Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

เปิดวาร์ป 5 โฆษณาน่าดูจากงาน Super Bowl 2024 ทั้งมัน ฮา และสร้างแรงบันดาลใจ

เปิดวาร์ป 5 โฆษณาน่าดูจากงาน Super Bowl 2024 ทั้งมัน ฮา และสร้างแรงบันดาลใจ
February 25, 2024 dhammarong

จบลงไปอย่างยิ่งใหญ่และสวยงาม ! สำหรับการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลที่คนทั่วโลกรอคอยอย่าง “Super Bowl 2024” ซึ่งจัดมายาวนานถึง 58 ครั้งแล้ว

อย่างที่ทุกคนรู้กัน นอกจากการแข่งขันสุดมัน และโชว์ช่วง Halftime สุดปังอลังการที่ปีนี้ได้ Usher เจ้าพ่อเพลง R&B มาแสดงแล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งหลายคนจับตามองไม่แพ้กัน นั่นคือ “หนังโฆษณา” นั่นเอง เพราะแต่ละแบรนด์ยกทั้งไอเดียและกิมมิคสนุก ๆ มาดึงดูดความสนใจของผู้คนชนิดที่ไม่มีใครยอมใครเลยฮะ

วันนี้แอดก็เลยคัด 5 หนังโฆษณาน่าสนใจจากงาน Super Bowl 2024 มาให้ดูกันด้วย มาครบทุกแนว ทุกอารมณ์ ทั้งตลก ซึ้ง สร้างแรงบันดาลใจ และชวนตั้งคำถามอะไรบางอย่าง งั้นเรามาดูกันเลยว่าแต่ละเรื่องจะน่าสนใจยังไงบ้าง ไปกันเลย


1. DON’T FORGET UBER EATS | Uber Eats

ไม่ว่าคุณจะลืมอะไรก็ตาม แต่อย่าลืมว่า Uber Eats สั่งอาหารและของใช้ทุกอย่างได้ผ่านแอปฯ

นี่เป็น Key Message สุดคมจากหนังโฆษณาล่าสุดของ Uber Eats ที่สร้างขึ้นมาสำหรับงาน Super Bowl 2024 โดยเฉพาะ ที่แบรนด์ขอเล่นใหญ่ด้วยการดึง Superstar ระดับโลกมาอยู่ในผลงานชิ้นนี้อย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น Jennifer Aniston, David Schwimmer, USHER, David Beckham และ Jelly Roll

โดยแต่ละซีนเล่าว่าเหล่าคนดังต่างลืมเรื่องสำคัญในชีวิต เช่น Jennifer Aniston ที่ลืม David Schwimmer ทั้งที่รู้จักกันในซีรีส์นานเกิน 10 ปีแล้ว หรือ USHER ที่ใฝ่ฝันอยากโชว์ช่วง Halftime สักครั้งในชีวิต แต่ลืมไปว่าตัวเองนั่นแหละคือพระเอกคนสำคัญของงานในปีนี้

แม้จะลืมเรื่องใหญ่ ๆ ในชีวิต แต่พวกเขาก็ไม่เคยลืมสั่งอาหารและของใช้ผ่านแอปฯ Uber Eats เลย โอ้โห ไอเดียสุดยอดจริง ๆ


2. The Wait Is Over | Popeyes 

การรอคอยมากกว่า 50 ปี ได้สิ้นสุดลงแล้ว…

 

หนังโฆษณาสุดสนุกจากร้านไก่ทอด Popeyes ที่ดึง Ken Jeong นักแสดงตลกชื่อดัง มาแช่แข็งไว้ตั้งแต่ปี 1972 ซึ่งเป็นปีแรกที่เริ่มก่อตั้งแบรนด์ เมื่อเวลาผ่านไป เขาก็กลับมามีชีวิตอีกครั้ง และการฟื้นคืนชีพครั้งนี้ ก็ทำให้เขาได้พบเจอสิ่งใหม่ ๆ ที่ไม่มีในยุคอดีตเยอะมาก เช่น หุ่นยนต์ดูดฝุ่น โดรน เก้าอี้นวด และอื่น ๆ มากมาย

แม้จะแปลกใจกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัว แต่มีสิ่งหนึ่งที่เขาดีใจมากที่ได้เจอมัน นั่นคือไก่ทอด Popeyes หลายรสชาติ ที่ทั้งกรอบและฉ่ำจนหยุดกินไม่ได้ ถือว่าคุ้มค่าสมการรอคอยมานานถึง 50 กว่าปีแล้ว

ถือเป็นหนังโฆษณาที่สนุกมาก และที่ต้องขอชื่นชมเเลยก็คือ การดึงนักแสดงตลกแถวหน้าของวงการมาเป็นตัวเอกของเรื่องนี่แหละ เพราะเขาเล่นดี ทำถึง และพาคนดูให้มีอารมณ์ร่วมไปกับหนังตั้งแต่ต้นจนจบโดยไม่ละสายตาได้ เยี่ยมไปเลยคร้าบบบ


3. Javier in Frame | Google 

ใครว่าคนตาบอดถ่ายรูปไม่ได้ คุณคิดผิด !

 

เปลี่ยนโหมดฮา มาดูหนังโฆษณาซึ้ง ๆ ชวนใจฟูกันบ้าง ด้วยผลงานล่าสุดจาก Google ที่อยากให้ทุกคนเข้าใจมุมมองของคนตาบอดมากขึ้น

ซึ่งเล่าถึงชายผู้พิการทางสายตาคนนึง ที่ไม่ยอมให้ร่างกายมาเป็นอุปสรรคต่อการถ่ายภาพเพื่อเก็บโมเมนต์ดี ๆ ในชีวิตตัวเอง เพราะเขาใช้ฟีเจอร์ Guided Frame ซึ่งเป็นกล้อง AI ที่อยู่ในสมาร์ตโฟนแบรนด์ Pixel จาก Google ที่ช่วยบอกว่ามีวัตถุอะไรอยู่ในเฟรมบ้าง เพื่อให้คนกลุ่มนี้กดชัตเตอร์บันทึกภาพที่ต้องการให้ได้มากที่สุด

นอกจากไอเดียจะเฉียบแล้ว ผลงานชิ้นนี้ยังทำให้หลายคนรับรู้ถึงฟีเจอร์ดี ๆ ที่คิดมาเพื่อผู้พิการทางสายตาได้อีกด้วยคร้าบบบ


4. Michael CeraVe | CeraVe

อย่าสับสน ! Michael Cera ไม่ใช่คนพัฒนาสูตร CeraVe

ไอเดียชื่อซ้ำ ชื่อคล้าย หรือเรียกชื่อผิด ยังคงเป็นมุกคลาสสิกที่มีคนเล่นจนถึงทุกวันนี้ ไม่เว้นแม้แต่แบรนด์สกินแคร์ชื่อดังอย่าง CeraVe ที่ขอใช้โอกาสครั้งสำคัญจากงาน Super Bowl 2024 ประกาศให้คนทั่วโลกรู้ว่า CeraVe มาจาก Ceramide หมายถึงส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวแลดูสุขภาพดี ซึ่งไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ Michael Cera นักแสดงชายชาวแคนาดาแต่อย่างใด

ไหน ๆ ก็มาเวย์นี้แล้ว แบรนด์ก็เลยขอขยี้ไอเดียนี้ให้สุด ด้วยการชวน Michael Cera ตัวจริงเสียงจริงมาร่วมเล่นหนังโฆษณาชิ้นนี้ซะเลย แล้วตบท้ายว่า คนที่พัฒนาสูตรสกินแคร์ของแบรนด์ไม่ใช่เขา แต่เป็นแพทย์ผิวหนังต่างหาก

ถือเป็นวิธีการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้ผู้คนได้สนุกมาก ซึ่งแอดเชื่อว่าต่อจากนี้ไป คนจะรู้แล้วว่า CeraVe และ Michael Cera ไม่เกี่ยวกันแน่นอน


5. Foot Washing | He Gets Us

ปิดท้ายด้วยหนังโฆษณาไอเดียแหวกชิ้นนี้ฮะ ที่เค้าได้รวบรวมภาพนิ่งจำนวนมาก จากแต่ละภาพจะเห็นคนที่มีทัศนคติแบบขั้วตรงข้ามมาล้างเท้าให้กัน เพื่อสื่อเป็นนัย ๆ ว่า การยอมล้างเท้าให้อีกฝ่าย ถือเป็นการแสดงความถ่อมตัว และเคารพซึ่งกันและกัน แม้ทั้งสองจะมีความคิดที่แตกต่างกันก็ตาม

 

ถือเป็นหนังโฆษณาที่ให้แง่คิด แต่อีกมุมหนึ่งก็ชวนให้เกิดคำถามที่หลากหลายในสังคมได้เช่นกัน แล้วเพื่อน ๆ ล่ะ เมื่อดูหนังโฆษณาชิ้นนี้จบ มีความคิดเห็นอย่างไร ?


และนี่ก็เป็น 5 หนังโฆษณาน่าสนใจจากงาน Super Bowl 2024 ที่แอดคัดมาให้ดูในวันนี้ ซึ่งแต่ละเรื่องก็มีคอนเซปต์และกิมมิคที่ดึงดูดสายตาของผู้คนให้ดูจบได้ทั้งนั้น แล้วเพื่อน ๆ ล่ะ ชอบหนังโฆษณาเรื่องไหนจาก Super Bowl 2024 กันบ้าง แวะมาบอกแอดหน่อยนะฮะ

แล้วในปีหน้าจะมีผลงานชิ้นไหนน่าสนใจอีกบ้าง เราสัญญาว่าจะนำมาป้ายยาให้ทุกคนได้ดูแน่นอน รอติดตามจาก AD ADDICT ล่วงหน้าได้เลยยย

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com