Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ลีโอ เบอร์เนทท์ ประเทศไทย ผุดไอเดียสื่อนอกบ้านสุดแปลก กับบิลบอร์ดที่ถูกแบ่งครึ่ง ผ่านแคมเปญ “ราคามายโลตัส” ช่วยผู้บริโภคลดค่าครองชีพสู้วิกฤต

ลีโอ เบอร์เนทท์ ประเทศไทย ผุดไอเดียสื่อนอกบ้านสุดแปลก กับบิลบอร์ดที่ถูกแบ่งครึ่ง ผ่านแคมเปญ “ราคามายโลตัส” ช่วยผู้บริโภคลดค่าครองชีพสู้วิกฤต
September 8, 2022 dhammarong

ลีโอ เบอร์เนทท์ ประเทศไทย ปล่อยผลงานเด็ดซึ่งเป็นการทำโฆษณาผ่านสื่อนอกบ้าน (Out-of-home media) ในแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ผ่านแคมเปญ “ราคามายโลตัส” โดยการแบ่งครึ่งบิลบอร์ดให้แบรนด์ได้พื้นที่โฆษณากันคนละครึ่ง เพื่อสื่อถึงน้ำใจของผู้ประกอบการที่จับมือร่วมมือกับแบรนด์สินค้าชั้นนำถึง 50 แบรนด์ แสดงความเป็นเพื่อนแท้ที่แบ่งปันกันได้แม้กระทั่งพื้นที่สื่อโฆษณา ผนึกกำลังกันลดราคาสินค้าเพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคให้ผ่านวิกฤตเศรษฐกิจนี้ไปได้

ที่มาของแนวความคิดนี้เกิดจากการสถานการณ์ค่าครองชีพที่สูงขึ้น ทำให้ผู้บริโภคจำนวนมากต้องประสบปัญหาหนี้ครัวเรือนสูงสุดในรอบ 16 ปี และด้วยหนี้สินเฉลี่ยต่อครัวเรือนราว 5 แสนบาท ส่งผลให้การดำเนินชีวิตประจำวันเป็นไปอย่างลำบาก “โลตัส” และแบรนด์พันธมิตรกว่า  50 แบรนด์เข้าใจและต้องการช่วยเหลือผู้บริโภค เพื่อช่วยลดค่าครองชีพ จึงร่วมมือกันผ่านแคมเปญชื่อ “ราคามายโลตัส” เพื่อให้ผู้บริโภคได้ซื้อของในราคาที่ถูกลง

ซึ่งความพิเศษของแคมเปญนี้ นอกจากการที่ผู้บริโภคจะได้ซื้อสินค้าในราคาที่ถูกลงแล้ว ลีโอเบอร์เนทท์ ประเทศไทย ยังได้นำเสนอความแปลกใหม่ในการประชาสัมพันธ์แคมเปญผ่านการดีไซน์บิลบอร์ดในแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน โดยการผ่าครึ่งภาพสินค้าที่ลดราคาจากแบรนด์หนึ่งให้ประกบคู่กับสินค้าจากอีกแบรนด์หนึ่งบนบิลบอร์ดเดียวกัน แสดงให้เห็นถึงพลังแห่งมิตรภาพของแบรนด์ต่างๆ ที่มาผนึกกำลัง ร่วมกันลดราคาเพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคให้ผ่านวิกฤตเศรษฐกิจนี้ไปได้

คุณสมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ ปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติม “เรามีความยินดีและภูมิใจอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “ราคามายโลตัส” เราเริ่มต้นคิดงานจากการใช้สื่อนอกบ้าน โดยคิดว่าจะทำอย่างไรเราถึงจะสามารถสร้างความจดจำและสื่อถึงความเป็นเพื่อนแท้ และพันธมิตรที่ดีที่จะช่วยเหลือผู้บริโภคในการสื่อสารครั้งนี้ได้ เราจึงได้ไอเดียการแบ่งบิลบอร์ดเพื่อแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือกันผ่านสื่อนอกบ้านในครั้งนี้ ซึ่งการสื่อสารครั้งนี้ได้ทลายข้อจำกัดหรือแนวคิดแบบเดิม ๆ ในการทำโฆษณา ซึ่งทำให้ผูบริโภคมองเห็นถึงมิตรภาพที่แบรนด์มี ความจริงใจและสามารถสื่อถึงความเป็นเพื่อนแท้ได้อย่างน่าจดจำ”

ทีมงานผู้รังสรรค์ผลงาน

แคมเปญ:                                                   Lotus’s Member Price

ชื่อผลงาน:                                                 The Unite Billboard

ลูกค้า:                                                        Lotus’s

ครีเอทีฟเอเจนซี่                                        ลีโอ เบอร์เนทท์ ประเทศไทย

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์:  สมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายวางแผนกลยุทธ์: เจนคณิต รุจิรโมรา

Executive Creative Director:                อริยวรรต จันทราทิพย์

Creative Director:                                   นนทพร เกตุมณี

Art Director:                                            ชัยสัณฑ์ มณีพลอยเพ็ชร

Copywriter:                                              วรกมล บงกชมาลี

Account Management Director:          รัฐวัน สุขเอนก

Account Executive:                                พัทธ์ธีรา จะโนภาส

Agency Producer:                                   รุ่งฤดี ชินประทาน

Project Manager:                                   พิมลวรรณ ไชยโกมล

วันปล่อยแคมเปญ:                                    21 กรกฎาคม 2565

ลูกค้า Lotus’s:                                        อุณา ตัน

ตำแหน่ง:                                                   Senior Customer Manager – Brand Communication

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : brandbuffet.in.th