Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

Taco Bell ซ่อนคำหยาบในบิลบอร์ดยักษ์ เพิ่มภาพขี้เล่นให้อีเวนท์ Taco Tuesday น่าดึงดูดยิ่งขึ้น

Taco Bell ซ่อนคำหยาบในบิลบอร์ดยักษ์ เพิ่มภาพขี้เล่นให้อีเวนท์ Taco Tuesday น่าดึงดูดยิ่งขึ้น
August 7, 2023 dhammarong

ป้ายโฆษณาสุดขี้เล่นของ Taco Bell กำลังเสิร์ฟความตลกขบขัน เพราะแคมเปญโฆษณานอกบ้านล่าสุดในสหราชอาณาจักรได้แฝงคำหยาบสุดๆไว้ในป้ายโฆษณาสีสดใสดูไร้เดียงสาที่เชิญชวนให้ลูกค้าเพลิดเพลินกับวัน Taco Tuesday เป็นการใช้อารมณ์ขันและคำสแลงซึ่งนิยมกันมากในประเทศ

ป้ายโฆษณาใหม่ของ Taco Bell มีฉากหลังไล่สีม่วงและส้มดูสะดุดตา มีข้อความว่า “เจอกันวันอังคารหน้า” หรือ See you next Tuesday เมื่อมองแวบแรก ข้อความนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นการเชิญชวนอย่างเป็นมิตรสำหรับผู้ที่ชื่นชอบทาโก้ แต่เรื่องราวที่แฝงอยู่มาในส่วนคำจำกัดความที่ลึกซึ้งของวลีนี้ ซึ่งมีการตีพิมพ์ว่า “โดยพื้นฐานแล้วมันแปลว่า C(See) U(You) N(ext) T(Tuesday) กลายเป็นการบอกตรงๆว่าวลีนี้เชื่อมกับคำว่า CUNT ซึ่งเป็นด่าหยาบขั้นสุดที่หมายถึงอวัยวะเพศหญิง

แทนที่จะถูกมองว่าไม่เหมาะสม แคมเปญที่เป็นผลิตผลของบริษัทเอเจนซี่อิสระ The Or นั้นมีจุดมุ่งหมายเพื่อใส่ความหมายเบาสมองลงในวลีเพื่อทำให้วันของคนในอังกฤษสดใสขึ้น คำหยาบอย่าง CUNT ยังสามารถอิงกับเหตุการณ์ร้าย ๆ ในชีวิตประจำวันที่ผู้คนได้พบ ซึ่งป้ายของ Taco Bell จะแนะนำได้ว่า “เจอกันวันอังคารหน้า” อย่างลงตัวและมีอารมณ์ขัน ทั้งหมดนี้เป็นการยกระดับให้ป้ายโฆษณาของ Taco Bell เพิ่มลูกเล่นที่ไม่ธรรมดาให้วันจำหน่ายทาโก้ราคาพิเศษหรือ Taco Tuesday น่าดึงดูดยิ่งขึ้น

ที่มาภาพ

แหล่งข่าว

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : marketingoops.com