Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ไม่ต้องท้า เพราะพวกกูมาถึงที่ ! ‘4 Kings 2’ พร้อมเดือดทั่วประเทศ หนังไทยฟอร์มยักษ์ที่ดุเด็ดเผ็ดมันส์กันตั้งแต่โปรโมต !

ไม่ต้องท้า เพราะพวกกูมาถึงที่ ! ‘4 Kings 2’ พร้อมเดือดทั่วประเทศ หนังไทยฟอร์มยักษ์ที่ดุเด็ดเผ็ดมันส์กันตั้งแต่โปรโมต !
November 19, 2023 dhammarong

4 Kings กลับมาแล้วโว้ยยย !!!

นี่น่าจะเป็นประโยคแรกที่แฟน ๆ ภาพยนตร์หลายคนตะโกนออกมาสุดเสียง หลังเห็นป้าย ‘4 Kings 2’ กระจายไปทั่วทั้งบ้านทั้งเมือง หลังจากสร้างปรากฏการณ์ความดุเดือดเป็นอย่างมากในภาคแรก

ในที่สุดก็ถึงเวลาปลุกความมันส์ พร้อมเปิดอัลบั้ม 2 อย่างเป็นทางการจาก 2 ผู้ร่วมเปิดสถาบัน “4 Kings 2” อย่างเนรมิตรหนัง ฟิล์ม กับ ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ โดยการันตีความเดือดด้วยฝีมือการกำกับของ ‘พุฒิพงษ์ นาคทอง’ ที่ถ่ายทอดประสบการณ์เรื่องราวชีวิต ของ 4 สถาบันอาชีวะออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมในภาคที่แล้ว

ความเดือดแรกที่หลายคนน่าจะเริ่มสังเกตได้จากรอบตัว คือป้ายบิลบอร์ด OOH ทุกขนาด ที่เริ่มกระจายมาท้าทายเราในทุกที่ ! ไม่ว่าอยู่ที่ไหน จังหวัดอะไรในประเทศ ตัวละครจาก 4 Kings ก็ตามมาหาเราจนเจอ พร้อมระเบิดความดุเดือด ตะโกน “กนกโว้ยย” ที่ตรงหน้า

ไฮไลต์ความเจ๋งคือการ Localize, Customize ป้ายให้มีความเชื่อมโยงกับบริบทพื้นที่นั้น ๆ เช่น ป้ายบริเวณหัวลำโพง ข้อความในป้ายก็จะขึ้นว่า “ไม่ต้องท้า…เพราะพวกเรามาถึงหัวลำโพง” หรือหากเป็นการ Wrap รถเมล์ ก็จะมีข้อความว่า “นั่งข้างบุรณฯ อย่าซน เดี๋ยวจะล้มชนคนอื่น”


วิเคราะห์สั้น ๆ ในมุมมอง Ad Addict

ในมุมมองของแอดคิดว่าเป็นการโปรโมตที่สร้างกิมมิคได้น่าสนใจ โดยเริ่มไอเดียจากประโยค “ไม่ต้องท้า เพราะพวกกูมาถึงที่” ที่สามารถต่อยอดการสื่อสารออกไปได้อีกมากมาย ทั้งเชื่อมโยงเข้ากับเรื่องราวในภาพยนตร์ และสร้างวลีที่สร้างความจดจำไปพร้อม ๆ กัน

อีกทั้งการ Localize ป้ายให้เชื่อมโยงกับแต่ละบริบท ก็เป็นการสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้คนในพื้นที่นั้น ๆ สร้างอารมณ์ร่วม นำไปสู่การต่อยอดกระแสจากออฟไลน์สู่โลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดี

พอได้เห็นการโปรโมตเดือด ๆ ที่เหมือนมาท้าทายคนดูอย่างพวกเราถึงที่ ท้าให้ไปพิสูจน์อัลบั้มสองแบบที่ “บ่าง กนก” (พี่แหลม สมพล) ทิ้งท้ายไว้ในภาคแรก ก็เชื่อเลยว่าอัลบั้ม 2 ที่กำลังจะเข้าโรง 30 พ.ย. นี้ ความมันส์ ความเดือด x2 แน่นอน !

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com