Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

การทำการตลาดตาม Festive ยังเป็นเรื่องที่น่าสนใจ หลายแบรนด์เลือกที่จะถ่ายทอดเรื่องราวของแบรนด์ผ่านเทศกาลต่างๆ

การทำการตลาดตาม Festive ยังเป็นเรื่องที่น่าสนใจ หลายแบรนด์เลือกที่จะถ่ายทอดเรื่องราวของแบรนด์ผ่านเทศกาลต่างๆ
December 29, 2022 dhammarong

การทำการตลาดตาม Festive ยังเป็นเรื่องที่น่าสนใจ หลายแบรนด์เลือกที่จะถ่ายทอดเรื่องราวของแบรนด์ผ่านเทศกาลต่างๆ เพราะช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิด Emotion ผูกพันกับแบรนด์ได้ง่ายขึ้น และยังสามารถกระตุ้นยอดขายได้อีกด้วย

จากผลสำรวจ JCDecaux ผู้คนจะออกมานอกบ้านและเดินช้อบปิ้งในเดือนธันวาคม ซึ่งสูงกว่าเดือนอื่นๆถึง 25% ดังนั้นสื่อ OOH ถือเป็นสื่อที่ช่วยให้การทำแคมเปญในช่วงเทศกาลนี้ Impact

เรามาดูไอเดียเจ๋งๆของสื่อนอกบ้านในช่วงเทศกาล Christmas กันดีกว่า 🎄🦌

.

แบรนด์ 7UP กับแคมเปญ Christmas Uplifted ลงสื่อ DOOH ด้วยการเล่นคำกับสโลแกน
‘Taste that lifts you up’ ที่นำคำว่า Up มาเล่นกับกิจกรรมต่างๆในช่วงคริสมาสต์ เช่น Tree up / Lights up / Meeting up / Dressing up แล้วปิดท้ายด้วย 7UP

McDonald’s ลงโฆษณาป้ายรถเมล์ทั่วนิวยอร์ก ซึ่งภาพสร้างความเตะตาให้กับผู้บริโภคเป็นอย่างมาก เนื่องจากตัวอักษรที่น้อย ดูเรียบง่าย ไม่โชว์แบรนด์ใหญ่ 
แต่สามารถทำให้เกิดการ Recall ถึงแบรนด์ได้ และสื่อถึง
คริสมาสต์ได้ดีมากอีกด้วย

The National Lottery หรือล็อตเตอรี่ของอังกฤษ ได้ทำโฆษณาแคมเปญ Love Story ที่เป็นกระแสไวรัลในช่วงนี้ เรื่องราวของชายหญิงที่ได้พบรักและพบโชคผ่านล็อตเตอรี่ใบนี้ โดยแบรนด์มีการลงป้าย Billboard ขนาดใหญ่ ซึ่งแบรนด์ประสบความสำเร็จในการสร้าง Emotional อย่างมาก

Universal Sony Pictures ออสเตรเลียต้องการกระตุ้นยอดขาย DVD จึงจัดทำแคมเปญ Gifting Hero ผ่านสื่อ DOOH โดยผู้บริโภคสามารถเลือกได้ว่าจะซื้อ DVD ให้ใครและประเภทหนังที่คนนั้นชอบ จากนั้นโปรแกรมจะคัดเลือกหนัง 6 เรื่องที่ใกล้เคียงมาให้เลือก และมีการส่งชื่อร้านกับ location ที่มี DVD เรื่องนั้นขายมาให้ทางอีเมล

แหล่งที่มา: mediasamosa , Identitygroup

Website : https://www.planbmedia.co.th/
Facebook : https://web.facebook.com/planbmedia
Instagram : https://www.instagram.com/planbmedia
Blockdit : https://www.blockdit.com/planbmedia

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : blockdit.com