Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

“PLANB” ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15-20% ยันประมูลบริหารสิทธิประโยชน์ ส.ฟุตบอล

“PLANB” ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15-20% ยันประมูลบริหารสิทธิประโยชน์ ส.ฟุตบอล
February 23, 2020 dhammarong

PLANB ยันเดินหน้าเข้าร่วมประมูลให้สิทธิประโยชน์สมาคมฟุตบอล ไม่ว่าใครจะเป็นนายกสมาคมฯ กางแผนปี 63 รายได้โต 15-20% เตรียมติดตั้งป้ายโฆษณาใน 7-11 กว่า 1,500 สาขาทั่วไทย ขณะที่ปีนี้เริ่มรับรู้รายได้บริหารสิทธิทางการตลาดโอลิมปิกที่ญี่ปุ่น แย้มอีก 1-2 เดือน รู้ผลประมูลป้ายโฆษณาของกรุงเทพฯ ขณะที่ โบรกฯ ลุ้น “สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง” นั่งเก้าอี้ต่ออีกสมัย เชื่อจะเปิดทางให้ PLANB รับงานสมาคมต่อ หลังสร้างผลตอบแทนที่ดีให้สมาคม มองเป้าราคา 11 บาท

นายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB เปิดเผยว่า บริษัทจะเข้าร่วมประมูลตัวแทนบริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไม่ว่านายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่จะเป็นท่านใด

ขณะที่สิทธิประโยชน์ที่จะให้กับทางสมาคมฯนั้นจะต้องรอดูรายละเอียดของหนังสือชี้ชวนเข้าประมูลว่าจะเป็นในรูปแบบใดยืนยันว่าบริษัทจะเข้าร่วมประมูลบริหารสิทธิประโยชน์ให้กับทางสมาคมฯฟุตบอล

“ไม่ว่าใครจะเข้ามาเป็นนายกสมาคม แต่ขณะนี้จะต้องรอดูว่าการเลือกตั้งนายกฯจะเป็นใคร และรายละเอียดของการเปิดรับเข้าประมูลเป็นอย่างไร ซึ่งสัญญาเก่าจะหมดลงในช่วงปลายปี 63” นาย ปรินทร์ กล่าว

สำหรับแผนธุรกิจในปี 63 คาดรายได้จะเติบโตประมาณ 15-20% จากปี 62 เนื่องจากบริษัทจะมีป้ายโฆษณาที่เพิ่มขึ้น และมีการใช้สื่อโฆษณาที่สูงขึ้น โดยในปี 63 บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากการเป็นผู้บริหารสิทธิทางการตลาดสำหรับการแข่งขันโอลิมปิก โตเกียวที่ประเทศญี่ปุ่น โดยจะจัดขึ้นปีนี้ รวมถึงจะรับรู้รายได้จากการติดป้ายสื่อโฆษณาในร้านสะดวกซื้อ 7-11 จำนวน 1,500 สาขาทั่วไทย ซึ่งจะเป็นตัวขับเคลื่อนรายได้หลักที่เข้ามาในปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างรอผลการประมูลให้สิทธิในการติดตั้งป้ายโฆษณารถโดยสารของกรุงเทพมหานคร จำนวน 1,700 ป้าย คาดจะรู้ผลไม่เกิน 1 เดือนจากนี้

ส่วนผลประกอบการในปี 62 จะประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาในปลายเดือน ก.พ.นี้ โดยคาดผลประกอบการจะเติบโตมากกว่าปี 61 ซึ่งในปี 61 มีรายได้ 4,043 และมีกำไรสุทธิ 642 ล้านบาท ในช่วงไตรมาส 4/62 จะเป็นไตรมาสที่เติบโตที่สุดของปี เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจสื่อโฆษณา

ล่าสุด การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลไทย วันที่ 12 ก.พ. ปรากฎว่า พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ยังคงได้รับตำแหน่งนายกฯ ต่อไปอีก 1 สมัย

โบรกฯ แนะนำซื้อ ให้เป้าหมาย 11 บาท
บล.เคทีบี เปิดเผยผ่านบทวิเคราะห์รายวันว่า การกีฬาแห่งประเทศมีมติยืนยันตามเดิม คือ ตัดสิทธิ์นายวรวีร์ มะกูดี ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย (FAT) เนื่องจากว่าเคยถูกสมาคมฯ ฟ้องร้อง ซึ่งเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกฯ คนปัจจุบัน

ส่วนกรณีฟ้อง พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นั้น ทาง กกท. ได้พิจารณาแล้วว่าคดีความที่ถูก บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท ทางศาลอุทธรณ์ได้คำสั่งรับอุทธรณ์แล้ว เท่ากับว่าคดียังไม่สิ้นสุดและ พล.ต.อ.สมยศ ยังไม่ได้กระทำอะไรให้เกิดความเสียหายแก่สมาคม จึงไม่ถือว่าผิดระเบียบแต่อย่างใด สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งนายก FAT ได้ต่อไป

บล.เคทีบี มีมุมมองเป็นบวกจากประเด็นข้างต้น ซึ่งจะมีผลเชิงบวกต่อราคาหุ้นของ PLANB เนื่องจากราคาหุ้นปรับตัวลงมาจากความกังวลของนักลงทุนกรณีที่เกิดการฟ้อง พล.ต.อ. สมยศ เอื้อประโยชน์ให้ PLANB ทั้งนี้ ผู้บริหาร PLANB ยืนยันว่า จะเข้าร่วมประมูลสัญญาใหม่และมีโอกาสสูงที่จะได้ต่อสัญญาเนื่องจากผลงานที่ผ่านมาสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ FAT

เบื้องต้นยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2019E/20E ที่ 760 ล้านบาท (+18.3% YoY)และ 1,093 ล้านบาท (+43.8% YoY) ตามลำดับ เนื่องจากยังไม่เห็นผลกระทบจากกรณีฟ้องร้องดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม กรณี worst case ประเมินว่า หาก PLANB ไม่ได้รับการต่อสัญญากับ FAT จะกระทบต่อกำไรสุทธิตั้งแต่ปี 2021E เป็นต้นไป ประมาณ 112 ล้านบาท (คิดเป็น 10% ของกำไรสุทธิปี 2021E) และอาจมีผลกระทบต่อเนื่องถึงรายได้ของ BNK48 (PLANB ถือ 35%) คาดกระทบ Target price ประมาณ 1 บาท ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” PLANB ที่ราคาเป้าหมาย 11.00 บาท อิง DCF เทียบเท่า PER 39.1x ปัจจุบัน PLANB เทรดอยู่ที่ PER 23.6x ต่ำกว่า -2SD Avg. PER 46.9x

นายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : mgronline.com