Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ทำไมใคร ๆ ก็ไปดูน้องเหมียว ? ถอดรหัสความดังของแมว 3 มิติ ไอเดียเปลี่ยนป้ายธรรมดา สู่แลนด์มาร์กมูลค่ามหาศาล !

ทำไมใคร ๆ ก็ไปดูน้องเหมียว ? ถอดรหัสความดังของแมว 3 มิติ ไอเดียเปลี่ยนป้ายธรรมดา สู่แลนด์มาร์กมูลค่ามหาศาล !
October 29, 2023 dhammarong

ต้ังแต่ญี่ปุ่นเปิดประเทศแบบนี้ คนไทยหัวใจแดนปลาดิบอย่างเราก็ว้าวุ่น อยากไปกลับไปเหยียบอีกครั้งให้หายคิดถึง ซึ่งหนึ่งในแลนด์มาร์กที่แอดอยากไปเห็นด้วยตาเนื้อมากที่สุดอันดับต้น ๆ ต้องยกให้ “ป้ายแมวยักษ์ 3 มิติ” ที่โตเกียว !

ขอบอกก่อนว่าเจ้าแมว 3 สีนี้ แม้จะเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2021 แล้ว แต่คนก็ยังให้ความสนใจ และอยากมาดูกันอย่างหนาแน่น สาเหตุก็เป็นเพราะความสมจริงของเจ้าเหมียว ที่ถ้ามาดูกับตา จะรู้เลยว่า เหมือนมันหลุดออกมาทักทายเราจริง ๆ

นอกจากนั้น เค้ายังขยันใส่ลูกเล่น เพิ่มท่าทางของแมวให้แปลกใหม่ น่ารักอยู่เสมอ ทำให้เราต้องแวะเวียนมาดูน้องอยู่ตลอด ซึ่งด้วยความพิเศษแบบนี้นี่เอง ที่ทำให้มันกลายเป็นพื้นที่โฆษณามูลค่ามหาศาล

ในฐานะที่แอดไปเห็นมาด้วยตาตัวเองแล้ว เลยอยากชวนเพื่อน ๆ ไปไขคำตอบไปด้วยกัน ว่าอะไรคือเหตุผลที่ทำให้เจ้าเหมียว 3 สีนี้โด่งดังเป็นพลุแตก ว่าแล้วก็ตามไปอ่านกันเลยย


หยิบจุดเด่นความโค้งมาเล่นกับ 3 มิติ ไอเดียโปรโมตพื้นที่ให้เช่าแบบใหม่

ใครจะเชื่อว่าเจ้าแมว 3 สีนี้ เกิดขึ้น เพราะต้องการโปรโมตพื้นที่โฆษณาของบริษัท Cross Shinjuku Vision ซึ่งทำเลที่เค้าเลือก คือป้ายโฆษณาใกล้กับประตูทิศตะวันออกข้างสถานทีรถไฟฟ้าชินจูกุ ที่มีขนาดสูง 8.16 เมตร x กว้าง 18.96 เมตร โดยจุดเด่นของป้าย คือมีความโค้งเข้าไปตามตัวตึก

มองครั้งแรก อาจจะเป็นเรื่องยากในการทำโฆษณาให้รับกับความโค้งของป้าย แต่ Cross Shinjuku Vision ก็ได้นำมาสร้างเป็นจุดเด่น ผ่านโฆษณาแบบ 3 มิติ และด้วยความโค้งนี้เอง ก็ยิ่งทำให้ความ 3 มิติของมันชัดเจนมากยิ่งขึ้น จนเหมือนจะหลุดออกจากตึกมาหาเราบนถนนเลยด้วยซ้ำ


มัดใจเหล่าทาสด้วยแมว 3 สี เจ้าเหมียวนำโชคตามความเชื่อของชาวญี่ปุ่น 

เมื่อได้ไอเดียจะสร้างโฆษณา 3 มิติแล้ว แบรนด์จึงเลือกใช้คาแรกเตอร์เป็น “แมว 3 สี” ซึ่งเป็นสัตว์มงคลของประเทศญี่ปุ่น โดยเค้ามีความเชื่อว่า การออกเรือไปพร้อมกับแมวสามสี จะช่วยให้ปลอดภัยจากพายุ และวิญญาณร้าย

นอกจากนั้นแมวสามสียังถูกนำมาทำเป็นรูปปั้น Maneki Neko หรือแมวกวักนำโชค ที่เป็นสัญลักษณ์ของโชคดี และความร่ำรวยอีกด้วย

โดยจอป้าย 3 มิตินั้น หยิบเอาความน่ารักของแมวในทุก ๆ อิริยาบถ มาให้เหล่าทาสได้ยิ้มแก้มปริกันตลอดทั้งวัน เริ่มตั้งแต่ตื่นนอน ไปจนถึงนอนหลับในช่วงค่ำ (ใครอยากมาดู ก็ต้องแวะมาให้ครบทุกช่วงนะคร้าบบ รับรองว่าน่ารักจนใจเจ็บสุด ๆ)


ต่อยอดสู่คาเฟ่แมวยักษ์ จัดเต็มขนมและของฝากให้ขนกลับบ้าน

หลังจากแมวยักษ์โด่งดังเป็นพลุแตก มีแฟนคลับอยู่ทั่วทุกมุมโลก ทำให้บริษัทเห็นถึงช่องทางโอกาส จึงตัดสินใจ ต่อยอดไปสู่คาเฟ่แมวที่อยู่ตึกด้านหลังของป้าย 3 มิติ

ภายในคาเฟ่ มีของที่ระลึกให้เราได้ซื้อกลับบ้าน ท้ังพวงกุญแจ, เสื้อ, โปสการ์ด ไปจนถึงแก้วน้ำ แถมยังมีน้ำและขนมให้ได้เลือกชิมอีกเพียบ แอบกระซิบว่าเค้ามีตารางเวลาของน้องแมวให้เราดูอีกด้วย ว่าน้องจะโผล่มาช่วงไหน เวลาใดบ้าง รีบไปจดกันด่วน ๆ


ในมุมแอด ใครจะเชื่อว่าแค่แมวบนป้าย OOH จะกลายเป็นคาแรกเตอร์ประจำย่านชินจูกุ และมีคาเฟ่เป็นของตัวเองเป็นที่เรียบร้อย ต้องยกความดีให้กับ Cross Shinjuku Vision ที่รู้จักใช้พื้นที่โฆษณาให้เป็นประโยชน์ หยิบลูกล่น 3 มิติ มาเล่นกับท่าทางของแมวได้อย่างลงตัว จนใคร ๆ ก็อยากมาเห็นน้องด้วยตาจริง ๆ

ใครที่แวะเวียนไปญี่ปุ่น ก็อย่าลืมไปเช็กอินกันน้า 📍พิกัด : ทางออกทางทิศตะวันออกของสถานีรถไฟชินจูกุ

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com