Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ไม่มีพร็อป ก็มีรูป (แสง) สวยได้ ! NIKON เปลี่ยน OOH เป็น Reflector ไอเดียสุดปังที่ชวนมาสนุกกับการถ่ายภาพได้ทุกที่

ไม่มีพร็อป ก็มีรูป (แสง) สวยได้ ! NIKON เปลี่ยน OOH เป็น Reflector ไอเดียสุดปังที่ชวนมาสนุกกับการถ่ายภาพได้ทุกที่
January 6, 2024 dhammarong

สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูป เวลาไปไหนแล้วเจอแสงสวย ๆ ก็คงอดไม่ได้ที่จะบันทึกภาพเก็บเอาไว้ แล้วจะเป็นยังไง ? ถ้าแสงที่เห็นไม่ได้มาจากไฟหรือธรรมชาติ แต่เกิดจากป้ายโฆษณาแทนล่ะ !?

นี่คือไอเดียสุดเจ๋งจาก NIKON แบรนด์กล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพชั้นนำระดับโลก ที่ร่วมมือกับเอเจนซี Mediaplus ในการสร้างสรรค์แคมเปญที่มีชื่อว่า “The Golden Billboard” ด้วยการเปลี่ยนป้าย OOH ตรงทางเข้างาน PHOTOPIA Hamburg 2023 อิเวนต์แสดงสินค้าเกี่ยวกับภาพถ่ายในเยอรมนี ให้เป็นแผ่น Reflector สีทองอร่าม เพื่อให้คนที่มาร่วมงานได้มีรูปถ่ายแสงสวยด้วยป้ายนี้นั่นเอง

ไม่ใช่แค่นั้น เพราะแบรนด์ยังได้เชิญช่างภาพมืออาชีพมากดชัตเตอร์ให้รัว ๆ พร้อมติดแผ่น Reflector อันเล็ก ๆ ที่สามารถดึงออกได้ไว้ใกล้สถานที่จัดงาน เพื่อให้ผู้คนที่สัญจรไปมาได้สร้างสรรค์ภาพถ่ายแสงสวยด้วยตัวเองได้เช่นกัน

.

นอกจากนี้ ในป้ายยังมี QR Code ที่สแกนไปแล้วจะเจอกับ “NIKON School of Photography” ที่รวบรวมเรื่องราวดี ๆ เกี่ยวกับการถ่ายภาพ ตั้งแต่ระดับพื้นฐานจนถึงมืออาชีพไปอีก เจ๋งสุด ๆ

เรียกได้ว่าเป็นการต่อยอดอินไซต์ของคนชอบถ่ายภาพที่มักจะกังวลเรื่องแสงได้ครีเอตสุด ๆ แถมแบรนด์ยังคิดถูกที่เลือกติดตั้งป้าย OOH ในอิเวนต์ที่เกี่ยวกับภาพถ่าย เพราะมีกลุ่มเป้าหมายอยู่ในงานค่อนเยอะ ซึ่งไปกระตุ้นความสนใจและสร้างการมีส่วนร่วมได้ดี

ทำให้คนที่ไปเที่ยวงานมาร่วมถ่ายภาพกับป้ายนี้กันเยอะมาก แถมยังได้รับความสนใจในโลกโซเชียล ด้วยยอดวิวมากกว่า 500,000 ครั้ง และยอด Reach มากถึง 130,000 คนอีกด้วย ถือเป็นแคมเปญที่ประสบความสำเร็จทุกด้านเลยจริง ๆ คร้าบบบ

source

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com