Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

แบบนี้ก็ได้! แบรนด์มายองเนส Hellmann’s ขอแสง Barbie ด้วยการติดกุ้งบนผมตุ๊กตากระแสฮอต

แบบนี้ก็ได้! แบรนด์มายองเนส Hellmann’s ขอแสง Barbie ด้วยการติดกุ้งบนผมตุ๊กตากระแสฮอต
August 11, 2023 dhammarong

เล่นแบบนี้็ได้จริงๆสำหรับแบรนด์มายองเนส Hellmann’s ที่กระโดดตามกระแสภาพยนตร์ฮอตอย่าง Barbie ได้ด้วยแคมเปญบิลบอร์ดสุดชาญฉลาด เพียงวาง “กุ้ง” ตัวเดียวไว้บนตุ๊กตา Barbie อันโด่งดัง ก็สามารถสร้างโฆษณาที่เข้าไปอยู่ในแสงสปอตไลต์ของ Barbie ได้แล้ว

ที่มาของการติดกุ้งบนผมตุ๊กตา Barbie คือคำสแลงของชาวออสเตรเลีย โดย Barbie เป็นคำที่ถูกใช้เรียกเมนูบาร์บีคิว และวลี “slip a shrimp on the barbie” ก็คือการบรรยายถึงภาพของการพบปะสังสรรค์ที่สนุกสนานภายใต้แสงแดด ดังนั้นภาพการติดกุ้งบนผมตุ๊กตาสาวสวยจึงถูกเนรมิตขึ้น แล้วเผยแพร่บนบิลบอร์ดดิจิทัล หนังสือพิมพ์ระดับประเทศ และแพลตฟอร์มโซเชียล กว่า 400 แห่งทั่วสหราชอาณาจักรและออสเตรเลีย

.

.

Christina Bauer-Plank รองประธานระดับโลกฝ่ายแบรนด์ Hellmann ของ Unilever ไม่ได้พูดถึงการโหนกระแส Barbie โดยตรง แต่กล่าวว่าแคมเปญนี้ใช้ประโยชน์จากช่วงเวลาสำคัญทางวัฒนธรรม ซึ่งย้ำเตือนลูกค้าว่ามายองเนสของ Hellmann’s เป็นคู่หูที่สมบูรณ์แบบสำหรับบาร์บีคิวในฤดูร้อน ซึ่ง Juliana Paracencio ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ระดับโลกของ Ogilvy ก็เห็นด้วย โดยระบุว่าการใช้ช่วงเวลาสำคัญของวัฒนธรรมป๊อปช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ของตัวเอง เข้ากับการสนทนาที่กำลังเป็นกระแสอยู่ ซึ่งกระตุ้นการพูดคุยในหมู่ผู้บริโภคได้ดีมาก

ที่มาภาพ

แหล่งข่าว

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : marketingoops.com