Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ระเบิดพลังฮึดสู้ให้รู้กัน ! M-150 แปลงร่าง 6 นักเตะไทยเป็นงาน Art สุดเท่ ชวนคนไทยร่วมเชียร์ช้างศึกลุยบอลโลกรอบคัดเลือก !

ระเบิดพลังฮึดสู้ให้รู้กัน ! M-150 แปลงร่าง 6 นักเตะไทยเป็นงาน Art สุดเท่ ชวนคนไทยร่วมเชียร์ช้างศึกลุยบอลโลกรอบคัดเลือก !
December 1, 2023 dhammarong

‘บอลโลก’ กับ ‘บอลไทย’

แม้จะดูเป็นเส้นขนานที่ยากจะมาบรรจบกันได้ง่าย ๆ แต่สำหรับแฟนบอลไทยหลายคน (แอดด้วย 🥺) ยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยความหวัง และความฝัน ที่อยากจะเห็นทีมช้างศึกพาธงชาติไทยไปโบกสะบัดในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายสักครั้งในชีวิต โดยเฉพาะกับทีมชาติไทยชุดนี้ที่ผสมผสานนักเตะฝีเท้าดี ๆ มากมายไว้อย่างคับคั่ง

อีกหนึ่งสิ่งที่เรียกความฮึกเหิม ปลุกไฟสู้ให้ลุกโชนก็คือ แคมเปญจาก ‘M-150’ ที่จับมือกับ Plan B Eleven ปลุกพลังคนไทยร่วมกันซัพพอร์ตและส่งเสียงเชียร์เป็น พลังฮึดสู้ ให้กับเหล่านักเตะทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่จะเกิดขึ้นทั้งหมด 6 แมตช์ ทั้งในและนอกบ้าน ซึ่งพบกับจีน สิงคโปร์ และเกาหลีใต้

วันนี้ขอพาไปส่องความพิเศษของแคมเปญนี้ไปด้วยกัน เพื่อดูว่าแคมเปญนี้จะปลุกพลังฮึดสู้ให้ทั้งตัวนักเตะทีมชาติและแฟนบอลไทยให้ไปร่วมเชียร์ส่งกำลังใจจนแน่นสนามราชมังคลาฯ ได้ขนาดไหน ไปดูกันเลย !


สร้างปรากฎการณ์แปลงร่างนักเตะกลายเป็นงาน Art สุดเท่ ชวนคนไทยร่วมส่งพลังใจเชียร์ทีมชาติไทย

ด้วยแรงบันดาลใจจากงาน Mural Art ภาพเพนท์นักฟุตบอลบนผนังตึก หรือกำแพงตามท้องถนนจากเหล่าศิลปิน Street Art ชื่อดัง เพื่อแสดงถึงความรักและชื่นชมในตัวนักเตะที่พวกเค้ายกย่อง จนกลายเป็นวัฒนธรรมของโลกฟุตบอลสมัยใหม่ที่เกิดขึ้นทั่วโลก เช่นอังกฤษ อาร์เจนตินา  ซึ่งทำให้คนในชาติได้ใกล้ชิด ผูกพันกับกีฬาฟุตบอลมากขึ้น เป็นวัฒนธรรมฟุตบอลที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ รู้สึกรักและอยากเอาใจช่วยนักเตะคนโปรดและทีมชาติของตัวเอง

M-150 และ Plan B Eleven จึงใช้จุดแข็งที่มีนั่นคือ สื่อ Digital OOH ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศซึ่งเปรียบเสมือนผนังตึกและกำแพง พร้อมจับมือกับ Artist มือดีของไทยในนาม OREOJIMNOM นำ 6 นักเตะทีมชาติไทย พร้อมฉายาประจำตัว  มาแปลงร่างเป็นลายเส้นสุดเท่ ประกอบด้วย

  1. เจ ชนาธิป/เมสซี่เจ
  2. อุ้ม ธีราทร/ซ้ายปีศาจ
  3. ตัง สารัช/กลางพ่อมด
  4. และห์ กฤษดา/ และห์ คลาสสิค
  5. เตอร์ วีระเทพ/จารย์เตอร์
  6. อาร์ม ศุภชัย/มุลเลอร์เมืองไทย

นำไปขึ้นบนสื่อ OOH ทั่วประเทศ และเปลี่ยนลายเส้นนิ่ง ๆ เป็นภาพ Motion ที่สามารถสื่อสารได้อย่างทรงพลังและดึงดูดทุกสายตา เกิดเป็นปรากฎการณ์ในการปลุกกระแสและสร้างบรรยากาศการเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทยให้เป็นวาระแห่งชาติ ผ่านแคมเปญ “ฮึดสู้ให้รู้กัน” สะท้อน DNA ของแบรนด์นักสู้ อย่าง  M-150 ได้อย่างสดใหม่ และภาพลักษณ์ของนักกีฬาที่ออกมาก็ดูเท่ และเข้มแข็งสุด ๆ

เปลี่ยนอารมณ์การสื่อสารที่เคย Drama สู่การสร้าง Positive Energy ที่ตื่นเต้น และมีพลัง 

ที่ผ่านมาในการทำ Sport Marketing ของ M-150 จะเน้น ‘เรื่องราวดราม่า’ เป็นหลัก ไม่ว่าจะเรื่องของแหลม ศรีษะเกษ ยอดนักชกของไทย หรือแคมเปญเชียร์ฟุตบอลทีมชาติในศึก AFF MITSUBISHI ELECTIC CUP ที่ผ่านมา ซึ่งได้ผลตอบรับดีเสมอมา

แต่ครั้งนี้ M-150 ขอปรับเปลี่ยนแนวทางไปสู่การปลุกพลังใจ บิวท์พลังบวก เพื่อสร้างอารมณ์ร่วมที่ฮึกเหิม ตื่นเต้น ท้าทาย ฮึดสู้เพื่อเป้าหมายของคนไทยทั้งชาติ จนอยากออกไปร่วมเชียร์นักเตะไทยถึงขอบสนาม

โดยหยิบเอา 2 นักเตะทีมชาติขวัญใจคนไทย เจ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ และอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน มาเป็นตัวชูโรงเพื่อถ่ายทอดถึงความรู้สึกกดดันและความกลัวในใจของทั้งคู่ที่ต้องเผชิญ แต่ด้วยพลังฮึดสู้ของตัวเองและจากคนไทยทั้งชาติที่มอบให้ พวกเค้าก็พร้อมจะฮึดสู้ให้รู้กัน ไม่ว่าเส้นทางจะยากแค่ไหนก็ตาม

ผ่าน Hero VDO ที่เต็มไปด้วย Art Direction สุดเท่ เปี่ยมพลัง ที่แปลงร่างพวกเค้าเป็นลายเส้นในท้ายเรื่องได้อย่างลงตัว แล้วปล่อยออกไปบนช่องทางออนไลน์ ดูแล้วต้องบอกเลยว่าสนุกจริง ๆ เข้มข้นจริง


นี่เป็นเพียงการเริ่มต้นเฟสแรกที่แบรนด์ M-150 จับมือกับ Plan B Eleven ในการทำ Sport Marketing ผ่านกีฬาฟุตบอลที่เป็นกีฬาขวัญใจอันดับต้น ๆ ของคนไทย และมีคนบ้าบอลเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ที่แฟนบอลและสื่อกีฬาทุกสำนักต่างให้ความสนใจและจับตามองพร้อมส่งแรงใจเชียร์ให้ทีมชาติไทยผ่านไปให้ถึงรอบสุดท้ายให้สำเร็จ

มารอดูความตื่นเต้นในแมตช์ต่อไปที่ไทยจะเปิดบ้านพบเกาหลีใต้ ในเดือนมีนาคมปีหน้า ว่า M-150 จะปลุกพลังฮึดสู้รูปแบบไหนออกมาเพื่อปลุกระดมแฟนบอลไทยกันอีกครั้ง ! มาระเบิดพลังฮึดสู้ ให้รู้กัน !

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com