Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

แน่จริงก็มา! Oatly ให้พื้นที่โฆษณาฟรี ชวนแบรนด์นมสดร่วมขิงข้อมูลปล่อยคาร์บอนสู่โลก

แน่จริงก็มา! Oatly ให้พื้นที่โฆษณาฟรี ชวนแบรนด์นมสดร่วมขิงข้อมูลปล่อยคาร์บอนสู่โลก
October 22, 2023 dhammarong

Oatly แบรนด์นมข้าวโอ๊ตยอดนิยมของสวีเดน กำลังทำแคมเปญน่าสนใจด้วยการเสนอพื้นที่โฆษณาฟรีแก่บริษัทผลิตภัณฑ์นม โดยต้องแสดงผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศของผลิตภัณฑ์ให้ชัดเจน หวังส่งเสริมความโปร่งใสในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม และเพิ่มความตระหนักรู้เกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์นม

ไอเดียของ Oatly ถือเป็นแนวทางใหม่ในการส่งเสริมให้มีการติด “ฉลากสภาพภูมิอากาศ” บนผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม เพื่อยกระดับการจัดการกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและให้ความรู้แก่ผู้บริโภคเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่ทุกคนสามารถเลือกได้ โดยก้าวใหม่ของ Oatly เกิดขึ้นจากการวิจัยซึ่งพบว่าผู้บริโภคในสหราชอาณาจักรส่วนใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มอายุ 18-34 ปี สนับสนุนแนวคิดเรื่องฉลากคาร์บอนบนบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม และหลายคนเชื่อว่าบริษัทอาหารและเครื่องดื่มควรจำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลสภาพภูมิอากาศเหล่านี้

.

.

Oatly จึงบริจาคพื้นที่สื่อโฆษณานอกบ้าน โดยเฉพาะป้ายโฆษณาในพื้นที่ที่มีทราฟฟิกหนาแน่น และสื่อสิ่งพิมพ์ ให้กับบริษัทผลิตภัณฑ์นมค่ายอื่น เป็นการสนับสนุนการทำงานร่วมกันในอุตสาหกรรมเพื่อสร้างมาตรฐานในการวัดผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศ เชื่อว่าจะสามารถเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคและมีส่วนช่วยในการพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ที่มาภาพ

แหล่งข่าว

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : marketingoops.com