Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

Tesco ทำแคมเปญเดือนรอมฎอนครั้งแรก ดึงสายตาด้วยภาพที่เปลี่ยนไปหลังพระอาทิตย์ตก

Tesco ทำแคมเปญเดือนรอมฎอนครั้งแรก ดึงสายตาด้วยภาพที่เปลี่ยนไปหลังพระอาทิตย์ตก
May 5, 2022 dhammarong

Tesco แจ้งเกิดแคมเปญชื่อ Together this Ramadan ถือเป็นแคมเปญแรกในประวัติศาสตร์ Tesco ที่มีการใช้โอกาสเดือนรอมฎอนเพื่อสร้างแบรนด์ ผลงาของเอเจนซี่ BBH London นี้ไม่ธรรมดาเพราะมีการสร้างสรรค์ภาพที่จะเปลี่ยนไปเมื่อพระอาทิตย์ตกดินแล้ว กลายเป็นไฮไลท์ที่ทำให้แคมเปญนี้ได้รับคำชื่นชมหนาหูทีเดียว

ตลอดเดือนเมษายน Tesco วางแผนจะเฉลิมฉลองเดือนรอมฎอนด้วยแคมเปญผ่านสื่อนอกบ้าน (OOH) ที่เน้นเรื่อง Iftar หรืออาหารมื้อเย็นที่ถือว่าเป็นสัญญาณการสิ้นสุดการถือศีลอดประจำวัน ดังนั้น Tesco จึงถือโอกาสเน้นย้ำความสำคัญของอาหารมื้อนี้ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าของ Tesco กว่า 3 ล้านคนที่จะเฉลิมฉลองเดือนรอมฎอนทุกปีในอังกฤษ ด้วยการแสดงภาพจานเปล่า ซึ่งจะเติมเต็มอาหารน่ารับประทานเมื่อถึงช่วงเวลาพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปแล้ว

แคมเปญนี้ไม่ได้เป็นเพียงครั้งแรกที่ซูเปอร์มาร์เก็ตออย่าง Tesco พยายามเน้นถึงมื้อเย็นของเดือนถือศีลอดในลักษณะนี้ แต่ยังถือเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการมีส่วนรวมในด้านการตลาด เพื่อเข้าถึงคนท้องถิ่นอย่างเปิดกว้าง ถือเป็นเกียรติแก่ทุกคนที่ถือศีลอด ด้วยการทำให้จานเหล่านี้เติมเต็มมื้ออาหารเมื่อพระอาทิตย์ตกเท่านั้น

 

ที่มาภาพ : YouTube BBH London

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : marketingoops.com