Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

“VGI”หุ้นติดปีกทะยานเข้าคำนวณดัชนี MSCI Global Small Cap ผลงานแกร่งนักลงทุนเชื่อมั่นธุรกิจ

“VGI”หุ้นติดปีกทะยานเข้าคำนวณดัชนี MSCI Global Small Cap ผลงานแกร่งนักลงทุนเชื่อมั่นธุรกิจ
December 6, 2020 dhammarong

บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ “VGI” รับข่าวดีอีกครั้ง หลังจากที่บริษัทฯ ถูกดึงเข้าคำนวณดัชนี Morgan Stanley Capital International หรือ MSCI ซึ่งเป็นดัชนีอ้างอิงที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหมู่นักลงทุนต่างชาติ โดยเมื่อวันที่ 11 พ.ย.63 “VGI” ได้ถูกคำนวณเข้ารวมในดัชนี MSCI Global Small Cap ซึ่งจะมีผลบังคับใช้หลังตลาดปิดในวันที่ 30 พ.ย.63 สะท้อนให้เห็นถึงโครงสร้างพื้นฐานและกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนองค์กรผ่าน 3 แพลตฟอร์มธุรกิจที่มีความแข็งแกร่งจนทำให้ได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุนได้เป็นอย่างดี

นายเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่แม้ว่าปี 2563 บริษัทจะต้องเผชิญกับความท้าทายอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน ทั้งจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของ โรค COVID-19 และสถานการณ์การเมืองภายในประเทศ ที่ส่งผลกระทบให้นักการตลาดและแบรนด์สินค้าต่างๆ ลดการใช้จ่ายงบโฆษณาลงจนทำให้เกิดภาวะชะลอตัว แต่จากการปรับตัวที่รวดเร็วของ VGI ในก่อนหน้าที่ได้พลิกรูปแบบธุรกิจจากผู้ให้บริการด้านสื่อโฆษณาเพียงอย่างเดียวไปสู่กลยุทธ์ทางการตลาดแบบ Offline-to-Online (O2O) Solutions ผสานการทำงานร่วมกันบนทุกแพลตฟอร์มในเครือข่าย 3 ธุรกิจหลัก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ ทำให้บริษัทฯ สามารถลดความเสี่ยงจากการที่ต้องพึ่งพาธุรกิจโฆษณาเพียงอย่างเดียวเหมือนในอดีต

“เราเชื่อมั่นว่าจากการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ทางธุรกิจดังกล่าวและผลการดำเนินงานที่ผ่านมานั้น ทำให้นักลงทุนมองเห็นโอกาสทางธุรกิจของ VGI ที่มีทิศทางการเติบโตได้อย่างมั่นคงแข็งแกร่งทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ส่งให้ VGI ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกในดัชนี MSCI Global Small Cap และนับเป็นประตูบานสำคัญให้ VGI ได้ก้าวไปสู่สายตานานาชาติ เพิ่มโอกาสให้นักลงทุนทั่วโลกได้เข้ามาสนใจในหุ้นของบริษัทฯ ได้มากยิ่งขึ้น”

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : siamrath.co.th