Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

สงสัยบิลบอร์ด “เลือกกินของอร่อย” ชวนตั้งคำถาม “ของกินที่รู้ที่มา” ดีกว่าไหม?

สงสัยบิลบอร์ด “เลือกกินของอร่อย” ชวนตั้งคำถาม “ของกินที่รู้ที่มา” ดีกว่าไหม?
July 18, 2021 dhammarong

จากกรณีโซเชียลที่มีคนเริ่มติดแฮชแท็ก #กินอะไรก็ได้ไม่ได้ #ตรวจสอบย้อนกลับได้ #รู้ความจริงในสิ่งที่กิน ทำให้คนเกิดความสงสัยว่าแฮชแท็กเหล่านี้เริ่มมีที่มา มาจากที่ไหน ซึ่งจุดเริ่มต้นจริงๆ เกิดจากป้ายบิลบอร์ดกลางแจ้งที่เราเห็นกันผ่านตา ที่มีการระบุข้อความบนป้ายที่สื่อให้เห็นว่า รู้ความจริงและที่มาของสิ่งที่กินอยู่ดีที่สุด ซึ่งในอีกแง่เจ้าของป้ายคงหมายถึงการกินอาหารที่ปลอดภัยต้องรู้ถึงแหล่งที่มา ต้องตรวจสอบได้ และ ต้องพิสูจน์ได้

จากข้อความดังกล่าวทำให้ดาราบางท่านออกมาพูดถึงกระแส การกินอะไรก็ได้ไม่ได้ รวมที่มีสื่อหลายสื่อเริ่มพูดถึงเรื่องนี้กันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ชาวเน็ตเริ่มคิดตามและหันมาเห็นความสำคัญของสิ่งที่กิน ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนเรื่องนี้จะกลายเป็นเรื่องใหม่ที่คนจะต้องเริ่มให้ความสำคัญมากขึ้น

หากเรื่องการตรวจสอบย้อนกลับทางอาหารทำได้จริง นับว่าเป็นเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้น เพราะ การกินจะตัดสินใจง่ายขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น การรู้ความจริงในสิ่งที่กินคงเป็นเรื่องของทั้ง 2 ฝ่ายผู้บริโภคก็ควรให้ความสำคัญ ในขณะที่ผู้ผลิตก็ควรให้ความใส่ใจ ถ้าหลายฝ่าย หลายหน่วยงานช่วยกันออกมาสนับสนุน อันตรายจากอาหารก็อาจจะลดลง เกิดเป็นผลดีเมื่อทุกฝ่ายช่วยกันสนับสนุนให้การตรวจสอบกลายเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงและทำได้โดยง่าย

นี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ของการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการกินของคนไทยที่ส่งผลดีต่อสุขภาพในอนาคตก็เป็นได้

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : dailynews.co.th