Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

แคมเปญล่าสุดของมูลนิธิเอ-ทเวนตี้วัน “A21 x Tuk Tuk เพื่อกำจัดการค้ามนุษย์”

แคมเปญล่าสุดของมูลนิธิเอ-ทเวนตี้วัน “A21 x Tuk Tuk เพื่อกำจัดการค้ามนุษย์”
September 23, 2021 dhammarong

สร้างจิตสำนึกของสังคมและการมีส่วนร่วม กระตุ้นการแจ้งเหตุหากพบเห็นเบาะแสการค้ามนุษย์ เริ่มแล้ววันนี้ ที่รถต๊กตุ๊ก 21 คันทั่วกรุงเทพฯ จนถึง 16 ตุลาคม 2464 #A21xTukTuk

เอ-ทเวนตี้วัน เป็นองค์กรเอกชนระหว่างประเทศเพื่อกำจัดการค้ามนุษย์ ปัจจุบันมีสำนักงาน 20 แห่งใน 15 ประเทศทั่วโลก ที่ประเทศไทย เอ-ทเวนตี้วันจดทะเบียนจัดตั้งเป็นมูลนิธิเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ.2559 ในฐานะ องค์กรเอกชนไม่แสวงหาผลกำไร มีสำนักงานสองแห่ง คือที่กรุงเทพฯ และที่พัทยา วัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ คือเพื่อ กำจัดการค้ามนุษย์ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มูลนิธิฯ ได้ดำเนินการสามด้าน ดังนี้

๑. การเข้าถึงบุคคลกลุ่มเสี่ยง ผ่านการป้องกัน การสร้างจิตสำนึก และการศึกษา

๒. การช่วยเหลือผู้เสียหาย ผ่านการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยงานภาครัฐในการระบุหรือการคัดแยก ผู้เสียหายสนับสนุนกระบวนการด้านกฎหมายแก่ผู้เสียหาย และการให้ความรู้แก่บุคลากรวิชาชีพเรื่องการ ระบุตัวผู้เสียหาย

๓. การฟื้นฟูเยียวยาผู้รอดชีวิต ผ่านการให้บริการด้านอาฟเตอร์แคร์ซึ่งปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการ เฉพาะบุคคล

ในปีนี้ เพื่อรณรงค์และเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเรื่องการค้ามนุษย์ให้ผู้คนในสังคมได้ตระหนักและรับทราบ รวมถึงกระตุ้นให้สังคมได้มีส่วนร่วมสำคัญ มูลนิธิฯ จึงได้จัดทำโครงการ “A21xTukTuk เพื่อกำจัดการค้ามนุษย์” ใน รูปแบบของการเผยแพร่ข้อมูลและสถิติที่เกี่ยวข้อง บนป้ายประชาสัมพันธ์ที่ติดรอบรถตุ๊กตุ๊กจำนวน 21 คัน ซึ่งจะ แล่นให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นเวลาหนึ่งเดือน เริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน – วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2564 โดยที่ป้ายข้อความดังกล่าวจะได้ระบุหมายเลขสายด่วนของหน่วยงานราชการ ได้แก่ 1202 กรมสอบสวนคดี พิเศษ, 1300 ศูนย์ช่วยเหลือสังคม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และ 1191 สายด่วนค้ามนุษย์ของ บก.ปคม. เพื่อประชาสัมพันธ์ช่องทางแจ้งเหตุอีกด้วย

และเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับการรณรงค์นี้ มูลนิธิเอ-ทเวนตี้วันขอเชิญชวนทุกท่านได้ใช้บริการรถตุ๊กตุ๊กที่มี ป้ายประชาสัมพันธ์ดังกล่าว พร้อมทั้งถ่ายรูปโพสต์ติดแฮชแท็ก #A21xTukTuk ด้วย ที่เอ-ทเวนตี้วันเราเชื่อมั่นว่า เมื่อ ทุกคน ทั้งภาครัฐและภาคประชาสังคม เรียนรู้และจับมือกันเพื่อสร้างพลังที่เข้มแข็ง ยืนหยัดและทำสิ่งที่เราทำได้เพื่อ คนเหล่านั้นที่ยังตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์ ที่สุดแล้วเราจะได้เห็นสังคมที่มีเสรีภาพสำหรับทุกชีวิต และโลกที่ ปราศจากการค้ามนุษย์

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : posttoday.com