Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ดึกแล้วนะ ยังทำงานอยู่อีก! Heineken เปลี่ยนชาวโอทีในออฟฟิศที่นิวยอร์กให้กลายเป็นโฆษณา

ดึกแล้วนะ ยังทำงานอยู่อีก! Heineken เปลี่ยนชาวโอทีในออฟฟิศที่นิวยอร์กให้กลายเป็นโฆษณา
August 4, 2022 dhammarong

นิวยอร์กไม่ได้เป็นแค่เมืองที่ไม่เคยหลับใหล แต่ยังเป็นเมืองที่ผู้คนไม่เคยหยุดทำงานเช่นกัน เพื่อรณรงค์ให้ทุกคนเห็นความสำคัญของการสมดุลย์ชีวิตและการทำงานด้วยการอย่าลืมพักผ่อนให้สุขกายสบายใจ Heineken จึงทำแคมเปญไอเดียเก๋ซึ่งเปลี่ยนชาวโอทีในออฟฟิศที่นิวยอร์กให้กลายเป็นโฆษณาเสียเลย โดยต่อยอดจากแคมเปญ The Closer ซึ่ง Heineken โปรโมทมาก่อนหน้านี้ในฐานะอุปกรณ์บลูทูธรูปที่เปิดชวด ที่สามารถปิดคอมพิวเตอร์รอบข้างได้

ความสนุกของแคมเปญนี้อยู่ที่การหยิบภาพจริงของเมืองมาใช้แบบสดใหม่ โดยเฉพาะในอาคารหลายแห่งที่มักพบห้องประชุมไฟสว่างท่ามกลางท้องฟ้ามืดมิด สิ่งที่ Heineken ทำคือ Heineken จัดทีมงานไปประจำการอยู่ฝั่งตรงข้ามถนนหน้าสำนักงาน แล้วใช้โปรเจ็กเตอร์ยิงถ่ายทอดคำพูดและเปลี่ยนพนักงานที่ทำงานล่วงเวลาให้เป็นป้ายโฆษณานอกอาคาร ตัวอย่างข้อความที่ใช้ในโฆษณาคือ “ทำงานดึกเหรอ? The Closer ช่วยได้นะ” รวมถึงอีกหลายเวอร์ชันที่มีข้อความต่างกัน

Heineken ยิงโฆษณาทั้งหมดในย่านมิดทาวน์ของแมนฮัตตันจนถูกนำไปกระจายต่อโดย The New York Times สำหรับบนออนไลน์ Heineken เผยแพร่ด้วยแฮชแทค #WorkResponsibly ทั้งหมดนี้เป็นการชักชวนให้คนนิวยอร์กหยุดพักมากขึ้นด้วยการนำ The Closer มาใช้ในชีวิตจริง ซึ่งอาจจะแก้ปัญหาจากวัฒนธรรมการทำงานหนักเกินไปในนิวยอร์กได้ไม่มากก็น้อย

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล :  marketingoops.com