Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

Group M จับมือ Lazada เตรียมพลิกโฉม “อีคอมเมิร์ซโซลูชั่น” และสื่อสารการตลาดในประเทศไทย

Group M จับมือ Lazada เตรียมพลิกโฉม “อีคอมเมิร์ซโซลูชั่น” และสื่อสารการตลาดในประเทศไทย
September 8, 2019 dhammarong

กรุ๊ปเอ็ม กลุ่มบริษัทบริหารและจัดการการลงทุนสื่อในเครือ ดับบลิวพีพี ประกาศความร่วมมือกับ ลาซาด้า ผู้นำทางด้านตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ความร่วมมือระหว่างกรุ๊ปเอ็มและลาซาด้ามีเป้าหมายเพื่อพัฒนาและยกระดับธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างครบวงจร เพื่อให้แบรนด์บน ลาซมออล์ สามารถขยายโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและเพิ่มยอดขายผ่านแพลตฟอร์มของลาซาด้า โดยกรุ๊ปเอ็มผู้นำทางด้านการวางแผนกลยุทธ์การตลาดและการสื่อสารที่มีความเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ข้อมูลหรือดาต้า เพื่อพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารและการวางแผนการซื้อสื่อผ่าน 3 เอเยนซี่ในเครือ ได้แก่ มายด์แชร์ มีเดียคอม และเวฟเมคเกอร์

ทั้งนี้ลาซาด้าได้เริ่มโครงการ “Partner Solutions Program” มาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2562 โดยมีวัตถุประสงค์ให้แบรนด์ได้เข้าใจถึงความสำคัญของการวางกลยุทธ์การสื่อสารผ่านการทำงานร่วมกับเอเยนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญความรู้และความชำนาญเพื่อที่จะช่วยผลักดันยอดขายของแบรนด์อย่างมีประสิทธิภาพและได้รับผลตอบแทนสูงสุดจากการทำอีคอมเมิร์ซบนลาซมอลล์  ด้วยระบบเก็บสะสมคะแนนจากจำนวนผู้เข้าชมร้านค้า “Partner Points” ที่เป็นการส่งเสริมให้แบรนด์ให้ความสำคัญกับการใช้วางแผนใช้สื่อที่มีประสิทธิภาพเพื่อดึงกลุ่มเป้าหมายคุณภาพและปริมาณให้กับแบรนด์ และนำคะแนนที่ได้ไปแลกพื้นที่สื่อบนแพลตฟอร์มลาซาด้า เพิ่มการเข้าถึงของร้านค้าให้มากยิ่งขึ้น การร่วมมือกันครั้งสำคัญระหว่าง 2 บริษัทจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถของกรุ๊ปเอ็มในการทำอีคอมเมิร์ซให้กับร้านค้าบนลาซมอลล์ โดยแบรนด์จะสามารถวางแผนการมอบประสบการณ์การซื้อสินค้าออนไลน์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าผ่านบริการต่อไปนี้

Shop-in-shop Marketplace Operations: การสร้างกลยุทธ์ร้านค้าหรือ eStore บนลาซมอลล์แบบครบวงจร เริ่มตั้งแต่การวางแผนโปรโมชั่นจนไปถึงการเลือกใช้ชิ้นงานครีเอทีฟที่สามารถสร้างแรงผลักดันในการซื้อสินค้าบนแอพพลิเคชชัน Lazada Traffic Tools Operations: ความเชี่ยวชาญในการใช้เครื่องมือ Power of 5 เพื่อเพิ่มยอดขายบนลาซมอลล์อันได้แก่บัตรกำนัล การตกแต่งร้าน การส่งข้อความ การให้บริการข่าวสารหรือฟีดข้อมูล และสินค้าแนะนำ Partner Premium Services: ปลดล็อคการสื่อสารบนพื้นที่ของลาซาด้าอย่างเช่นแบนเนอร์บนโฮมเพจและลาซมอลล์ การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าบนโซเชียลผ่านการสร้างแคมเปญ “Brand Day” และ “Brand of the Week” บนแพลตฟอร์มลาซาด้า

คุณนิคคลาส สตอลเกบิร์ก ประธานกรรมการบริหาร กรุ๊ปเอ็ม (ประเทศไทย) กล่าวว่า “นับเป็นช่วงเวลาที่เพอร์เฟคสำหรับการเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่างลาซาด้า” “ในความท้าทายของตลาดดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น ถือเป็นหน้าที่ของผู้นำตลาดอย่าง กรุ๊ปเอ็ม ที่ต้องให้คำแนะนำและช่วยเหลือลูกค้าในการวางแผนกลยุทธ์อย่างครบวงจร ทั้งด้านตลาดอีคอมเมิร์ซ กิจกรรมทางการตลาด ตลอดจนการเพิ่มผลกำไรจากการขายสินค้าออนไลน์” “ลาซาด้ามุ่งมั่นที่จะพัฒนาขีดความสามารถของแบรนด์เพื่อเชื่อมต่อกับผู้บริโภคและขับเคลื่อนการเติบโตของอีคอมเมิซ์รบนลาซมอลล์ด้วยเครื่องมือ eCommerce Solutions Portal จะช่วยให้แบรนด์รวมทั้งเอเยนซี่สามารถพัฒนาการบริหารเม็ดเงินการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านการเข้าถึงอินไซด์และความเข้าใจในพฤติกรรมของผู้บริโภค” “เราเชื่อว่าการเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้เชี่ยวชาญด้านสื่ออย่าง กรุ๊ปเอ็ม จะช่วยเสริมบทบาทของ ลาซาด้า ให้มีความแข็งแกร่งและสามารถช่วยให้แบรนด์พาร์ทเนอร์ของเราเติบโตไปได้ไกลมากขึ้น” คุณยาน ฟอนเทน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานธุรกิจ ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวปิดท้าย

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : brandbuffet.in.th