Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

Apple เปิดตัวแคมเปญโฆษณา Shot on iPhone Pets

Apple เปิดตัวแคมเปญโฆษณา Shot on iPhone Pets
August 20, 2021 dhammarong

วันนี้ Apple เปิดตัวแคมเปญโฆษณาสนุกๆ ในประเทศไทย เป็นภาพถ่ายสัตว์เลี้ยงสวยๆ ที่ขึ้นป้ายบิลบอร์ดอยู่ทั่วกรุงเทพนั่นเอง เราเลยมีเคล็ดลับการถ่ายภาพสัตว์เลี้ยงจากช่างภาพ Jason Nocito รวมถึงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญมาฝากกัน…

เคล็ดลับการถ่ายภาพสัตว์เลี้ยงจาก Jason

  1. ถือของเล่นที่บีบแล้วมีเสียงหรือพวงกุญแจไว้เหนือเลนส์เพื่อเรียกความสนใจให้สัตว์เลี้ยงหันมามองกล้อง
  2. ถ้าถ่ายภาพกลางแจ้ง ให้วางสิ่งที่ต้องการถ่ายอยู่หน้ากำแพงหรือฉากหลังที่เรียบง่ายและอาศัยแสงนุ่มๆ ที่สะท้อนจากรอบข้าง
  3. วางสัตว์เลี้ยงอยู่กลางภาพ
  4. ถ้าต้องการถ่ายภาพในโหมด High-Key Light Mono หรือ “แสงไฟเวทีขาวดำ” แต่สัตว์เลี้ยงไม่อยู่นิ่ง ให้ลองถ่ายในโหมดภาพถ่ายบุคคลแบบธรรมดาสัก 2-3 รูป แล้วค่อยมาเปลี่ยนเป็นโหมด High-Key Light Mono ตอนปรับแต่งภาพหลังจากถ่ายเสร็จแล้ว
  5. สุดท้ายก็คือ ให้ลองเปลี่ยนมุมมองไปเรื่อยๆ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ

Apple ตั้งใจที่จะเปลี่ยนภาพถ่ายสัตว์เลี้ยงให้กลายเป็นงานศิลปะชั้นสูงในแคมเปญ “ถ่ายด้วย iPhone” ล่าสุด แคมเปญนี้จัดขึ้นร่วมกับช่างภาพ Jason Nocito เพื่อแสดงให้เห็นว่าวันนี้คุณสมบัติด้านการถ่ายภาพหลายๆ อย่างที่เคยสงวนไว้สำหรับช่างภาพมืออาชีพ ได้มาอยู่ในมือของทุกคนแล้ว และการจะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นนั้น ก็คงไม่มีวิธีไหนดีไปกว่าการจัดแสดงผลงานภาพถ่ายของสิ่งที่ช่างภาพมือสมัครเล่นชอบถ่ายมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ซี่งก็คือสัตว์เลี้ยงนั่นเอง

ภาพถ่ายสัตว์เลี้ยงอันแสนน่ารักน่าชังที่จะมาเรียกรอยยิ้มชุดนี้ใช้เอฟเฟ็กต์การจัดแสงแบบ High-Key Light Mono หรือ “แสงไฟเวทีขาวดำ” และถ่ายด้วย iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max ทั้งหมด

แคมเปญนี้จัดขึ้นทั่วโลกในรูปแบบ Out of Home (OOH) และ OOH ดิจิทัล รวมถึง Instagram บัญชี @apple โดยบน Instagrm ผู้ที่สนใจจะได้เรียนรู้ว่าฟังก์ชั่นของกล้อง iPhone นั้นใช้ง่ายและสะดวกแค่ไหน และยังได้เรียนรู้วิธีถ่ายภาพให้สวยเด่นสะดุดตาเหมือนอย่างที่เห็นในแคมเปญด้วยไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน และยังมีคอนเทนต์ที่จะพาผู้ชมไปดูเบื้องหลังการถ่ายภาพสัตว์เลี้ยงในขณะที่ Jason Nocito กำลังถ่ายภาพน้องหมาและน้องแมวด้วย

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : sanook.com