Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

อย่าปล่อยให้สุขภาพถูกแฮ็ก !? “สุขภาพ #กันก่อน ดีที่สุด” สร้างความตระหนักรู้เพื่อเริ่มดูแลตัวเองจาก Allianz Ayudhya

อย่าปล่อยให้สุขภาพถูกแฮ็ก !? “สุขภาพ #กันก่อน ดีที่สุด” สร้างความตระหนักรู้เพื่อเริ่มดูแลตัวเองจาก Allianz Ayudhya
November 6, 2023 dhammarong

หากใครได้เดินผ่านสยามในช่วงนี้ อาจจะมีโมเมนต์ได้ตื่นตกใจ ที่จู่ ๆ จอบิลบอร์ดรอบตัวก็เกิดอาการผิดปกติเหมือนถูก ‘แฮ็ก’ จนเกิดความสงสัยไปตาม ๆ กัน

ซึ่งถ้าได้ดูจนจบก็คงได้เห็นคำเฉลยกันเรียบร้อย กับแคมเปญ “สุขภาพ #กันก่อน ดีที่สุด” ของ Allianz Ayudhya ที่เล่นใหญ่ขึ้นป้ายทั่วสยาม เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงภัยจากเชื้อโรคร้ายรอบตัว และสนใจดูแลตนเองอย่างจริงจังตั้งแต่วันนี้

โดยไอเดียสนุก ๆ นี้เกิดจากการที่ Allianz Ayudhya ได้ไปเจอ insight จากสถิติของกรมควบคุมโรค ว่าจำนวนผู้เป็นโรคติดต่อประจำฤดูกาลพุ่งสูงขึ้นมาก ทั้งโรคไข้เลือดออกเดงกี, โรคปอดบวมหรือปอดอักเสบ และโรคไข้หวัดใหญ่ รวมไปถึงแนวโน้มของเชื้อโรคสายพันธุ์ใหม่ ๆ ที่ดูจะมีความรุนแรงมากขึ้น

ทำให้ Allianz Ayudhya ที่ใส่ใจ และเล็งเห็นความสำคัญของสุขภาพคนไทย จึงสร้างสรรค์แคมเปญสนุก ๆ พร้อมสร้างความตระหนักรู้ โดยหยิบเอาคอนเซ็ปต์คอมพิวเตอร์ที่ถูกจู่โจมด้วยไวรัส มาเปรียบเทียบกับ ‘สุขภาพ’ ของเรา ที่ปัจจุบันถูกโจมตีจากเชื้อโรคหลากหลายสายพันธุ์

ถ้าเราไม่อยากถูกแฮ็กจนป่วย ต้องเสียทั้งเงิน และเวลา การป้องกันไว้ก่อนถือเป็นเรื่องดีที่สุด ! ไม่ว่าจะเป็นการหันมาดูแลร่างกาย ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ หรือประกันสุขภาพเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายเมื่อเจ็บป่วย จะช่วยให้เรามีความมั่นใจในการใช้ชีวิต ถ้ารอให้ป่วยแล้วค่อยรักษา ก็เหมือนการกู้คอมพิวเตอร์ให้กลับมาใช้งานได้ แต่ก็อาจไม่เร็วแรงเหมือนเดิม

วิเคราะห์สั้น ๆ ในมุมมองของ AD ADDICT

ในมุมมองของแอดคิดว่าเป็นอีกแคมเปญที่ไอเดียสร้างสีสันความสนุกพร้อมสอดแทรกความตระหนักรู้ได้อย่างอิมแพค โดยใช้การเปรียบเทียบปัญหาสุขภาพ เข้ากับการแฮ็กจอกลางสยาม ทำให้คนเห็นภาพปัญหาเป็นรูปธรรม

อีกทั้งการสื่อสารที่เลือกใช้สื่อได้อย่างเหมาะสมกับไอเดีย เล่นใหญ่ใช้จอ OOH กลางสยามถึง 35 จอเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ดึงดูดให้สนใจแล้วกระจายต่อบนออนไลน์ ก็ยิ่งทำให้แคมเปญนี้ถูกส่งต่อได้มากยิ่งขึ้น

เชื่อว่าแคมเปญ สุขภาพ #กันก่อน ดีที่สุด จาก Allianz Ayudhya น่าจะสร้างกระแสความตื่นตัวให้คนไทยหันกลับมาดูแลตนเอง ทั้งในมุมการดูแลสุขภาพ และการวางแผนรองรับความไม่แน่นอนด้วยประกันสุขภาพได้อย่างแน่นอน !

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com