Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

“ไอบริก” ฟุ้งธุรกิจป้าย 2 หมื่นล้านพุ่ง รายเล็กภูธรผุดเพียบรับตลาด

“ไอบริก” ฟุ้งธุรกิจป้าย 2 หมื่นล้านพุ่ง รายเล็กภูธรผุดเพียบรับตลาด
November 17, 2019 dhammarong

ผู้จัดการรายวัน 360 – อานิสงส์สื่อเอาต์ออฟโฮมโต ดันอุตสาหกรรมป้ายโฆษณา 20,000 ล้านบาท โตต่อเนื่อง ชี้มีผู้ประกอบการรายย่อยเข้าสู่ธุรกิจนี้ไม่ต่ำกว่า 1,000 รายต่อปีเพื่อตอบโจทย์ความต้องการท้องถิ่น ล่าสุด “ไอบริก” ลุยงาน “SIGN ASIA EXPO 2019 & APPPEXPO THAILAND” เป็นปีที่ 17 มั่นใจเงินสะพัดร่วม 800 ล้านบาทตลอด 4 วัน

นายสักกฉัฐ ศิวะบวร ประธานการจัดงาน “SIGN ASIA EXPO 2019 & APPPEXPO THAILAND” และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอบริก จำกัด เปิดเผยว่า ในโลกยุค Disruption จากนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันและเป็นตัวขับเคลื่อนต่ออุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกบ้าน (Out of Home Media : OHM) เช่น ป้ายบิลบอร์ด ป้ายโฆษณาบนสถานีรถไฟฟ้า สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ และสื่อโฆษณา ณ จุดขาย ที่ได้มีการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาเป็นตัวช่วยสำคัญเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความแตกต่าง และความได้เปรียบทางธุรกิจ สำคัญสุดคือการปรับตัวให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลา ส่งผลให้อุตสาหกรรมป้ายโฆษณามูลค่า 20,000 ล้านบาทยังคงเติบโตต่อเนื่อง

“การเติบโตของโฆษณาบนสื่อ OHM เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้อุตสาหกรรมป้ายโฆษณาเติบโตตามไปด้วย ซึ่งเทรนด์ป้ายโฆษณาจะเป็นการผสมผสานกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค โดยใน กทม.ป้ายโฆษณาจะเป็นแบบเคลื่อนไหวขนาดเล็กเป็นหลัก แต่ในต่างจังหวัดที่ขยายตัวจะเริ่มจากป้ายบิลบอร์ดที่เคลื่อนไหวได้มากขึ้น ซึ่งธุรกิจป้ายโฆษณามีโอกาสเติบโตสูงในต่างจังหวัด จึงก่อให้เกิดผู้ประกอบการรายย่อยในรูปแบบ SMEs ปีละไม่ต่ำกว่า 1,000 ราย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการทำสื่อโฆษณาในระดับท้องถิ่น”

นายสักกฉัฐ กล่าวต่อว่า ปีนี้บริษัทพร้อมเดินหน้าสู่ปีที่ 17 ในการจัดงาน “SIGN ASIA EXPO 2019 & APPPEXPO THAILAND” เทรดโชว์นวัตกรรมป้ายและสื่อโฆษณาอันดับ 1 ในเมืองไทย ร่วมกันกับ APPPEXPO THAILAND งานป้ายอันดับ 1 จากเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยความร่วมมือเป็นปีที่ 3 กับบริษัท เซี่ยงไฮ้ โมเดิร์น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซิบิชั่น จำกัด ผู้จัดงานด้านธุรกิจป้ายและโฆษณาอันดับ 1 จากนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน

ปีนี้อยู่ภายใต้แนวคิด “ครบเครื่องเรื่องงานป้าย สื่อโฆษณา งานพิมพ์ดิจิทัลและแอลอีดี” นำเสนอนวัตกรรมและทางเลือกของสินค้าและบริการในวงการธุรกิจป้ายและโฆษณา ในระหว่างวันที่ 14-17 พฤศจิกายน 2562 ณ ฮอลล์ 6-7 อิมแพ็ค เมืองทองธานี มีผู้ร่วมจัดแสดงสินค้าและบริการ จำนวน 450 บูท จาก 400 แบรนด์ดังจากทั่วโลก มั่นใจว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 700-800 ล้านบาทเช่นปีที่ผ่านมา

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : mgronline.com