Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

IKEA แปลงโฉมสถานีรถไฟในปารีส ให้กลายเป็นโชว์รูมดีไซน์เก๋

IKEA แปลงโฉมสถานีรถไฟในปารีส ให้กลายเป็นโชว์รูมดีไซน์เก๋
May 13, 2019 dhammarong

ปีนี้ดูเหมือนว่านโยบายการเปิดสโตร์ขนาดเล็ก แต่เจาะเข้าสู่เมืองใหญ่ของ IKEA (อ่านเพิ่มเติม คลิกที่นี่) จะเกิดหน้าเปิดตัวอย่างเต็มรูปธรรมมากขึ้น ล่าสุด เพิ่งเปิดสาขาในนิวยอร์ค และปารีส ด้วยโมเดลดังกล่าว และเพื่อสร้างการรับรู้ว่าสาขาใหม่ของอิเกียได้เปิดตัวแล้ว ทาง IKEA จัดดิสเพลย์ โดยแปลงโฉมสถานีรถไฟในปารีสให้กลายเป็นสถานที่ทดลองสินค้าของอิเกีย

สาขา La Madeleine ซึ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา จะเป็นสาขาที่มีขนาดเล็กลง สินค้าแต่ละชิ้นคัดสรรแบบจำเพาะเจาะจงมาแล้วว่าเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ แต่ก็ยังมีสินค้าครบถ้วนทุกห้องในบ้าน ดังนั้นเพื่อนำเสนอจุดเด่นนี้  IKEA จึงใช้สินค้าจากสโตร์ทั้งสิ้น 1,500 ชิ้นมาตกแต่งสถานีรถไฟ โดยเลือกกลุ่มสินค้าในห้องนั่งเล่น ห้องครัว ไปจนถึงตุ๊กตามาโชว์

 

นอกเหนือจากจะจัดโชว์สินค้าแล้วยังมีชื่อภาษาสวีดิชอันเป็นเอกลักษณ์ของเฟอร์นิเจอร์แบรนด์นี้ติดอยู่ด้วย ลูกค้าจะได้เรียกหากันได้ถูกเวลาไปที่สาขาจริงๆ รวมทั้งการตกแต่งยังมีหลากหลายสไตล์ตั้งแต่สีขาว-ดำ หรือห้องที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสีสัน เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่ง

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่อิเกียนำเอาสถานที่สาธารณะมาดัดแปลงให้กลายเป็นพื้นที่โฆษณา ยกตัวอย่างเช่น เดือนมีนาคม ปี 2012 อิเกียก็เคยทำมาแล้วในปารีสนี่เอง เพียงแต่ในครั้งนั้นเป็นเพียงการนำเอาโซฟามาตั้งแทนที่ๆ นั่งเดิม รวมทั้งเป็นดีไซน์ที่เหมาะสมในยุคนั้น

 

 

 

สำหรับการเปิดตัวสาขาที่มีขนาดเล็กเจาะกลุ่มคนเมืองหรือ Urban Retail นี้ จะเป็นเทรนด์ที่สำคัญของอิเกีย หลังจากเดือนที่แล้วเปิดสาขาใหม่ที่แมนฮัตตันด้วยแนวทางนี้ ในฝรั่งเศสก็มีแผนจะเปิดอีก 2 แห่งที่ ลียงและนีซ ด้วยงบประมาณราว 400 ล้านเหรียญ สาขาในเมืองที่ว่านี่เฉลี่ยแล้วมีพื้นที่เพียง 1 ใน 4 ของสาขาแบบดั้งเดิม เน้นโชว์สินค้าในลักษณะโชว์รูมหรือห้องที่ตกแต่งมาแล้ว เพื่อเป็นไอเดียแต่งบ้าน แต่ถ้าลูกค้าจะซื้อสินค้าจริงก็เขียนคำสั่งซื้อทิ้งไว้ แล้วทางอิเกียจะจัดส่งให้ เพื่อให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่อยู่ในเขตเมือง ซึ่งบางครั้งอาศัยการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า จนไม่นิยมซื้อรถยนต์ส่วนตัว

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : brandbuffet.in.th