Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

McDonald’s ยืนยันไม่ได้ลอก! หลังคอนเซ็ปต์โฆษณาสไตล์ป้ายทะเบียนรถในอังกฤษกลายเป็นดราม่าร้อน

McDonald’s ยืนยันไม่ได้ลอก! หลังคอนเซ็ปต์โฆษณาสไตล์ป้ายทะเบียนรถในอังกฤษกลายเป็นดราม่าร้อน
August 19, 2023 dhammarong

McDonald’s UK ถูกกล่าวหาว่าคัดลอกไอเดียของอาร์ตไดเร็คเตอร์อิสระชื่อ Zed Anwar เนื่องจากคอนเซ็ปต์แคมเปญสื่อนอกบ้านชิ้นหนึ่งบังเอิญไปเหมือนกับโฆษณาสไตล์ป้ายทะเบียนรถที่ Anwar เคยเผยแพร่มาก่อนในเดือนมีนาคม ล่าสุด McDonald’s ออกมาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันว่าโฆษณานี้ถูกนำเสนอก่อนแล้วตั้งแต่เดือนมกราคม ก่อนจะแสดงให้ลูกค้าเห็นในเดือนถัดไป

ดราม่าระหว่าง McDonald’s UK และ Zed Anwar นั้นถูกพูดถึงบน Twitter และสื่อโซเชียลอื่นๆ โดยมีการนำเสนอภาพแคมเปญที่โชว์ป้ายทะเบียนรถที่มีอักษรเป็นชื่อเมนูอาหารเอกลักษณ์ของ McDonald’s ภาพส่วนใหญ่คล้ายกับไอเดียที่ Zed Anwar เคยโพสต์ที่ชุมชน One Minute Briefs ในเดือนมีนาคม ทำให้เขาเริ่มแสดงความไม่พอใจใน LinkedIn

.

หลังจากที่ได้ส่งข้อความตรงหรือ DM ไปหา McDonald’s ผ่านทาง Twitter เกี่ยวกับงานนี้ McDonald’s ไม่ได้ตอบข้อความโดยตรง แต่ออกแถลงเป็นคำอธิบายในนาม Leo Burnett UK ซึ่งเป็นบริษัทโฆษณาที่อยู่เบื้องหลังแคมเปญนี้ ว่าไอเดียนี้ถูกนำเสนอเป็นการภายในในเดือนมกราคมและแสดงต่อ McDonald’s ในเดือนกุมภาพันธ์ อย่างไรก็ตาม McDonald’s ยืนยันว่าโฆษณาในรูปแบบป้ายทะเบียนลักษณะนี้มีการเผยแพร่มานานแล้ว และล่าสุดแคมเปญนี้ได้ถูกยกเลิกไปเรียบร้อย

ขณะนี้ชุมชนคนโฆษณาพร้อมใจกระจายข่าวนี้ไปบนโซเชียล ซึ่งมีเสียงตอบรับที่แตกต่างไปหลายกระแสเหลือเกิน

ที่มาภาพ

แหล่งข่าว

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : marketingoops.com