Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

โฆษณาชวนหัวร้อนจาก ‘สไปรท์’

โฆษณาชวนหัวร้อนจาก ‘สไปรท์’
May 14, 2022 dhammarong

โฆษณาชวนหัวร้อนจาก ‘สไปรท์’
กับลูกเล่นโฆษณาที่เปลี่ยนได้ตามอุณหภูมิและสภาพการจราจร 🚦
.
ครั้งแรก! ที่โฆษณาบนสื่อนอกบ้านจะสื่อสารกับคนกรุงเทพแบบเรียลไทม์ กับการเล่นโฆษณาตามอุณหภูมิและสภาพการจราจรบนท้องถนนของกรุงเทพฯ ในแคมเปญล่าสุดจากสไปรท์ไม่มีน้ำตาล #HeatHappensStayCool
.
จับอินไซต์คนไทยกับเรื่องที่ชวนให้หัวร้อน มาสื่อสารบนจอ เช่น ข้อความที่ว่า “คุณร้อนไหมค่ะ?” “ไฟเขียวชั่วพริบตา แต่ไฟแดงชั่วชีวิต” พร้อมปิดท้ายด้วย key message เพื่อสื่อสารว่า ไม่ว่าอากาศจะร้อนหรือรถจะติดแค่ไหน ถ้ามี สไปรท์ ไม่มีน้ำตาล ก็เย็นซ่าได้ทุกเวลา
.
และในแคมเปญนี้ได้ใช้เทคโนโลยีในการ customization บนสื่อ Bangkok jams แบบ Event base โดยโฆษณาสามารถเปลี่ยนเวอร์ชั่นได้ตามอุณภูมิ และสภาพการจราจร
โดยเวอร์ชั่นที่พูดถึงสัญญาณจราจรจะขึ้นเมื่อป้ายรายงานจราจรเป็นสีแดงหรือเหลือง เวอร์ชั่นที่พูดถึงความร้อนของกรุงเทพฯ จะขึ้นเมื่อบริเวณนั้นมีอุณหภูมิมากกว่าหรือเท่ากับ 32 องศา และเวอร์ชั่น “คุณร้อนไหมค่ะ?” จะขึ้นเมื่ออุณหภูมิต่ำว่า 32 องศา
.
เป็นการสื่อสารไปยังผู้บริโภคแบบเรียลไทม์ในช่วงเวลาที่พวกเขาอาจกำลังรู้สึกร้อน หรือกระหายน้ำให้เกิดการรับรู้แบรนด์ ณ ช่วงเวลานั้น ช่วยโน้มน้าวพฤติกรรมและกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อ
.
และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีบนสื่อนอกบ้านที่ช่วยให้นักการตลาดสามารถสร้างสรรค์แคมเปญที่สามารถเชื่อมโยงกับผู้บริโภคได้ในช่วงเวลานั้นๆ เป็นการสื่อสารอย่างถูกที่ ถูกเวลา เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ของแคมเปญได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : facebook.com/planbmedia/