Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ไอพีจีตั้ง‘รีไพรส์’รับโลกดิจิตอลแรง

ไอพีจีตั้ง‘รีไพรส์’รับโลกดิจิตอลแรง
September 9, 2018 dhammarong

ไอพีจี เด้งรับกระแสดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งแรง เปิดตัวน้องใหม่“รีไพรส์” ชูจุดแข็ง One Stop Service พร้อมตั้งแม่ทัพคนใหม่ “ศุภฤกษ์ ตั้งเจริญศิริ” นั่งคุม

นางวรรณี รัตนพล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอพีจี มีเดียแบรนด์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผย ว่า การก้าวเข้าสู่ยุคของข้อมูลอย่างเต็มตัว โดยเฉพาะกับการทำดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งนั้นข้อมูลถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ซึ่งไอพีจีได้เล็งเห็นถึงความสำคัญจึงได้เปิดบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ “รีไพรส์” (Reprise) พร้อมกับแผนกวิเคราะห์ ข้อมูล (Data and Analytics) ที่จะทำงานร่วมกันในทุกๆประเทศ ขณะเดียวกันบริษัทได้แต่งตั้งนายศุภฤกษ์ ตั้งเจริญศิริ ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท รีไพรส์ ประเทศไทย จำกัด

“ขณะนี้กำลังเข้าสู่ยุคของข้อมูลอย่างเต็มตัวโดยเฉพาะกับการทำดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งนั้นข้อมูลถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ซึ่งบริษัทให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากจึงได้เปิดตัวแผนก Data and Analytics พร้อมกับการเกิดขึ้นของบริษัท รีไพรส์ฯ ซึ่งบริษัทเชื่อว่าการเปิดบริษัทใหม่นี้ขึ้นมาจะเป็นการทำสิ่งที่เรียก Data driven performance marketing ให้ลูกค้าได้รับอย่างเป็นรูปธรรม”

วรรณี รัตนพล

ทั้งนี้ในความจริงรีไพรส์เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญและได้สร้างชื่อเสียงให้กับบริษัทมาอย่างยาวนาน แต่การตัดสินใจเปลี่ยนรูปแบบการทำงานจากการเป็นแผนกสู่การเป็นบริษัทอย่างเต็มตัวครั้งนี้คือการยกระดับครั้งสำคัญซึ่งจะทำ ให้การบริการของไอพีจีสู่ลูกค้าสมบูรณ์แบบมากขึ้น ขณะเดียวกันยังถือเป็นนโยบายสำคัญที่ทุกคนจะทำงานร่วมกันทั้งในระดับทั่วโลกและภูมิภาค ซึ่งนับเป็นการเสริมจุดแข็งให้กับรีไพรส์ในทุกๆประเทศ

สำหรับการทำงานของรีไพรส์มีจุดเด่น2 ด้าน คือ 1.เครื่องมือและการเก็บข้อมูลต่างๆ 2.รูปแบบการทำงาน ในด้านของเครื่องมือและการเก็บข้อมูลต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมาไอพีจีได้ทุ่มงบลงทุนกว่า 7.2 หมื่นล้านบาท ในการควบรวมกิจการของบริษัท Acxiom บริษัทยักษ์ใหญ่ ผู้ให้ข้อมูลทางการตลาดอันดับต้นๆของโลกรวมไปถึงเครื่องมือต่างๆที่บริษัทมีซึ่งนับได้ว่าดีที่สุดในปัจจุบัน อีกทั้งการสร้างดิจิตอล แคมเปญขึ้นมาชิ้นหนึ่งนั้นบริษัทจะสามารถวางแผนจากข้อมูลเชิงลึกที่จะช่วยเลือก Social Influencer ให้เหมาะกับแคมเปญนั้นไปจนถึงการวัดผล Transaction เพื่อที่จะแนะนำให้กับลูกค้าว่าสิ่งไหนที่ลูกค้าทำแล้วจะเกิดผลที่สุด

จุดเด่นอีกด้านคือเรื่องของ รูปแบบการทำงานบริษัทจะเน้นการ ทำงานของรูปแบบการให้คำปรึกษา เนื่องจากบริษัทเชื่อว่าการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างทุกพันธมิตรเป็นเรื่องสำคัญเนื่องจากไอพีจีเป็นบริษัท One Stop Service อีกทั้งการทำ Digital Production บริษัท จะเน้นไปที่ Best Online Experience ในการสร้างแคมเปญที่ต้องอาศัยฝั่งครีเอทีฟที่เข้าใจดิจิตอล แพลตฟอร์มต่างๆรวมถึงเข้าใจการทำงานของแต่ละรูปแบบได้เป็นอย่างดีซึ่งรวมไปถึงการออกแบบเว็บไซต์,อี-รีเทล และแอพพลิเคชัน

ด้านนายศุภฤกษ์ ตั้งเจริญศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รีไพรส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า รีไพรส์ เป็นบริษัทในเครือของบริษัท ไอพีจี มีเดีย แบรนด์ ประเทศไทยฯ และเป็นส่วนหนึ่งในเครือของอินเตอร์ พลับบลิค กรุ๊ป หนึ่งในกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการสื่อสารการตลาดชั้นนำของโลกที่มีออฟฟิศอยู่ในทวีปเอเชีย 13 แห่งและทั่วโลก 71 แห่งโดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิตอลทำงานร่วมกัน 2,300 คน สำหรับประเทศไทย นี่คือการสร้าง Digital Experience และยกมาตรฐานในการทำดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งเพื่อที่จะเป็น Digital Solutions ให้กับวงการสื่อสารการตลาดของประเทศไทย

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : thansettakij.com