Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

Pixel 8 Pro โชว์พลังกล้อง AI ถ่ายรูปหมาจรเพื่อช่วยน้องหาบ้าน แคมเปญสุดน่ารักถูกใจคนรักสัตว์ และได้ขายของแบบเนียน ๆ

Pixel 8 Pro โชว์พลังกล้อง AI ถ่ายรูปหมาจรเพื่อช่วยน้องหาบ้าน แคมเปญสุดน่ารักถูกใจคนรักสัตว์ และได้ขายของแบบเนียน ๆ
February 11, 2024 dhammarong

คนรักสัตว์เป็นแบบนี้กันไหม ? เวลาเห็นหมาจรข้างถนนหรือตามสถานสงเคราะห์ทีไร ก็อยากจะเข้าไปถ่ายรูปน้องอัปลงโซเชียล เพื่อช่วยหาบ้านทุกที แต่หลายครั้งน้องก็อยู่ไม่นิ่ง จนไม่ได้รูปที่ชัด ๆ เลย

แม้จะฟังดูขำ ๆ แต่เพื่อน ๆ รู้หรือเปล่าว่า คุณภาพของรูปถ่าย มีผลต่อการที่น้องถูกรับเลี้ยงด้วยนะ !

จากงานวิจัยของ Journal of Applied Animal Welfare Science ที่นำภาพถ่ายของสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ จำนวน 468 รูป มีทั้งรูปที่คุณภาพดีและไม่ดีมารวมกัน พบว่า ภาพถ่ายน้องหมาที่มีคุณภาพดีจะถูกรับเลี้ยงภายใน 14 วัน ซึ่งต่างจากภาพเบลอหรือแสงน้อย ที่ใช้เวลามากถึง 43 วันเลยทีเดียว

Google เจ้าของสมาร์ตโฟน Pixel 8 Pro จึงร่วมมือกับเอเจนซี 1000heads แล้วนำผลวิจัยดังกล่าวมาต่อยอดเป็นแคมเปญ “Pixel Pawtraits” เพื่อให้ฟีเจอร์กล้อง AI ที่อยู่ในมือถือเครื่องนี้ ช่วยให้ได้ภาพถ่ายน้องหมาคุณภาพดี ที่เตะตาเหล่าทาสจนอยากรับน้องไปเลี้ยงได้

โดยแบรนด์ได้แจกชุด Pawtraits Kit ซึ่งประกอบด้วยสมาร์ตโฟนรุ่นดังกล่าว พร้อมคู่มือถ่ายภาพให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์ 8 แห่งในสหรัฐฯ เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำไปถ่ายภาพน้องหมา จากนั้นก็ใช้ AI แต่งรูปให้สวยงาม แล้วโพสต์ลงโซเชียลมีเดียเพื่อหาบ้านให้น้อง ๆ ต่อไป

พอแคมเปญนี้ปล่อยออกไปได้ 1 สัปดาห์ ก็ได้รับความสนใจจากศูนย์พักพิงสุนัขกว่า 70 แห่งใน 29 รัฐ ซึ่งสะท้อนว่าแทบทุกศูนย์น่าจะเจอปัญหาแบบเดียวกัน และด้วยขุมพลังของกล้อง AI นี่แหละ จะช่วยให้น้องหมาเจอทาสที่จริงใจได้

ถือเป็นแคมเปญที่อบอุ่น น่ารัก และทำให้คนรักสัตว์ใจฟูสุด ๆ นอกจากจะทำให้ผู้คนมีความรู้สึกเชิงบวกต่อแบรนด์แล้ว ยังแอบขายของแบบเนียน ๆ โดยแทบทุกคนก็เต็มใจซะด้วย เยี่ยมไปเลยคร้าบบบ

source

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com