Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ส่องไอเดียรีแบรนด์สุดโมเดิร์น อัตลักษณ์ใหม่เมืองกรุงเทพฯ ปลดปล่อยความสร้างสรรค์สไตล์ไทยจาก Farmgroup

ส่องไอเดียรีแบรนด์สุดโมเดิร์น อัตลักษณ์ใหม่เมืองกรุงเทพฯ ปลดปล่อยความสร้างสรรค์สไตล์ไทยจาก Farmgroup
November 26, 2023 dhammarong

ในโลกการตลาดยุคนี้ เชื่อว่าเป้าหมายสุดล้ำค่าที่เหล่านักการตลาดตามหานั้น อาจไม่ใช่ยอดขายอีกต่อไป แต่เป็น ‘ภาพจำ’ หรือพื้นที่ในใจของคน แบรนด์ยุคใหม่จึงให้ความสำคัญกับการทำ Branding เพื่อสร้างตัวตนที่แข็งแรงให้กับตัวเอง

ซึ่งการทำ Branding ก็ไม่ได้สำคัญกับแบรนด์อย่างเดียว แต่ก็จำเป็นสำหรับการสื่อสารตัวตนของ ‘องค์กร’ เช่นกัน วันนี้แอดจะพามาส่องอัตลักษณ์ครั้งใหม่ของ ‘กรุงเทพมหานคร’ ที่คิดและออกแบบโดยกราฟิกเฮาส์มือฉมังอย่าง Farmgroup !

เริ่มที่การสร้างอัตลักษณ์ผ่านฟอนต์แบบใหม่ ‘เสาชิงช้า (Sao Chingcha)’ ที่ผสมผสานเอกลักษณ์ของอักษรไทย ‘แบบไทยนริศ’ หรือการเขียนโดยใช้ปากกาหัวแบน เข้ากับความโมเดิร์นของฟอนต์สไตล์ Sans Serif ได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ ยังมีการกำหนด Mood & Tone ผ่านโทนสีสดใส รวมถึงการดีไซน์ตราสัญลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร ที่ยังคงเอกลักษณ์ภาพวาดของ ‘กรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์’ เมื่อปี 2466 เอาไว้ แล้วแต่งเติมลายเส้นให้น่าดึงดูด แม่นยำ และสม่ำเสมอมากขึ้น

แอดว่าเป็นเคส Branding ที่ยิ่งใหญ่และน่าสนใจมาก เชื่อว่าชาวกรุงต้องตื่นตาตื่นใจกับภาพจำครั้งใหม่ของกรุงเทพฯ แน่นอน ยิ่งตอนจำลองไปอยู่ในของใช้หรือสถานที่ต่าง ๆ ก็ยิ่งช่วยให้เมืองดูสดใหม่ สมกับเป็นพื้นที่ที่เปิดให้เราใช้ชีวิตได้อย่างสร้างสรรค์จริง ๆ


ได้เห็นผลงานเบื้องหน้าสุดเจ๋งขนาดนี้แล้ว ใครอยากรู้ลึกถึงไอเดียเบื้องหลังของงานนี้ ก็ต้องตามมาเรียนคอร์ส School of Strategist รุ่นที่ 3 ที่ได้ ‘คุณแต๊บ วรทิตย์ เครือวาณิชกิจ’ Chief Creative Officer Farmgroup Company Limited มาเป็น Guest Speaker สุดพิเศษ !!

School of Strategist รุ่น 3 จาก ADcademy คอร์สที่จะปั้นคุณให้เป็นนักวางแผนกลยุทธ์รุ่นใหม่แบบมือโปรได้ใน 6 สัปดาห์ โดย ‘บี สโรจ เลาหศิริ’ ตัวจริงแห่งวงการกลยุทธ์การตลาด แบรนด์ดิ้ง และโฆษณายุคใหม่ เปิดรับจำนวนจำกัด รีบสมัครด่วน !

รายละเอียด วัน เวลา สถานที่ และการสมัคร

  • เรียน : ทุกวันศุกร์ (6 วัน 6 สัปดาห์) ตั้งแต่ 26 มกราคม – 1 มีนาคม 2567
  • เวลา : 9.00 – 17.30 น.
  • สถานที่ : โรงแรม ibis Styles Bangkok Ratchada
  • ราคาพิเศษ Early Bird : 47,500 บาท (ภายในวันที่ 24 พฤศจิกายนเท่านั้น)
  • ราคาปกติ : 57,500 บาท (ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายนเป็นต้นไป)

ราคานี้รวมอาหารกลางวันบุฟเฟต์และเบรคที่โรงแรม / ราคานี้ยังไม่รวม +Vat7% -หักภาษี ณ ที่จ่าย

สมัครเรียน School of Strategist รุ่นที่ 3 ได้ที่นี่ >> https://bit.ly/ADcademySOS3Form

กรณีต้องการให้ออกใบเสนอราคาสำหรับองค์กรติดต่อ

Inbox : ADcademy by AD ADDICT
Email : contact@addictcreation.com
Tel : 097-064-6641 (คุณวา)
*หมายเหตุ: หากมีการคอนเฟิร์ม/ทำการชำระเงินแล้ว ทางเราจะไม่มีนโยบายการ Refund ทุกกรณี ดังนั้นรบกวนตรวจสอบรายละเอียดและคิวในวันเรียนให้เรียบร้อย

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com