Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

คู่นี้ต้องตามไปตำ ! Google x Ellesse ผลิตรองเท้าไร้ชื่อ อยากได้ต้องสแกนหาผ่าน Google Lens เท่านั้น

คู่นี้ต้องตามไปตำ ! Google x Ellesse ผลิตรองเท้าไร้ชื่อ อยากได้ต้องสแกนหาผ่าน Google Lens เท่านั้น
November 11, 2022 dhammarong

เป็นที่รู้กันว่าสายสะสมรองเท้ามักจะสนใจรุ่น Limited Edition ของแบรนด์ต่าง ๆ และพยายามจะตามหาเพื่อครอบครองเป็นเจ้าของเสมอ ไม่ว่าจะซื้อมาใส่เอง หรือเก็บสะสมไว้เพื่อเพิ่มมูลค่าและขายต่อทีหลัง

ไม่ใช่เฉพาะรองเท้าเท่านั้น แต่การจะออกไปตามหาสินค้า Limited Edition เราก็ต้องรู้ชื่อรุ่นของสินค้าตัวนั้นจะได้ไปตามซื้อถูกใช่ไหมล่ะครับ แต่ครั้งนี้ Google เขาคิดมุกแสบ จับมือกับแบรนด์ Ellesse ผลิตรองเท้าไร้ชื่อ ! ถ้าอยากซื้อต้องเสิร์ชหาผ่าน Google Lens เท่านั้น

แคมเปญนี้จะน่าสนใจขนาดไหน แอดสรุปมาให้ข้างล่างนี้แล้ว ไปอ่านกันเลยครับ !


จุดเริ่มต้นของ ‘รองเท้าไร้ชื่อ’ ผ่านลายเส้นของ MattB

เมื่อเดือนที่ผ่านมา ได้มีโปสเตอร์สินค้าชิ้นหนึ่งติดอยู่ทั่วลอนดอนและแมนเชสเตอร์ ซึ่งเชิญชวนให้คนที่ผ่านไปผ่านมาสแกนโปสเตอร์นั้นเพื่อลุ้นรับรองเท้า Limited Edition ที่ทาง Google ได้ทำการผลิตร่วมกับแบรนด์ Ellesse โดยได้เชิญชวน ศิลปินนักคัสตอมรองเท้าอย่าง MattB ซึ่งเคยมีผลงานคัสตอมรองเท้าให้กับ Ed Sheeran และ และ Ariana Grande มาแล้วมาช่วยออกแบบด้วย

การดีไซน์รองเท้านิรนามคู่นี้ เป็นครั้งแรกที่ทาง Ellesse ได้ลองทำรองเท้าคัสตอม โดยการวาดลวดลายลงบนรองเท้ารุ่นผ้าใบขาวล้วนของแบรนด์ ซึ่งแคมเปญนี้ได้ผสมผสานงานวิจิตรศิลป์เข้ากับดิจิทัลได้อย่างน่าสนใจ !


การค้นหาสินค้าที่ไม่เหมือนใคร ผ่าน Google Lens

ด้วยเพราะสินค้าชิ้นนี้ไม่ได้ตั้งชื่อไว้ ดังนั้นการจะได้รองเท้าคู่นี้มาเป็นเจ้าของจึงถูกกำหนดให้สามารถค้นหาด้วยวิธีเดียวคือการสแกนจากโปสเตอร์ ผ่านเครื่องมือค้นหารูปภาพของ Google เท่านั้น

จุดมุ่งหมายของแคมเปญนี้ก็เพื่อที่จะทำให้คนทั่วไปรู้จักการใช้เครื่องมือค้นหาด้วยรูปภาพของ Google อย่าง Google Lens มากขึ้น และรู้ว่าการ ‘Find That Thing‘ บนแอปฯ Google ใช้งานได้ง่ายเพียงใด แค่ใช้รูปภาพแทนข้อความ โดยเฉพาะสิ่งของบางอย่างที่เราเห็นแล้วอธิบายไม่ได้ว่ามันคืออะไร ก็สามารถค้นหาผ่านเครื่องมือนี้ได้ครับ


ในมุมมองแอดคิดว่า นี่เป็นอีกหนึ่งวิธีในการสร้างการรับรู้ที่น่าสนใจของ Google คือไม่ใช่แค่การโปรโมตบนโปสเตอร์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสร้างสรรค์เป็นกิจกรรมให้คนได้ลงมือใช้เครื่องมือ Google Lens จริง ๆ ซึ่งสร้างการรับรู้ได้มากกว่า ผ่านประสบการณ์การใช้งานจริง

ถ้าใครมีการขายสินค้าหรือมีสื่อโฆษณาบนช่องทางออฟไลน์ ก็ลองเอาไอเดียนี้ไปลองเล่นกันดูได้นะคร้าบ

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com