Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

“อัศวิน”สั่งเตรียมรับมือ”ฝน”ถล่มกรุงพ.ค.นี้

“อัศวิน”สั่งเตรียมรับมือ”ฝน”ถล่มกรุงพ.ค.นี้
March 12, 2017 dhammarong

5dbiebf6k9ca6gc7db95k

“อัศวิน”ประชุมรับมือฝนถล่มกรุงพ.ค.นี้ สั่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เน้นพื้นที่ 21 จุดอ่อนน้ำท่วม กำชับดูแลตัดแต่งต้นไม้ ตรวจความแข็งแรงป้ายโฆษณา

 

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 60 – พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมเตรียมการและวางแผนการบริหารจัดการน้ำในเขตกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 2 ว่า เนื่องจากนายรอยล จิตรดอน ผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศและการเกษตร (สสนก.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) ในฐานะที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิผู้ว่าฯกทม. แจ้งว่า ในปีนี้ฝนจะมาก่อนฤดูกาลในช่วงเดือนปลายเดือนพ.ค.-มิ.ย. ตนจึงได้ประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับน้ำท่วม ที่อาจจะเข้ามาแบบพายุฤดูร้อน พายุหมุน หรือพายุงวงช้าง โดยได้สั่งการให้มีการสำรวจ ต้นไม้และกิ่งไม้ โดยตัดแต่งต้นไม้และกิ่งไม้ ไม่ให้โค่นล้มใส่บ้านเรือนประชาชน รวมถึงป้ายโฆษณารอบพื้นที่กรุงเทพฯ ก็ได้สั่งการให้ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงหากเกิดพายุดังกล่าวด้วย

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ระหว่างที่การก่อสร้างโครงการอุโมงค์ระบายน้ำบางซื่อ ยังไม่แล้วเสร็จตามกำหนดในเดือนก.ค.-ส.ค.นี้ ได้สั่งการให้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำในพื้นที่จุดอ่อนน้ำท่วมจำนวน 21 จุดอ่อน โดยในจำนวนนี้มี 8 จุดที่เป็นจุดเสี่ยงมาก ประกอบด้วย รัชดาภิเษก ซอยลาซาล แจ้งวัฒนะ งามวงศ์วาน สน.บางเขน ลำลูกกา อโศก และสุวินทวงศ์ เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด และบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน ส่วนสถานการณ์ภัยแล้ง ภาพรวมในพื้นที่กรุงเทพฯ ยังไม่พบปัญหา เพราะพื้นที่การเกษตรและเกษตรกรมีน้อยมาก ซึ่งจะมีเพียงฝั่งกรุงเทพฯตะวันออกและฝั่งธนบุรีเท่านั้น ซึ่งตนไม่ได้มีการสั่งห้ามหรือระงับไม่ให้ทำนาปรังเหมือนปีที่ผ่านมา เพราะผู้ค้าแม่ค้าที่ขายข้าวแกงแล้วห้ามให้เขาไปหายก็ทำไม่ได้

“ขณะที่สถานการณ์น้ำเค็มในแม่น้ำเจ้าพระยา พบว่าค่าความเค็มขณะนี้มีค่าเกิน 1.2 กรัมต่อลิตรแล้ว ทำให้ไม่สามารถรดน้ำต้นไม้บางประเภทได้ ผมจึงได้สั่งการให้ทำความเข้าใจกับประชาชน โดยประสานให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของกระทรวงมหาดไทย เร่งดันน้ำเค็มออก ในเขตราษฎร์บูรณะและเขตทุ่งครุก่อน”ผู้ว่าฯกทม. กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้น พล.ต.อ.อัศวิน พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของระบบการระบายน้ำ ลงสู่คลองสามเสนที่บริเวณหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกด้วย

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : komchadluek.net

0 Comments

Leave a reply

Your email address will not be published.