Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

คนบราซิลตื่นเต้น “ป้ายโฆษณานี้จะช่วยให้ Heineken คุณเย็นยิ่งกว่าเดิม”

คนบราซิลตื่นเต้น “ป้ายโฆษณานี้จะช่วยให้ Heineken คุณเย็นยิ่งกว่าเดิม”
September 22, 2022 dhammarong

Heineken ไม่ได้ติดตั้งป้ายโฆษณาเพื่อชวนให้ดื่ม แต่เป็นการประกาศว่าป้ายโฆษณาล่าสุดของบริษัทนั้นใช้พลังงานแสงอาทิตย์ล้วนๆ ซึ่งผลจากพลังงานสะอาดเหล่านี้คือการช่วยบรรเทาภาวะสภาพอากาศแปรปรวน จนอาจจะทำให้เครื่องดื่มโปรดของใครหลายคน “เย็นฉ่ำ” ยิ่งกว่าเดิม

ป้ายโฆษณานี้ถือเป็นภาคต่อจากภารกิจสีเขียวที่ Heineken ได้ทำไว้ก่อนหน้านี้ โครงการรณรงค์เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมครั้งก่อนคือการเผยแพร่ Green Pub Guide เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าในสหราชอาณาจักรได้เดินทางไปเยี่ยมชมบาร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่สำหรับครั้งนี้ Heineken เลือกเผยแพร่ข้อความเกี่ยวกับสภาพอากาศไปสู่สายตาชาวบราซิล โดยสื่อสารว่า “ป้ายโฆษณานี้ทำให้ Heineken ของคุณเย็นลง ไชโย” เพื่อให้เห็นภาพว่าความมุ่งมั่นใช้พลังงานสีเขียวของ Heineken นั้นมีผลทำให้เกิดภาวะอากาศเย็นลงได้จริงๆ

Heineken ได้ร่วมมือกับเอเจนซี่ Le Pub ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนป้ายโฆษณาที่ Brewteco แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองริโอเดจาเนโร ด้วยความหวังว่าจะสร้างความตระหนักในความมุ่งมั่นเรื่องการใช้พลังงานหมุนเวียน โดยความพยายามของ Heineken กำลังเข้าใกล้เป้าหมายการพาผับและร้านอาหารพันธมิตรใน 19 เมืองหลวงของบราซิล มาใช้พลังงานสะอาดที่ 50% แถมยังสร้างการเชื่อมต่อกับผู้ชมในปัจจุบัน เพราะกระตุ้นให้ลูกค้าเริ่มต้นการสนทนาเกี่ยวกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศได้อีกทางด้วย

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : marketingoops.com