมา ซึ่งเป็นส่วนผสมระหว่าง Billboard + Foodtruck อย่างลงตัว แล้วติดหน้าจอที่ฉายวิดีโอการทำเบอร์เกอร์ให้คนที่ผ่านไปผ่านมาได้เห็น

แค่ดูวิดีโออย่างเดียวไม่พอ แบรนด์ยังเปิดโอกาสให้ผู้คนได้ลองไปชิมเมนูนี้กันแบบฟรี ๆ ด้วยการสแกนรหัส QR Code ผ่านแอปพลิเคชันของแบรนด์ จากนั้นก็จะได้รับคูปองให้ไปแลกรับเจ้าเบอร์เกอร์ชิ้นนี้ที่สาขาได้เลย

.

แอดว่านี่เป็นแคมเปญการเปิดตัวสินค้าที่น่าสนใจมาก ทั้งการเข้าใจอินไซต์ของคนในพื้นที่ที่ชอบกินอาหารริมทาง จึงเอามาต่อยอดเป็นสื่อ Out of Home (OOH) ในวิธีการที่แตกต่างออกไป ที่สร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมของผู้คนได้เป็นอย่างดี นี่ถ้ามีแบบนี้ที่ไทยบ้าง แอดว่าคิวยาวแน่นอน

source

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com