Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

“Robinhood” จ่อเปิดให้บริการจองโรงแรมแล้ว ต้น มี.ค.นี้ ผ่าน Robinhood Travel

“Robinhood” จ่อเปิดให้บริการจองโรงแรมแล้ว ต้น มี.ค.นี้ ผ่าน Robinhood Travel
January 27, 2022 dhammarong

“Robinhood Travel” แพลตฟอร์ม OTA พร้อมช่วยผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วไทย จองบริการท่องเที่ยวครบวงจร โดยไม่เก็บค่าคอมมิชชัน บริการจองโรงแรมน้องใหม่ จากคนไทยเพื่อคนไทย พร้อมเปิดสมัครพาร์ทเนอร์แล้ววันนี้

Robinhood” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีที่หลายคนคุ้นเคยมากว่า 1 ปี มาในวันนี้แอปเพื่อคนตัวเล็กยังคงเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์สร้างโมเดลธุรกิจเพื่อสังคม ขยายขอบเขตบริการสู่ภาคการท่องเที่ยว เพื่อช่วยผู้ประกอบการไทยให้พลิกฟื้นธุรกิจได้อย่างรวดเร็วหลังจากการเปิดประเทศ ด้วยการเปิดตัว Robinhood Travel ให้บริการ OTA (Online Travel Agent) สัญชาติไทย ที่รวบรวมประสบการณ์การเดินทางแบบครบวงจร (All-In-One) ไว้ในแพลตฟอร์มเดียว ทั้งบริการจองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน ทัวร์กิจกรรม รถเช่า และประกันภัย

พร้อมย้ำจุดยืนเดิม Zero Commission ไม่เก็บค่าธรรมเนียม ช่วยผู้ประกอบการไม่ต้องแบกรับต้นทุนจากการใช้ตัวแทนขายห้องพักผ่านออนไลน์ สามารถนำต้นทุนที่ลดลงไป นำไปเป็นส่วนลดให้แก่นักท่องเที่ยว ซึ่ง Robinhood Travel นับเป็นอีกก้าวที่สำคัญของ Robinhood ในการมุ่งสู่การเป็น “ซุปเปอร์แอปสัญชาติไทย” พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในต้นปี 2565

คุณธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด และคุณสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ได้เล่าถึงก้าวต่อไปของ Robinhood ในการต่อยอดสู่ธุรกิจท่องเที่ยวเพื่อเตรียมนำความปกติสุขในการท่องเที่ยวสู่ความปกติใหม่ของโลกหลังยุคโควิด (New Normal)

 Robinhood Travel จะติดตั้งอยู่ในแอปพลิเคชัน Robinhood โดยอัตโนมัติ ผู้ที่มีแอปพลิเคชันอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดใหม่ ทั้งนี้ทางบริษัทคาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการได้อย่างเป็นทางในต้นปี 2565 โดยมีกลุ่มธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยวเข้าร่วมกว่า 30,000 ราย และคาดว่าจะมีลูกค้าใช้งานกว่า 200,000 ราย ภายในปีแรกที่เปิดใช้บริการ

ด้านนายสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด เผยว่าในประเทศไทยมีที่พักขนาดกลางและเล็กกว่า 50,000 โรง โดยกว่า 44% ในกลุ่มนี้ใช้บริการแพลตฟอร์มจองที่พักผ่านออนไลน์และต้องจ่ายค่าคอมมิชชันให้แพลตฟอร์มออนไลน์กว่า 15-30%

โรบินฮู้ดจึงได้นำจุดยืนในการทำธุรกิจเพื่อสังคมมาเป็นพื้นฐานในการพัฒนาบริการ ‘Robinhood Travel’ ด้วยการไม่คิดค่าคอมมิชชัน

จุดเด่นที่น่าสนใจของ “Robinhood Travel”

• โรงแรมได้รายได้เต็มๆ ไม่มีค่าคอมมิชชัน

• โรงแรมสามารถทำโปรโมชั่นเสริมเองได้ อาจจะเป็นส่วนลดหรือของแถมส่งให้ลูกค้า

• โรงแรมได้รับเงินค่าห้องเร็วขึ้นภายใน 1 ชม. หลังจากลูกค้า Check Out

• มีระบบการแบ่งปันข้อมูลลูกค้า ช่วยวิเคราะห์ความต้องการลูกค้า

ทั้งนี้ลูกค้าที่จองการเดินทางกับ ‘Robinhood Travel’ จะได้รับประสบการณ์การวางแผนการท่องเที่ยวและสามารถจ่ายเงินผ่านดิจิทัลได้ 100% รวมถึงมีตัวเลือกในการผ่อนจ่ายบริการท่องเที่ยวผ่านบัตรเครดิตและใช้คะแนนบัตรเครดิตมาใช้กับบริการของโรบินฮู้ดได้ พร้อมรับอัตราแลกเงินที่ดีที่สุด และสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

การเปิดตัวของ Robinhood Travel คือการเปิดตัวเพื่อรับสมัครโรงแรมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มผ่านช่องทาง https://otaregister.robinhood.in.th/

 

โดยแผนการดำเนินการขั้นต่อไป คือ Robinhood Travel จะเปิดให้บริการจองโรงแรมที่พักในช่วงเดือน มี.ค. 65 ก่อนจะเริ่มจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน ทัวร์ และรถเช่าในช่วงเดือน เม.ย. 65

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : springnews.co.th