Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

MACO โกยยอดไตรมาส 3 รายได้พุ่ง 473 ล้านบาท เติบโต 80%

MACO โกยยอดไตรมาส 3 รายได้พุ่ง 473 ล้านบาท เติบโต 80%
November 12, 2018 dhammarong

“มาสเตอร์แอด” แจ้งผลประกอบการไตรมาส 3 ของปี 2561 (ก.ค. – ก.ย. 61) มีรายได้รวมกว่า 473 ล้านบาท ผลจากการควบรวมงบการเงินใน “ทรานส์.แอด” และบริษัท Roctec เติบโตกว่า 80.6% เทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

นายพุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO เปิดเผยว่า ไตรมาส 3 บริษัทสามารถสร้างรายได้จากธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านเติบโตตามคาด โดยมีรายได้จากการให้บริการ 473 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 80.6% เทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน แบ่งเป็น รายได้จากการให้บริการและการขาย จำนวน 321 ล้านบาท และรายได้จากการให้บริการรับเหมาติดตั้ง จำนวน 152 ล้านบาท

พุน ฉง กิต

ทั้งนี้ รายได้ดังกล่าวเกิดจากควบรวมงบการเงิน บริษัท ทรานส์.แอด โซลูชั่น จำกัด (ทรานส์ แอด) ผู้ให้บริการด้านระบบแสดงสื่อมัลติมีเดียในประเทศไทย และบริษัท Roctec Technology Limited (Roctec) ผู้ให้บริการออกแบบและวางระบบ (System Integrations) โดยเฉพาะด้านระบบควบคุม ระบบเชื่อมต่อ และระบบแสดงผลสื่อมัลติมีเดียในประเทศฮ่องกง

ขณะเดียวกันบริษัทเชื่อว่า ผลประกอบการในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 จะมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอีก สืบเนื่องมาจากปัจจัยสนับสนุนการ Synergy ของบริษัทในเครือทั้งหมดที่มี และการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาประเภทป้ายบิลบอร์ดในประเทศเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับของอัตราการใช้สื่อตามความต้องการของเจ้าของสินค้าและบริการต่าง ๆ ในช่วงสิ้นปี ซึ่งเป็นช่วงของการใช้สื่อโฆษณา หรือเรียกว่า ไฮซีซั่น รวมถึงการเลือกตั้งในปีหน้าจะช่วยเสริมสร้างบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศให้คึกคักขึ้น

“ที่ผ่านมา บริษัทได้ขยายธุรกิจสื่อโฆษณาในต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศมาเลเซียและประเทศอินโดนีเซีย ผ่านการเข้าลงทุนใน บริษัท VGI Malaysia (VGM) จำนวน 75% ซึ่งการลงทุนนี้จะเป็นอีกยุทธศาสตร์สำคัญของบริษัทในการสร้างความแข็งแกร่งและพัฒนาเครือข่ายสื่อโฆษณาให้กับ MACO”

บริษัทมองว่า การดำเนินธุรกิจควบคู่ทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นแนวทางที่เสริมสร้างการเติบโตซึ่งกันและกัน โดยบริษัทมั่นใจว่า การมุ่งมั่นในแผนการขยายเครือข่ายสื่อทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างเต็มที่จะส่งผลสำเร็จต่อบริษัทให้เห็นในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : thansettakij.com