Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

“ต่าย อรทัย” ภูมิใจที่สุดในชีวิตการเป็นนักร้อง ขึ้นบิลบอร์ดไทม์สแควร์ นิวยอร์ก

“ต่าย อรทัย” ภูมิใจที่สุดในชีวิตการเป็นนักร้อง ขึ้นบิลบอร์ดไทม์สแควร์ นิวยอร์ก
December 23, 2021 dhammarong

เปิดความในใจว่าเป็นที่สุดของชีวิตนักร้องลูกทุ่งสาว “ต่าย-อรทัย” ศิลปินลูกทุ่งจากสังกัดแกรมมี่ โกลด์ ฉายาสาวดอกหญ้า ที่มอบข่าวดีส่งท้ายปี 2564 สำหรับ GMM Grammy และวงการเพลงลูกทุ่งของไทย หลังได้ปรากฏตัวบน Billboard Times Square กลางมหานครนิวยอร์ก ในแคมเปญ Spotify EQUAL ในเดือนธันวาคม เพื่อป่าวประกาศความเท่า เทียมผ่านโลกดนตรีที่จะไม่มีคำว่าเพศมาแบ่งกั้นอีกต่อไป

โดยแคมเปญ Spotify EQUAL เริ่มมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 ซึ่งเป็นเดือนที่มีวันสำคัญอย่าง International Women’s Day เป้าหมายของแคมเปญนี้คือต้องการให้ทุกคนสนับสนุนในความสามารถ และเห็นความสร้างสรรค์ในด้านดนตรีของผู้หญิง ซึ่งความน่าสนใจของแคมเปญนี้คือ Spotify รวบรวม โลคอลเพลย์ลิสต์ 35 เพลย์ลิสต์ โดยนำมาจากศิลปินกว่า 100 ชีวิตทั่วโลก และมากไปกว่านั้นเพลย์ลิสต์ เหล่านี้จะถูกนำไปขยายให้คนกว่า 178 ประเทศทั่วโลกได้ฟัง ซึ่งทั้งหมดถูกรวบรวมเข้าไปอยู่ใน EQUAL hub โดยเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ศิลปินหญิงจาก GMM Grammy ได้แก่ “Palmy” ก็ได้ขึ้นปกเพลย์ลิสต์ EQUAL Thailand มาแล้ว และในเดือนธันวาคมเป็น “ต่าย-อรทัย” นับเป็น 2 ศิลปินหญิงของ GMM Grammy ที่ได้ขึ้น Billboard Times Square NYC 2 เดือนต่อเนื่องจากแคมเปญนี้ และเป็นนักร้องลูกทุ่งสาวคนแรกอีกด้วย เรียกได้ว่าวันนี้เจ้าของเพลงดอกหญ้าในป่าปูนอย่าง “ต่าย-อรทัย” จะไม่ได้เป็นดอกหญ้าในป่าปูนแค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังไปปรากฏตัวท่ามกลางป่าปูนในมหานครนิวยอร์ก

“ต่าย” กล่าวถึงความรู้สึกผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ขอขอบคุณทาง Spotify ที่เลือก ต่าย เป็นศิลปินลูกทุ่งคนแรก ที่ได้ร่วม Campaign EQUAL สนับสนุนความเท่าเทียมของเพศหญิง ทุกคนสามารถฟังเพลงของต่าย และศิลปินหญิงคนอื่นๆได้เลยนะคะ” และได้เปิดใจว่า “รู้สึกดีใจและขอบคุณมากๆค่ะ ไม่คิดว่าจะถูกเลือก ไม่คิดว่ารูปตัวเองจะไปอยู่บนนั้น ไม่เคยคิดว่าเพลงลูกทุ่งจะพาชีวิตเด็กต่างจังหวัด ลูกชาวนาอย่างต่ายมาได้ไกลเกินกว่าจะอธิบายได้ ภูมิใจในโอกาส ภูมิใจในเส้นทาง และภูมิใจในตัวเองที่สู้อย่างเต็มที่มาทุกอย่าง ต้องขอบคุณทีมเบื้องหลังทุกๆคน เห็นรูปตัวเองบนนั้นแล้วชื่นใจหายเหนื่อยเลย ที่สุดของความภาคภูมิใจ มาไกลที่สุดในชีวิตของการเป็นนักร้องแล้วค่ะ และนี่ก็คือความเท่าเทียมอย่างหนึ่ง เพลงลูกทุ่ง คนลูกทุ่ง ก็สามารถก้าวขึ้นทัดเทียมกับเพลงแบบอื่นๆได้ ดังนั้น ศิลปินลูกทุ่งรุ่นใหม่ๆที่มีความฝัน ต้องกล้าเดินตามหาฝัน โลกเปลี่ยน แปลงไปเยอะทุกวันนี้ เราเท่าทียมกันหมด ต่ายได้รับโอกาสนี้ วันหนึ่งน้องๆรุ่นใหม่ก็มีโอกาสที่จะได้รับเหมือนกัน และนี่คือขวัญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว สำหรับเส้นทางนักร้อง นับเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าที่ต่ายจะจดจำไปตลอดชีวิต ขอบคุณ GMM grammy, Spotify มากๆค่ะ”.

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : thairath.co.th