Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

AnyMind ผนึก VGI คลุมเอเชีย สร้างเครือข่ายสื่อทุกแพลตฟอร์ม

AnyMind ผนึก VGI คลุมเอเชีย สร้างเครือข่ายสื่อทุกแพลตฟอร์ม
March 24, 2019 dhammarong

AnyMind Group รุกคืบตลาดเอเชีย ซื้อกิจการ Moindy Digital จากทีวีธันเดอร์ เชื่อมโยงระบบการตลาดดิจิทัลครบวงจร สอดรับเทรนด์อินฟลูเอ็นเซอร์ที่กำลังขยายตัวทั่วโลก จับมือ VGI Global Media จัดตั้งบริษัทใหม่เจาะสื่อธุรกิจนอกบ้านเต็มรูปแบบ

การประกาศเข้าซื้อกิจการของบริษัท โมอินดี้ ดิจิตอล จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจเครือข่าย หรือ Multi Channel Network ที่ใหญ่สุดในประเทศไทยจากบริษัท ทีวีธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) ของแอนนีมายด์ กรุ๊ป (AnyMind Group) ผู้ให้บริการโซลูชันปัญญาประดิษฐ์ (AI) พร้อมทั้งยังได้เปิดเผยการระดมทุนรอบ Series B Plus ปัจจุบันสามารถระดมเงินทุนได้ที่ 35.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หนึ่งในนักลงทุนรายใหม่ที่เข้าร่วมครั้งนี้คือ VGI หรือบริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการโซลูชันสื่อนอกบ้าน พร้อมจัดตั้งบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ VGI AnyMind Technology ถือเป็นการเดินหน้ารุกตลาดเอเชียเต็มสูบ

นายโคสุเกะ โซโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท AnyMind Group เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า การรวมบริษัทครั้งนี้จะช่วยต่อยอดโอกาสทางธุรกิจระหว่างกัน โดยเริ่มต้นจากการซื้อกิจการของ Moindy Digital เนื่องจากบริษัทเล็งเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดอินฟลูเซอร์ทั่วโลกและในเอเชียกำลังขยายตัว ดังนั้นบริษัทเชื่อว่าการจับมือร่วมกับ Moindy Digital จะช่วยให้สามารถยกระดับระบบธุรกิจการตลาดอินฟลูเอ็นเซอร์ในเอเชีย

โคสุเกะ โซโก

 

“ปัจจุบันเทรนด์อินฟลูเอ็นเซอร์ทั่วโลกขยายตัว ซึ่งบริษัทเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจในด้านนี้จึงได้ดำเนินการควบรวมกิจการ Moindy เข้ามา รวมทั้งได้เปิดเครือข่าย Casting Asia Creators Network ในประเทศไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย พร้อมทั้งจะขยายไปสู่ตลาดที่มีการดำเนินงานของ Casting Asia เช่น ฮ่องกง ไต้หวัน และญี่ปุ่นภายในปีนี้ ขณะเดียวกันจากการควบรวมนี้จะส่งผลให้ Casting Asia ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจของ AnyMind Group มีอินฟลูเอ็นเซอร์ทั้งในระดับ Micro และ Macro มากกว่า 35,000 คน และผู้ติดตามรวมกว่า 180 ล้านคน ใน Facebook, Instagram, Youtube, Line และ Twitter”

ด้านนายพันธ์ศักดิ์ ลิ้มวัฒนายิ่งยง กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง Moindy กล่าวว่า ในด้านการทำงานของ Moindy จะมุ่งเน้นไปที่การจัดการเนื้อหา รายการทีวี ค่ายเพลงและคนดัง โดยปัจจุบัน Moindy มีช่องทาง Youtube และ Line TV มากกว่า 500 ช่องในเครือข่ายของบริษัทและมีผู้ติดตามกว่า 30 ล้านราย

“การแปลงทีวีจากแบบดั้งเดิมไปเป็น Youtube และแพลตฟอร์มการรับชมอื่นๆ รวมถึงการตลาดอินฟลูเอ็นเซอร์ซึ่งเป็นทิศทางแนวโน้มการตลาดทั่วโลก ขณะที่ในปัจจุบันมีสำนักงานกว่า 13 แห่งใน 11 ประเทศ รวมทั้งผู้สนับสนุนในตลาดท้องถิ่นจะส่งผลให้ Casting Asia Creators Network เติบโตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้ไม่ยาก”

ขณะที่อีกด้านคือการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ VGI AnyMind Technology Co.,Ltd. เพื่อผสานรวมเทคโนโลยีการโฆษณาแบบดิจิทัลนอกบ้าน (DOOH) รวมทั้งการโฆษณาสื่อนอกบ้านที่เป็นของ VGI ในประเทศไทย ครอบคลุมสื่อที่มีศักยภาพในการเข้าถึง 40 ล้านคนต่อวันทั้งในรูปแบบป้ายดิจิทัลบนแพลตฟอร์มรถไฟ การขนส่ง อาคาร ถนน เป็นต้น พร้อมทั้งในอนาคตบริษัทวางแผนสร้างการเชื่อมต่อการโฆษณาแบบไดนามิก มีประสิทธิภาพ และโต้ตอบได้มากขึ้น

“สำหรับรูปแบบการดำเนินงานของ VGI AnyMind Technology Co.,Ltd. จะติดตั้งกล้องพร้อมกับป้ายดิจิทัล ซึ่งผู้ชมจะสามารถดูโฆษณาได้ส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งสิ่งนี้ทำได้ผ่านการจดจำรูปภาพเพื่อระบุ เพศ กลุ่มอายุ และสถานที่ ทำให้โฆษณาและเนื้อหาสามารถจับคู่ปรับให้เหมาะสมและแสดงกับกลุ่มผู้ชมหรือลูกค้าที่เกี่ยวข้องมากที่สุด ขณะเดียวกันวัตถุประสงค์ของบริษัทคือการสร้างเครือข่ายสื่อโฆษณาดิจิทัลนอกบ้านทั่วเอเชีย”

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : thansettakij.com