Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ฉีกกฎบิลบอร์ด! เมื่อ Heineken บราซิล ครีเอทป้ายโฆษณาแบบ 3D ให้เป็น ‘Outdoor Bar’ พร้อมบาร์เทนเดอร์แจกเบียร์ไร้แอลกอออล์

ฉีกกฎบิลบอร์ด! เมื่อ Heineken บราซิล ครีเอทป้ายโฆษณาแบบ 3D ให้เป็น ‘Outdoor Bar’ พร้อมบาร์เทนเดอร์แจกเบียร์ไร้แอลกอออล์
December 21, 2020 dhammarong

Credit: Heineken / Publicis

 

ต้องยอมรับว่า ‘บิลบอร์ด’ ยังเป็นหนึ่งในวิธีการโฆษณาที่ได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน แต่ถ้าการสื่อสารจากแบรนด์ไปถึงลูกค้าซ้ำๆ กันไม่มีความแตกต่าง ก็อาจจะทำให้สินค้าดูกลมกลืนไปกับแบรนด์อื่นที่ใช้บิลบอร์ดเหมือนกัน

ดังนั้น ความแตกต่าง คือ การสร้างความโดดเด่นที่ดีที่สุด ซึ่งวิธีการสร้างความแตกต่างนั้นก็ขึ้นอยู่กับความสร้างสรรค์ของแต่ละแบรนด์ด้วย ว่าจะสร้างการน่าจดจำได้มากแค่ไหน

อย่าง case study ของ ‘Heineken 0.0’ จากบราซิล ที่เรียกว่าค่อนข้างฉลาดในการทำการโฆษณา อย่างวิธีล่าสุดที่เขาทำผ่านบิลบอร์ดโฆษณา ด้วยการปรับโฉมบิลบอร์ดให้เป็น 3D ทั้งยังจัดบาร์เทนเดอร์มาให้บริการแจกเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์บนถนนสายหลัก อย่างถนนรีโอเดจาเนโร เป็นการสร้างจุดเด่น และได้ใจไปเต็มๆ สำหรับผู้ขับขี่ที่ผ่านไปมาอีกด้วย

ด้วยจุดคิดไอเดียนี้ที่มองว่า “บิลบอร์ดไม่จำเป็นต้องมีแค่มิติเดียว หรือแบนราบ แต่เราทำให้บิลบอร์ดมีชีวิตได้ ผ่าน Outdoor Bar กันสะเลย”

โดย Heineken บราซิล ได้ทำงานร่วมกับ Publicis เอเจนซี่ชื่อดังของฝรั่งเศส ซึ่งโฆษณา + แคมเปญนี้ ตั้งใจว่าจะทำเป็นเวลา 3 วัน

ไอเดียการโฆษณาครั้งนี้ไม่ได้น่าสนใจแค่ บิลบอร์ดกลายเป็นบาร์เอาท์ดอร์ แต่ยังใส่ใจรายละเอียดไปถึง ระดับความสูงของบิลบอร์ดด้วยว่าต้องสูงระดับไหน ถึงจะสามารถรักษาระยะห่างทางสังคมได้ตามมาตรการทั่วโลก แถมยังมีแค่ผู้ขับขี่ที่อายุเกิน 18 ปีขึ้นไป ถึงจะเอื้อมรับเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ได้

ทั้งนี้ Vanessa Brandão, director of Heineken Group’s premium ในบราซิล ได้พุดถึงปรากฏการณ์บิลบอร์ดมีชีวิตว่า เป็นการสื่อสารที่เพิ่มความสนุกไปถึงผู้บริโภคได้ อีกทั้งผู้ขับขี่ยังสามารถลิ้มรสชาติเบียร์ในขณะขับรถได้ เพราะเป็นเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ 100% ที่สำคัญเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจได้ เพราะแบรนด์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้โดยตรง

จะเห็นว่าเดี๋ยวนี้แบรนด์ต่างๆ ก็ต้องเพิ่มความสร้างสรรค์ในการสื่อสารกับลูกค้ามากขึ้น ไม่ใช่แค่การพัฒนาโปรดักส์ให้ดีขึ้นเท่านั้น แต่วิธีที่จะเข้าถึงใจลูกค้าก็สำคัญไม่แพ้กัน

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : marketingoops.com