Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

เอปสัน-เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจ ประเดิมติดโปรเจคเตอร์โซลูชั่นเปลี่ยนลุค Blu-O สยามพารากอน

เอปสัน-เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจ ประเดิมติดโปรเจคเตอร์โซลูชั่นเปลี่ยนลุค Blu-O สยามพารากอน
October 15, 2018 dhammarong

เอปสัน ประเทศไทยจับมือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เซ็น MOU ทางธุรกิจ เสริมภาพลักษณ์และ สร้างโอกาสทางการตลาดให้กับธุรกิจในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผ่านเทคโนโลยีของเอปสันโดยจะเริ่มที่การ ติดตั้งโปรเจคเตอร์โซลูชั่นที่บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล สาขาสยามพารากอน

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการ บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เอปสัน ประเทศไทย รู้สึก ยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ซึ่งเป็นผู้นำด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์เอนเตอร์เทนเมนท์ ครบวงจรที่ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนาน ทั้งยังมีความโดดเด่นในเรื่องการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่องและนำนวัตกรรมใหม่เข้ามาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริการต่างๆ ของกลุ่มธุรกิจอยู่เสมอ ลูกค้าจึงได้รับประสบการณ์ใหม่ ตลอดเวลา เช่นเดียวกับเอปสันที่ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาเทคโนโลยีให้อยู่ในระดับสูง สามารถช่วยยกระดับธุรกิจ ลูกค้าได้เสมอ การลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้เอปสันได้นำนวัตกรรม ทั้งโปรเจคเตอร์และอิงค์เจ็ทพรินเตอร์ เข้าไปสนับสนุนการดำเนินธุรกิจ ทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสทางการตลาดและ ส่งเสริมภาพลักษณ์ของธุรกิจต่างๆ ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป”

“โปรเจคแรกที่เอปสันจะเริ่มดำเนินการ คือการติดตั้งโปรเจคเตอร์โซลูชั่นที่บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล (Blu-O Rhythm & Bowl) สาขาศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยจะครอบคลุมการทำ Mapping Wall บริเวณแคทวอล์คทางเข้าสร้างความตื่นตาตื่นใจตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้าร้านด้วยเทคนิค3D Mapping ถัดมาคือป้ายโฆษณาดิจิทัล บริเวณ Digital Marking Unit เพื่อเป็นช่องทางโฆษณาสินค้าและประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ของบลูโอ

อีกทั้งยังทำ โซนแสดงสินค้าใหม่ที่นำเสนอข้อมูลสินค้าในรูป­­­­­­­­แบบกราฟฟิคเคลื่อนไหว ผ่านเทคนิค Mapping ด้วยเลเซอร์โปรเจคเตอร์ LightScene นอกจากนี้ เอปสันยังได้ทำMotion Bowling Lanes หรือเลนโบว์ลิ่งแบบอินเตอร์แอคทีฟขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อสาธิตเทคนิค Interactive Mapping จากโปรเจคเตอร์เอปสันที่จะฉายเอฟเฟคลงบนเลนทันทีที่ลูกโบว์ลิ่งกระทบกับพื้นไปจนถึงช่องตั้งพิน ซึ่งช่วยเพิ่มสีสันความสนุกสนานให้กับลูกค้าเวลาโยนโบว์ลิ่ง และยังได้สาธิตการใช้เลเซอร์ โปรเจคเตอร์รุ่นโฮมยูสกับระบบโฮมเธียเตอร์ในห้องคาราโอเกะของบลูโอ”

“การได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ในครั้งนี้ ช่วยตอกย้ำความสำเร็จของเอปสัน เพราะ ปัจจุบัน โปรเจคเตอร์ 3LCD ความสว่างสูงและเลเซอร์โปรเจคเตอร์ของบริษัทฯ ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในวงการอีเว้นท์ออร์แกไนเซอร์และธุรกิจบันเทิง เพราะมีจุดเด่นที่ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้า ทั้งในเรื่องของ คุณภาพของภาพฉายที่สวยคมชัดสมจริง ความทนทานที่สามารถใช้งานติดต่อกันได้เป็นเวลานาน โดยที่คุณภาพ ของภาพไม่ตกลงและไม่มีปัญหาจุกจิก ไปจนถึงความยืดหยุ่นในการติดตั้งเครื่องแบบ 360 องศา และคุณสมบัติ พิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Edge Blending หรือการฉายภาพบนฉากโค้งหรือเข้ามุม เป็นต้น” นายยรรยง กล่าว

นางชัญญ์ญาณ์ ธำรงวินิจฉัย ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจพันธมิตร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าว “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจโรงภาพยนตร์ ธุรกิจโบว์ลิ่ง คาราโอเกะ และลานสเก็ตน้ำแข็ง จากการเติบโตของธุรกิจในระยะเวลาที่ผ่านมาเสริมสร้างให้เมเจอร์ฯ ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านธุรกิจไลฟ์สไตล์ เอนเตอร์เทนเมนท์ครบวงจรในประเทศไทย อีกทั้งในปัจจุบันเมเจอร์ฯ ได้ก้าวสู่ยุคเมเจอร์ 5.0 ซึ่งได้นำสุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยี รวมทั้งการให้บริการที่เป็นเลิศมาสร้างประสบการณ์ความบันเทิงเหนือระดับ และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ทั้งยังได้พัฒนาแพลตฟอร์ม Application Major Movie Plus ที่ไม่เพียงแต่ให้ผู้บริโภคเช็ครอบหนังและโปรโมชั่นต่างๆ แต่ยังซื้อบัตรชมภาพยนตร์ผ่านสมาร์ทโฟน โดยเพียงนำ QR CODE ที่

ได้มาสแกนที่เครื่อง Smart Ticket แล้วเดินเข้าโรงภาพยนตร์ได้ทันที นอกจากนี้ ยังมีการนำเทคโนโลยีและดิจิทัล มาต่อยอดธุรกิจโรงภาพยนตร์สู่ธุรกิจเกมส์ โดยเปิดให้บริการ IMAX VR แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เป็นครั้งแรกที่คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ Virtual Reality ในโลกเสมือนจริง และล่าสุดได้เปิดตัวโรงภาพยนตร์ Esports แห่งแรกในโลกที่เอส พลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดา ซึ่งสามารถจัดฉายภาพยนตร์ และจัดกิจกรรมด้านอีสปอร์ตได้ ซึ่งจากที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นได้ว่าเมเจอร์ฯ มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ครั้งนี้จึงได้ เกิดความร่วมมือกับเอปสันขึ้นกับบลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล สาขาพารากอน ซีนีเพล็กซ์ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำ

ด้านสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนท์ในประเทศไทย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง เพื่อตอบสนองความต้องการ และความพึงพอใจเมื่อมาใช้บริการที่เมเจอร์ฯ และอยากกลับมาใช้บริการอีกอย่างต่อเนื่อง”

ในโอกาสนี้ เอปสันยังได้เปิดตัว LightScene เลเซอร์โปรเจคเตอร์รูปแบบสปอตไลท์ ในชื่อ EV-100 Series ซึ่งเน้นการสร้างไฮไลท์และการพรีเซนต์ข้อมูลเฉพาะจุดด้วยความสว่าง 2,000 ลูเมนส์และความละเอียดของภาพแบบ WXGA เลเซอร์โปรเจคเตอร์ LightScene มีความยืดหยุ่นในการติดตั้งสูง สามารถปรับองศาในการติดตั้งได้อย่าง อิสระ และไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ โดยอาศัยการสั่งงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์ด้วยแอพพลิเคชั่น Epson iProjection

นายยรรยง กล่าวว่า “LightScene จะช่วยเปลี่ยนรูปแบบการจัดแสดงสินค้าหรือบริการ ณ จุดขาย ในร้านอาหาร ร้านค้าโรงแรม พิพิธภัณฑ์ หรือในงานแสดงสินค้าและงานนิทรรศการต่างๆ และช่วยสร้างบรรยากาศที่แปลกใหม่ ให้ธุรกิจบันเทิงด้วยคุณสมบัติพิเศษมากมาย ทั้งการทำ Mapping ภาพบนพื้นผิวต่างๆ การฉายภาพพาโนรามา หรือการต่อภาพขนาดใหญ่ด้วยการเชื่อมต่อภาพจาก LightScene หลายเครื่อง นอกจากนี้ ในงานอีเว้นท์ที่ต้องการ บรรยากาศสบายๆ หรือต้องการซ่อนเครื่องโปรเจคเตอร์ เพื่อลดความเป็นทางการลง LightScene จะสามารถตอบโจทย์ได้ดี เพราะมีรูปลักษณ์แบบสปอตไลท์เข้ากับสภาพแวดล้อมและบรรยากาศในงานได้ดีกว่า สามารถโชว์ตัวเครื่องเหมือนเป็นอุปกรณ์ตกแต่งงาน”

นอกจากนี้ เอปสันยังได้ขยายไลน์สินค้า 3LCD เลเซอร์โปรเจคเตอร์รุ่นความสว่างระดับกลาง ตั้งแต่ 5,000 – 6,000 ลูเมนท์ พร้อมกัน 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น EB-L510U ความละเอียด WUXGA 5,000 ลูเมนท์ รุ่น EB-L610W ความละเอียด WXGA 6,000 ลูเมนท์ และรุ่น EB-L610U ความละเอียด WUXGA 6,000 ลูเมนท์ ซึ่งทั้ง 3 รุ่น มีบอดี้ที่เล็กน้ำหนัก เบากว่าเครื่องของแบรนด์อื่นในตลาด แต่มีคุณสมบัติพิเศษมากมายเทียบเท่าเครื่องรุ่นความสว่างสูงอาทิ สามารถ ติดตั้งได้แบบ 360 องศา รวมถึงคุณสมบัติ Quick Corner และ Arc Correction ที่จะช่วยปรับภาพฉายให้ลงตัว ตามสัดส่วนของฉากรับภาพได้อย่างแม่นยำ จุดเด่นอีกประการคือ ระดับ Contrast Ratio สูงถึง 2,500,000:1 จึงให้ ภาพที่มีความลึกและรายละเอียดภาพได้อย่างชัดเจน รวมถึงแสดงภาพแบบ 3 มิติได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อแบบ HDBaseT ที่ใช้สาย LAN ในการช่วยส่งสัญญาณภาพ

“หลังจากที่เอปสันเปิดตัวเลเซอร์โปรเจคเตอร์รุ่นความสว่างสูงไปเมื่อปีที่แล้ว ในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้เพิ่มไลน์อัพในรุ่น ความสว่างระดับกลางเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าในธุรกิจบันเทิงและสถาบันศึกษา รวมถึงองค์กรธุรกิจขนาดกลางและ ใหญ่ ซึ่งปัจจุบันหันมาให้ความสนใจเลเซอร์โปรเจคเตอร์มากขึ้น โดยเอปสันจะชูจุดเด่นในเรื่องความทนทานและ คุณภาพสูง อีกทั้งเอปสันยังเพิ่มความอุ่นใจให้กับลูกค้า ด้วยการรับประกันอายุการใช้งานนานถึง 20,000 ชั่วโมง หรือ 3 ปี ครอบคลุมชิ้นส่วนแหล่งกำเนิดแสง (Laser Light Source) ซึ่งลูกค้าจะพบกับความคุ้มค่าสูงสุดอย่าง แน่นอนเมื่อลงทุนกับโปรเจคเตอร์ของเอปสัน” นายยรรยง กล่าว

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : marketeeronline.co