Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ไอเดียการใช้ OOH ที่ทำให้รู้สึกสนุกตั้งแต่แรกเห็น

ไอเดียการใช้ OOH ที่ทำให้รู้สึกสนุกตั้งแต่แรกเห็น
March 11, 2019 dhammarong

Out of Home หรือ OOH อาจเป็นรูปแบบสื่อเดิมๆ ที่หลายคนมองว่ามีประสิทธิภาพในการสร้างการรับรู้ แต่ไม่สามารถสร้าง engage กับผู้บริโภคได้ ทว่า หากแบรนด์ต้องการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายจริงๆ ควรใส่ไอเดียเพื่อให้ผลงานมีความ Interactive มากขึ้น เหมือนกับผลงานที่เรากำลังจะพูดถึงนี้

“ลิฟต์” พื้นที่คับแคบที่จะพาเราไปสู่สถานที่ต่างๆ ซึ่งเราใช้เวลาอยู่ในนั้นไม่กี่นาที หรือน้อยกว่า 1 นาทีด้วยซ้ำ ทำให้เราไม่มีปฏิสัมพันธ์กับลิฟต์เท่าไร บางคนอาจเซลฟี่กับกระจกในลิฟต์ หรือเล่นมือถือเงียบๆ Conran Design Group เอเยนซี่ในลอนดอน ได้ทำลายความน่าเบื่อนี้ ด้วยการตกแต่งลิฟต์ที่ Havas HKX Village ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ ณ อาคาร Kings Cross ในกรุงลอนดอน

 

 

 

โดยเอเยนซี่ได้ตกแต่งลิฟต์ทั้งหมด 6 ตัวของอาคารในธีมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นดิสโก้ ยุค’80, ห้องนั่งเล่นพร้อมโซฟา, พื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง รวมถึงภาพ 3 มิติชวนหวาดเสียว

Thom Newton ซีอีโอและผู้จัดการ Conran Design Group กล่าวว่า เราต้องการเปลี่ยนพื้นที่ที่น่าเบื่อให้ดูสนุกสนานขึ้น ด้วยการออกแบบที่เรียบง่าย และใช้สื่อ (ลิฟต์) ที่ทุกคนเข้าถึง แม้ในความเป็นจริงผู้โดยสารจะอยู่ในนั้นแค่ 30 วินาที เราอยากรู้ว่าพวกเขารู้สึกอย่างไร และจะมีปฏิกิริยาแตกต่างกันอย่างไร สำหรับผลตอบรับ มีคนให้ความสนใจมากมาย โดยเฉพาะการถ่ายรูปเพื่อแชร์ต่อในโซเชียล เราได้รับอีเมลจากคนในอาคารที่อยู่ออฟฟิสบอกว่า ลูกค้าที่มาประชุมที่ตึกรู้สึกประทับใจมาก และจะกลับมาประชุมที่นี่อีกเพื่อดูลิฟต์”

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : marketingoops.com