Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ท้าพิสูจน์ความอร่อยด้วยลิ้น ชิม Lay’s Stax ผ่านตู้กดอัตโนมัติ ! รับประสบการณ์ใหม่ใน “Trust Your Tongue Challenge”

ท้าพิสูจน์ความอร่อยด้วยลิ้น ชิม Lay’s Stax ผ่านตู้กดอัตโนมัติ ! รับประสบการณ์ใหม่ใน “Trust Your Tongue Challenge”
June 3, 2023 dhammarong

ชีวิตคนทำงานอย่างเรา ขอแค่มีเวลากลับบ้านไปดูซีรีส์หลังเลิกงานก็ฟินแล้ว และสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือขนมกรุบกรอบ โดยเฉพาะมันฝรั่งทอดแบบ ‘กระป๋อง’ ที่กลายเป็นของที่ต้องมีติดบ้าน เพราะกินง่าย เก็บง่าย เพิ่มความสนุกได้แบบสองเท่า

ในเมื่อคนหันมาชอบมันฝรั่งแบบกระป๋องมากขึ้น Lay’s Stax ก็ไม่พลาด ขอคว้าโอกาสนี้มาสร้างแคมเปญ “Trust Your Tongue Challenge” ท้าทุกคนให้มาร่วมพิสูจน์ความอร่อยของเลย์สแตคส์ด้วยลิ้นของตัวเอง !

โดยแบรนด์ได้นำตู้กดอัตโนมัติไปตั้งอยู่ตาม High Traffic Area 4 จุด ในกรุงเทพตลอดเดือนพฤษภาคม เพื่อแจกตัวอย่างสินค้าให้คนได้ชิม แล้วเปิดให้โหวตเลือกระดับความอร่อยผ่านตู้ พร้อมรับเลย์สแตคส์กระป๋องเล็ก ขนาด 42 กรัม กลับบ้านฟรี !

แค่ไอเดียก็น่าสนใจสุด ๆ แล้ว ตามไปดูประสบการณ์ครั้งใหม่ในแคมเปญนี้กันเลยคร้าบ


หยิบกิมมิค “ลิ้น” ชวนให้คนมาเปิดใจ พิสูจน์ความอร่อยที่แท้จริง

เพราะ Lay’s Stax คือมันฝรั่งทอดที่คิดมาแล้วว่าออกแบบรสชาติมาเพื่อให้ถูกปากคนไทย ทั้งเรื่องความเข้มข้นของรสชาติ และความกรอบของแผ่นมันฝรั่ง มาในรูปแบบกระป๋อง ให้เราหยิบกินได้ง่าย ไม่เลอะเทอะ แถมยังพกพาได้สะดวกอีกด้วย

แม้ว่าตลาดมันฝรั่งทอดแบบกระป๋องจะโตขึ้นในปีที่ผ่านมา แต่บางคนก็อาจจะเลือกกินแบบถุง หรือเลือกซื้อจากยี่ห้อที่ตัวเองเคยชินอยู่แล้ว ทำให้ยังไม่มีโอกาสได้ลองชิมความอร่อยจากเลย์สแตคส์

แบรนด์เลยหยิบ ‘ลิ้น’ ซึ่งเป็นอวัยวะที่จะตัดสินรสชาติและสัมผัสของแผ่นมันฝรั่งทอดได้ดีที่สุด มาเป็นลูกเล่นในแคมเปญนี้ เพื่อท้าพิสูจน์ให้คนรู้ว่า Lay’s Stax ก็อร่อยไม่แพ้กัน โดยไม่จะมาจากรูปแบบไหน ก็ให้เชื่อใจลิ้นตัวเองไว้ก่อน !


ชวนโหวตผ่านตู้ Vending Machine พร้อมของแจก และเซอร์ไพรส์พิเศษ

แคมเปญ Trust Your Tongue Challenge จึงมาพร้อมกิจกรรมสุดแปลกใหม่ จากการนำตู้กดอัตโนมัติรูปทรงกระป๋องยักษ์สีเขียวสดใส รสซาวครีมและหัวหอม มาตั้งอยู่กลางห้าง เพื่อดึงดูดความสนใจให้คนก้าวเข้ามาลองชิม พร้อมโหวตระดับความอร่อยผ่านตู้ แล้วไปถ่ายรูปต่อได้ที่ Photo Booth เพื่อเก็บความรู้สึกดี ๆ กลับบ้านด้วย

กิจกรรมนี้มาในรูปแบบเน้นให้ชิม เพื่อพิสูจน์ความอร่อยด้วยตัวเอง โดยเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ Feedback รสชาติอย่างตรงไปตรงมา โดยเราจะได้รับสินค้าตัวอย่างมาชิมก่อน จากนั้นก็กดโหวตระดับความอร่อยผ่านตู้กดอัตโนมัติ เมื่อส่งผลโหวตเสร็จปุ๊บ กระป๋องเลย์สแตคส์ก็จะหล่นลงมาปั๊บ !

โดยตู้กดอัตโนมัติจะถูกเวียนไปตั้งอยู่ที่ High Traffic Area 4 จุด ในกรุงเทพ ได้แก่

  • Central West Gate
  • Siam Square
  • Central Pinklao
  • Samyarn Mitrtown

สำหรับกิจกรรมในจุดสุดท้ายอย่าง Samyarn Mitrtown แบรนด์ก็ได้จัดเซอร์ไพรส์สุดพิเศษ ชวนคู่พรีเซนเตอร์ บิวกิ้น-พีพี มาร่วมโหวตความอร่อยในวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมาอีกด้วย ซึ่งได้รับการตอบรับจากแฟน ๆ อย่างล้นหลาม


โชว์ความอร่อยแบบเรียลไทม์ ตั้งแต่จอเล็กไปถึงจอยักษ์ Out of Home !

แน่นอนว่ากล้าท้าให้ชิมแล้ว ก็ต้องกล้าโชว์ด้วย ! เมื่อเราโหวตผ่านตู้กดอัตโนมัตินี้แล้ว คะแนนก็จะขึ้นไปโชว์อยู่บนจอของตู้ โชว์เปอร์เซ็นต์ที่คนโหวตความชอบต่อรสชาติของเลย์สแตคส์หลังชิม ให้คนที่ผ่านไปผ่านมาได้เห็นแบบเรียลไทม์ว่ามีใครที่ลองเลย์สแตคส์แล้วเลิฟบ้าง

และไม่ใช่แค่นี้ เพราะแบรนด์ยังรวบรวมผลโหวตทั้งหมดไปประกาศบนจอยักษ์ Out of Home ทั้งจอบอกความหนาแน่นของการจราจรตามถนนเส้นต่าง ๆ รวมถึงจอโฆษณาตามตึกใหญ่ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 มิถุนายน 2023 โดยจะอัปเดตตามจริงทุกสัปดาห์ ตอกย้ำความอร่อยให้ทุกคนได้เห็นกันชัด ๆ ไปเลย

ซึ่งตลอดทั้งแคมเปญ มีผู้บริโภคจำนวนถึง 7,046 คน เข้าร่วมชิมและโหวตกับเลย์สแตคส์ โดยผลคะแนนที่ออกมาคือ 99% ของผู้บริโภค โหวตเลิฟให้ความอร่อยของเลย์สแตคส์มากที่สุด (ผลสำรวจเดือนพฤษภาคม 2566) นับว่าเป็นการการันตีความอร่อย โดยลิ้นของผู้บริโภคจริง ๆ


วิเคราะห์สั้น ๆ ในมุม AD ADDICT

แอดว่าเป็นแคมเปญที่แปลกใหม่สุด ๆ การเลือกใช้ตู้กดอัตโนมัตินี้นอกจากจะช่วยเพิ่มความสนุก และดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายเปิดใจเข้ามามีส่วนร่วมกับแบรนด์แล้ว ยังสามารถเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อสินค้าได้จริง จากการเอา Lay’s Stax ไปเสิร์ฟให้ชิมถึงที่ กระตุ้นให้เกิดประสบการณ์ On-the-go กันไปเลย

อีกทั้งการใช้สื่อได้ครบถ้วน ทั้งตู้กดอัตโนมัติ, อิเวนต์พิเศษจากคู่พรีเซนเตอร์ บิวกิ้น-พีพี, รวมถึงการต่อยอดจอบนตู้ไปที่ Out of Home ทั่วเมืองกรุงเทพ ก็ช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุม แถมยังเป็นเครื่องมือยืนยันให้คนเชื่อในความอร่อย จนนำไปสู่การตัดสินใจลองกิน Lay’s Stax และการสร้างการจดจำว่า นึกถึงมันฝรั่งทอดแบบกระป๋อง ต้องนึกถึงเลย์สแตคส์ เพราะเขาการันตีความอร่อยจากเสียงตอบรับจากผู้บริโภคมาแล้ว จะพลาดได้ไง !

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com