Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

NIPPON PAINT มาเหนือ ปลุก ‘ตึกร้าง’ ให้สวย ทน ท้าแดด พิสูจน์ความทนทาน 15 ปี+ บอกลาทุกปัญหาสีจาก WEATHERBOND [ADS]

NIPPON PAINT มาเหนือ ปลุก ‘ตึกร้าง’ ให้สวย ทน ท้าแดด พิสูจน์ความทนทาน 15 ปี+ บอกลาทุกปัญหาสีจาก WEATHERBOND [ADS]
May 20, 2023 dhammarong

ตึกร้างขนาดใหญ่ ไอคอนนิกแห่งย่านรัชดา-ลาดพร้าว ถูกปลุกให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ! กับป้ายโฆษณา Out of Home (OOH) แนวครีเอทีฟสีแดงสดจาก NIPPON PAINT ดึงดูดทุกสายตาของคนที่เดินทางผ่านไปมา พร้อมท้าสู้แสงแดดแบบไม่กลัวจาง

นี่คือหนึ่งในแคมเปญ “เหนือ SHIELD ยังมี BOND – WEATHERBOND” จากสีนิปปอนเพนต์ เพื่อโปรโมตสีเรือธง “NIPPON PAINT WEATHERBOND” ซึ่งเริ่มต้นจากการทำความเข้าใจถึงความต้องการของคนรักบ้านที่ไม่อยากให้ความสวยงามบนพื้นที่แห่งความสุขจางหายไปตามกาลเวลา จึงเกิดเป็นสีทาบ้านที่เหนือการปกป้อง ให้เราได้ภูมิใจกับการอยู่ในบ้านที่สีสวยไปนาน ๆ

ใครอยากรู้แนวคิดเบื้องหลังของบ้านสีแดงหลังนี้ว่าจะมีกลยุทธ์เจ๋ง ๆ อะไรซ่อนอยู่บ้าง ตามไปอ่านต่อกันได้เลยคร้าบ


ย้ำความทนทานเหนือกาลเวลา 15 ปี+ ของ NIPPON PAINT WEATHERBOND

จากที่หลาย ๆ คนมักเลือกซื้อสีทาบ้านโดยมองหาคำว่า SHIELD อยู่เสมอ เพราะเข้าใจว่าสีตระกูลนี้เป็นสีพรีเมียมรุ่น Top ของแบรนด์ต่าง ๆ ที่มีความคงทนสูง แต่จริง ๆ แล้วยังมีสี NIPPON PAINT WEATHERBOND ที่พร้อมมอบสีบ้านสวย ทนทานนานกว่า 15 ปี+ ไม่ต้องทาสีซ้ำบ่อย ๆ อีก

เพราะ NIPPON PAINT WEATHERBOND เป็นสีเกรดอัลตร้าพรีเมียมที่มาเหนือกว่าจาก NIPPON PAINT ! ด้วยเทคโนโลยีสีเวเธอร์บอนด์จากประเทศญี่ปุ่น เป็นกาวอะคริลิกที่มีการเรียงตัวของพันธะที่แน่นเป็นพิเศษ เสริมสร้างความแข็งแกร่งของสี ช่วยปกป้องบ้านให้ห่างไกลจากปัญหาสีและสวยทนต่อไปได้ยาวนานกว่า 15 ปี

ซึ่งเทคโนโลยีเวเธอร์บอนด์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพื่อตอกย้ำการเป็น Coating Expert หรือผู้เชี่ยวชาญทุกงานสีของแบรนด์เท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงจุดยืนครั้งใหม่ ‘Inspired by You’ ในการคิดค้นนวัตกรรมที่ได้แรงบันดาลใจจากผู้ใช้จริง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างตรงจุด


ผ่าน OOH แนวใหม่ที่เล่นใหญ่ บนป้ายหน้าตึกร้าง

แบรนด์ได้หยิบจุดเด่นของสินค้ามาถ่ายทอดผ่านป้ายโฆษณาแนวใหม่สุดเตะตา กับการผสมผสานภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวเพื่อชุบชีวิตตึกร้างไอคอนนิกย่านรัชดา-ลาดพร้าว ด้วย Creative Billboard Silhouette รูปบ้านสีแดงสด มาพร้อมจอ LED ฉายภาพของเด็กชายคนหนึ่งที่อยู่ในบ้านหลังนั้นด้วย !

ด้วยความสูงกว่า 10 ชั้น กลายเป็นพื้นที่โชว์ความทนทานของสีทาภายนอกเวเธอร์บอนด์ ซึ่งออกแบบให้ป้ายเป็นเหมือนการเทสีลงมาเป็นรูปบ้านหลังใหญ่ ใช้สีแดงสดเพื่อให้เกิดความสะดุดตา ไม่ว่าใครก็ต้องหันมามองบ้านหลังนี้แน่นอน


เพิ่มลูกเล่นด้วยภาพเคลื่อนไหว หมดกังวลใจทุกปัญหาสี

จากการเพิ่มลูกเล่นให้ป้ายโฆษณาด้วยจอ LED นี้ เราจะสามารถมองเห็นทุกช่วงชีวิตของเด็กชายตั้งแต่เขาเป็นเด็ก วัยรุ่น จนเติบโตกลายเป็นวัยรุ่นหนุ่มเต็มตัวในบ้านสีแดงหลังเดิมเป็นเวลามากกว่า 15 ปี แต่พื้นที่แห่งความทรงจำเกี่ยวกับสีนี้ก็ยังคงสวยงาม สดใส และทนทานเหมือนเดิม

ซึ่งภาพบนตึกร้างก็เป็นกลยุทธ์ Online to Offline (O2O) ที่จะดึงทุกคนไปสู่หนังโฆษณาชุด ‘ความทรงจำสีไม่จาง’ เรื่องราวฉบับเต็มของเด็กชายที่อาศัยอยู่กับพ่อในบ้านแสนอบอุ่น ที่แม้ช่วงเวลาแห่งความสุขของพวกเขาจะเปลี่ยนไป แต่สีของบ้านก็ไม่เคยซีดจาง แตกลาย หรือหลุดล่อนกลายเป็นฝุ่นผงไปตามกาลเวลา เพื่อตอกย้ำแนวคิด #ฟีลเปลี่ยนสีไม่เปลี่ยน ของแบรนด์นั่นเอง


วิเคราะห์สั้น ๆ ในมุมมอง AD ADDICT

แอดเห็นแล้วบอกเลยว่าว้าวมาก ๆ ปกติเราจะเห็นโฆษณา Out of Home ตามป้ายบิลบอร์ดต่าง ๆ แต่ในครั้งนี้ทาง NIPPON PAINT ได้เลือกสร้างโฆษณาบนตึกร้างด้วยป้ายรูปบ้านแทน ซึ่งการเลือกบริบทที่สอดคล้องกับตัวสินค้าที่เป็นสีทาภายนอก ทำให้แคมเปญนี้มีความอิมแพคมากขึ้น

นอกจากนี้ยังเพิ่มลูกเล่นด้วยการผสมสื่อภาพเคลื่อนไหว เชื่อมต่อไปยังหนังโฆษณาหลักของแบรนด์ได้อย่างลื่นไหล ชวนให้คนเห็นโฆษณาไปติดตามต่อในช่องทางออนไลน์ได้

อีกทั้งการนำ Insight ของกลุ่มเป้าหมายทั้ง Gen X และ Gen Y มาพัฒนาตามจุดยืน Inspired by You ให้กลายเป็นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ก็ช่วยให้แบรนด์สามารถตอบโจทย์กลุ่มคนรักบ้านได้อย่างตรงจุด ผ่านการใช้คำโฆษณาที่สั้น กระชับ ทำให้คนมองจดจำได้ทันทีว่าสีเวเธอร์บอนด์ของ NIPPON PAINT เป็นสีทาบ้านที่คงทนกว่า 15 ปี+ นั่นเองคร้าบ

สามารถไปติดตามแคมเปญอื่น ๆ จาก NIPPON PAINT ที่ Facebook Page: Nippon Paint Decorative ได้เลย

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com