Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

เพราะเริ่มที่ ‘ใจ’ Jaymart จึงเป็นได้มากกว่าร้านมือถือ แคมเปญใหม่จาก Jaymart Group ส่ง ‘ใจ’ ไปทั่วเมือง

เพราะเริ่มที่ ‘ใจ’ Jaymart จึงเป็นได้มากกว่าร้านมือถือ แคมเปญใหม่จาก Jaymart Group ส่ง ‘ใจ’ ไปทั่วเมือง
October 7, 2022 dhammarong

“การทำธุรกิจ” ก็ไม่ต่างจากการล่องเรือในน่านน้ำ นอกจากต้องมีทิศทางที่แน่นอนแล้ว ยังต้องคอยระวังอุปสรรคจากกระแสน้ำ ไปจนถึงเรือของคู่แข่งที่อาจชนเราล่มได้ในทุกวินาที

ยิ่งในปัจจุบัน ยิ่งทวีความยากเข้าไปใหญ่ จากการเติบโตของโลกออนไลน์ ที่สามารถเปลี่ยนแบรนด์คุณจากหน้ามือเป็นหลังมือในไม่กี่วินาที ดังนั้นถ้าอยากจะอยู่รอดในน่านน้ำนี้ จึงจำเป็นต้องหา “โอกาส” ใหม่ ๆ อยู่เสมอ

และหนึ่งในแบรนด์ที่เดินเรืออย่างมั่นคง คงจะหนีไม่พ้น Jaymart แบรนด์ที่ชาวไทยคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ซึ่งอาวุธลับที่ทำให้ Jaymart ประสบความสำเร็จแบบนี้ ก็คือ “ใจ” ที่พร้อมดูแลทุกคน ที่จะถูกถ่ายทอดออกมาผ่านแคมเปญชื่อเดียวกัน

ซึ่งถ้าอยากรู้รายละเอียดแล้ว ก็ตามไปอ่านไฮไลต์ที่แอดสรุปมาให้กันเลย !


สื่อสาร ‘ใจ’ ผ่านสื่อ Visibility ทั่วเมือง

เพื่อสื่อสารแนวคิดหลักของแบรนด์อย่าง “ใจ” ให้ออกไปสู่ผู้บริโภค ทาง Jaymart Group จึงเลือกเล่นใหญ่โดยการใช้สื่อ Visibility อย่าง Digital Out of Home เป็นตัวช่วยในการส่งข้อความออกไป ผ่านโลโก้ ที่ระบุข้อความสั้น ๆ แต่ได้ใจความว่า “ใจ” เป็นได้มากกว่าที่คุณคิด ซึ่งมีกิมมิคในการทิ้งปริศนาให้เราทายกันต่อว่า แล้วเป็นได้มากกว่าคิด คือเป็นอะไรล่ะ ?

โดยชาวกรุงเทพฯ จะได้เห็นพร้อมกัน 1 ตุลาคม ซึ่งนับว่าเป็นการสร้าง Awareness ไปสู่คนคนหมู่มาก ไม่ใช่แค่เฉพาะลูกค้าเก่าของ Jaymart แต่รวมถึงคนทั่วกรุงเทพฯ ก็จะได้รู้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่ทำด้วย “ใจ” นี้เช่นกัน


‘ใจ’ ภาพจำใหม่ของ Jaymart 

แม้จะมีธุรกิจมากมายอยู่ในเครือ แต่สิ่งที่ Jaymart ให้ความสำคัญเหมือนกันคือ Core Value ที่ต้องการดำเนินธุรกิจภายใต้่ความใส่ “ใจ” ต่อผู้บริโภค

จากความตั้งใจดังกล่าว จึงนำมาสู่ไอเดียหลักในการสื่อสารแคมเปญ “ใจ” ที่ส่งต่อภาพลักษณ์ใหม่ไปสู่การรับรู้ของชาวไทย โดยประกอบไปด้วย Brand Mission 4 ข้อหลัก ๆ  นั่นก็คือ

  • HANDS (Uncompromised) ทำด้วยใจ : เข้าถึงทุกชีวิตด้วยเครือข่ายธุรกิจและพาร์ทเนอร์ที่หลากหลาย
  • HEARTS (Understand) ให้ใจ : เข้าใจความต้องการของคนไทย พร้อมช่วยแก้ปัญหาและพัฒนาคุณภาพชีวิต
  • HEAD(Innovate)  สร้างสรรค์ด้วยใจ : คิดค้นธุรกิจที่ตอบโจทย์ความต้องการของมนุษย์ ด้วย Data และเทคโนโลยีที่มีคุณภาพ
  • HOPE (Inspire) พลังใจ : ผลักดันชาวไทยให้สร้างต้นทุนของตัวเอง ก้าวไปข้างหน้าแบบไม่กลัวอุปสรรค

จะเห็นได้ว่า “ใจ” เป็นส่วนสำคัญที่ Jaymart Group ให้ความสำคัญ ซึ่งแนวคิดที่เป็นนามธรรมเหล่านี้ จะถูกนำเสนอให้เป็นรูปธรรมได้ยังไงนั้น ตามไปอ่านต่อกันได้เลย !


ทำความรู้จัก Jaymart Group

สำหรับชาวไทยที่เดินห้างเก่งแบบเรา น่าจะคุ้นเคยกับ Jaymart ในรูปแบบของร้านขายโทรศัพท์มือถือที่ครบครัน แต่นั่นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของธุรกิจในเครือ Jaymart Group เท่านั้น

โดย Jaymart Group ครอบคลุมธุรกิจที่เข้าถึงการใช้ชีวิตของผู้คนในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นร้านโทรศัพท์ที่เราคุ้นเคยกันดีอย่าง Jaymart Mobile, บริการเกี่ยวกับการเงิน และบริหารสินเชื่ออย่าง

JMT Network Service, SG Capital และ KBJ Capital, บริษัทอสังหาริมทรัพย์ JAS Asests ไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างแบรนด์ SINGER หรือ Chain ร้านกาแฟ ในเครือ Beans and Brown ก็นับเป็นหนึ่งในธุรกิจของ Jaymart Group และดิจิทัล โทเคน ภายใต้บริษัท J Ventures ที่ชื่อว่า “JFIN”

แต่ที่แอดยกตัวอย่างมาเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งธุรกิจในเครือ Jaymart Group เท่านั้นนะ เพราะเค้ายังมีธุรกิจอีกหลายด้านที่น่าสนใจ แถมยังประสบความสำเร็จเข้าตลาดหุ้น ติด SET50 ถึง 2 บริษัท และ SET 100 ถึง 1 บริษัท มาแล้วก็มี นับว่าเป็นอาณาจักรกลุ่มบริษัทที่มีมูลค่ากิจการมากกว่า 200,000 ล้านบาท เรียกได้ว่า ที่ยิ่งใหญ่แบบสุด ๆ


วิเคราะห์สั้น ๆ ในมุม Ad Addict 

ในมุมแอดการไม่หยุดนิ่ง และมุ่งเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์แบรนด์ถือเป็นเรื่องที่ดี โดยเฉพาะกับธุรกิจในยุคที่การแข่งขันสูงแบบนี้ แม้ Jaymart จะไม่ใช่หน้าใหม่ในการแข่งขัน แต่แบรนด์ก็พร้อมพัฒนา และปรับปรุงตัวเองอยู่เสมอ

อย่างแคมเปญ “ใจ” ที่ปล่อยโลโก้ใหม่เพื่อปรับภาพจำแบรนด์ สร้างการรับรู้ว่า Jaymart ไม่ได้มีแค่ร้านโทรศัพท์ รวมถึงสื่อสารแนวคิดที่พร้อมดูแลทุกคนด้วยใจ ผ่าน Brand Mission ไปในคราวเดียวกัน นับว่าเป็นการยิงปืนนัดเดียวที่ได้หลายตัวที่น่าตบมือให้แบบสุด ๆ

แอดเชื่อว่านี่เป็นเพียงแค่ก้าวแรกของแคมเปญเท่านั้น ในอนาคตจะต้องมีกิจกรรมดี ๆ ให้เราติดตามกันอีกแน่นอน ยังไงก็อย่าพลาดกันนะคร้าบ~

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล :  adaddictth.com