Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ครั้งแรกในรอบ 3 ปี! Pepsi ทำแคมเปญโปรโมทเฉพาะรสเชอรี่ Wild Cherry เจาะกลุ่มมิลเลนเนียลที่ขยับเป็นพ่อ-แม่

ครั้งแรกในรอบ 3 ปี! Pepsi ทำแคมเปญโปรโมทเฉพาะรสเชอรี่ Wild Cherry เจาะกลุ่มมิลเลนเนียลที่ขยับเป็นพ่อ-แม่
January 28, 2024 dhammarong

ถือเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ชัดมากสำหรับ Pepsi ที่ล่าสุดเพิ่งจะเปิดตัวแคมเปญโปรโมทเฉพาะรสเชอรี่ Wild Cherry เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี ต้นเรื่องของการทำแคมเปญนี้คือการใช้ประโยชน์จากยุคที่ Wild Cherry เคยได้รับความนิยมมากในหลายสิบปีที่แล้ว ซึ่งลูกค้าหลักในยุคนั้นก็คือกลุ่มมิลเลนเนียลที่ขยับเป็นคุณพ่อ-คุณแม่ของหลายครอบครัวในยุคนี้ ทำให้โฆษณาของแคมเปญมีกลิ่นอายใหม่ที่ไม่ได้มุ่งดึงลูกค้าคนรุ่นใหม่เหมือนที่เคยทำมา

แคมเปญเฉพาะที่ออกแบบมาสำหรับ Wild Cherry นี้หยิบคำว่า “Get Wild” มาเล่นโดยอาศัยคำจำกัดความที่เปลี่ยนแปลงไปของคำว่า “wild” ซึ่งในฐานะพ่อแม่และคู่สมรสในครอบครัวยุคใหม่ Wild ที่ถูกสื่อออกมานั้นไม่ได้หมายถึงเยาวชนที่กบฏแหกกฎอีกต่อไป แต่เป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ชอบแบบไม่เดือดร้อนใคร แม้จะเป็นเรื่องนอกกรอบที่คนทั่วไปไม่ทำกัน

แคมเปญใหม่ของ Pepsi ในรอบนี้ยังคงขับเคลื่อนด้วยดนตรี ผลจากการสร้างสรรค์ของบริษัท Epoch Films ซึ่งเป็นบริษัทโปรดักชั่นในนิวยอร์ก โดยแคมเปญเน้นเข้าถึงคนยุคมิลเลนเนียลที่ชื่นชอบโคล่าแต่งรสแต่งกลิ่น ผ่านการใช้สื่อทั้งเว็บล็อก Barstool Sports, บริษัทเอเจนซี่ Betches ที่นำโดยผู้หญิง รวมถึงรายการพอดแคสต์ “Call Her Daddy” และบริการเกมบนมือถือที่จะใช้ส่งเสริมการขายในช่วงเวลาระหว่างรอบตัดเชือก NFL ต่อไป

ที่มาภาพ

แหล่งข่าว

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : marketingoops.com