Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

Burger King ฝรั่งเศสเล่นใหญ่ ! เปลี่ยนของในร้านให้เป็นสีเทา ผ่านแคมเปญต่อต้านการกลั่นแกล้งในโรงเรียน

Burger King ฝรั่งเศสเล่นใหญ่ ! เปลี่ยนของในร้านให้เป็นสีเทา ผ่านแคมเปญต่อต้านการกลั่นแกล้งในโรงเรียน
December 1, 2023 dhammarong

เป็นเรื่องปกติที่เวลาเข้าร้านฟาสต์ฟู้ด เรามักจะเจอบรรยากาศที่มีสีสันสดใส เพื่อกระตุ้นความอยากอาหาร แต่ภาพจำเหล่านี้กลับหายไป เมื่อแอดเห็นภาพของร้าน Burger King ในฝรั่งเศสฮะ

นี่เป็นเคสที่น่าสนใจจาก Burger King ฝรั่งเศส ที่ทำงานร่วมกับเอเจนซี Buzzman Paris โดยไปเจออินไซต์มาว่า 1 ใน 10 ของเด็กในประเทศถูกกลั่นแกล้งที่โรงเรียน ซึ่งเป็นสัดส่วนที่เยอะมาก แต่เด็กเหล่านี้กลับไม่ถูกมองเห็นจากสังคมในวงกว้างเท่าที่ควรจะเป็น

จึงเป็นที่มาของแคมเปญในครั้งนี้ ด้วยการเปลี่ยนสิ่งของต่าง ๆ จำนวน 1 ใน 10 ชิ้นภายในร้าน เช่น ห่อเบอร์เกอร์ ถุงกระดาษ แก้วน้ำ โต๊ะเก้าอี้ จอที่ใช้สั่งอาหาร หรือแม้แต่อักษรตัว G ตรงป้ายที่ร้านและในแอปพลิเคชันให้เป็นสีเทา แล้ววางไว้ใกล้กับของชิ้นอื่นที่มีสีสันสดใส เพื่อแทนตัวเด็กที่โดนบูลลี่นั่นเอง

ไม่ใช่แค่สร้างความตระหนักรู้ถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว Burger King ยังใช้แคมเปญนี้เป็นการแสดงจุดยืนที่ขอต่อต้านการกลั่นแกล้งในโรงเรียนทุกรูปแบบ ที่แบรนด์ยึดมั่นและทำมาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา พร้อมส่งเสริมให้ทุกคนร่วมกันสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันปัญหานี้ไปด้วยกัน

.

นอกจากเปลี่ยนสีของในร้าน แบรนด์ยังนำกำไรทั้งหมดที่ได้จากการขายเมนู King Junior ในวันที่ 9 พ.ย. ซึ่งเป็นวันต่อต้านการกลั่นแกล้งในโรงเรียนของฝรั่งเศส ให้กับองค์กรไม่แสวงผลกำไรอีกด้วย

ในมุมแอด ถือเป็นอีกหนึ่งแคมเปญดี ๆ ที่ใช้ไอเดียสร้างสรรค์อย่างเรื่องสี มาขับเคลื่อนประเด็นอ่อนไหวในสังคมได้อิมแพคสุด ๆ แอดขอชื่นชมเลยคร้าบ สุดยอดดดด

source

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com