Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

สื่อนอกบ้านเดือด! TSF ขยายพื้นที่ป้ายโฆษณาเพิ่มในปั๊มปตท. อีก 300 แห่ง

สื่อนอกบ้านเดือด! TSF ขยายพื้นที่ป้ายโฆษณาเพิ่มในปั๊มปตท. อีก 300 แห่ง
May 7, 2018 dhammarong

TSF จับมือพันธมิตรเพิ่มพื้นที่ป้ายโฆษณาสื่อนอกบ้าน ได้ลงนามร่วมมือ เอสโอโอ มีเดีย ในการขยายพื้นที่เข้าปั๊มน้ำมันปตท. อีก 300 แห่งทั่วประเทศ รวม 1,800 ป้าย

ตลาดสื่อนอกบ้าน หรือ OOH ยังมีการแข่งขันอยู่ที่การเพิ่มพื้นที่ป้ายโฆษณาของตนเองให้ครอบคลุมมากที่สุด จึงได้เห็นดีลการซื้อขาย หรือควบรวมกิจการกันอยู่บ่อยครั้ง รวมไปถึงการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจด้วย

ล่าสุด บมจ.ทรีซิกตี้ไฟว์ หรือ TSF หนึ่งในผู้ให้บริการสื่อนอกบ้านได้ทำการจับมือกับพันธมิตรใหม่ บริษัท เอสโอโอ มีเดีย จำกัด ผู้ได้รับสัมปทานบริหารสื่อโฆษณาในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. จำนวน 300 สถานีทั่วประเทศ เพื่อมอบสิทธิ์ให้ TSF เป็นตัวแทนขายสื่อโฆษณา

การเข้าไปบริหารสื่อโฆษณาใหม่ในครั้งนี้จะทำให้ TSF เป็นผู้นำด้านการบริหารจัดการสื่อโฆษณาในสถานีบริการน้ำมันรายใหญ่ที่สุดในประเทศ ส่งผลให้ TSF มีพื้นที่สื่อโฆษณาใหม่เพิ่มขึ้น 1,800 ป้ายครอบคลุมทุกจังหวัด

ป้ายในจำนวน 1,800 ป้าย จะมีพื้นที่ครอบคลุมทั่วทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย โดยแบ่งเป็นป้าย MUPI ปั๊มละ 4 ป้ายจำนวน 1,200 ป้าย และป้าย Mini Billboard ปั๊มละ 2 ป้ายจำนวน 600 ป้าย ซึ่งถ้าหากขายโฆษณาในป้ายได้ทั้งหมดจะมีมูลค่า 497 ล้านบาทต่อปี

สำหรับจุดเด่นของป้ายโฆษณาในปั๊มปตท.นั้น นอกจากการออกแบบที่มีความสวยงามและโดดเด่นแล้ว ยังตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งเป็นจุดที่มีประชาชนใช้บริการจำนวนมาก สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 50 ล้านคน

นอกจากนี้แล้วด้วยจุดแข็งของสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้ เพราะในแต่ละปั๊มนั้นประกอบด้วยป้ายมินิบิลบอร์ด (Mini Billboard-LED Lightbox) 2 จุด และป้ายมัพปี้ (Mupi-LED Lightbox) 4 จุด รวมเป็นสื่อโฆษณาทั้งสิ้น 6 จุดในแต่ละสถานีบริการ ที่สำคัญป้ายโฆษณาได้อยู่ในจุดที่สามารถดึงดูดสายตาได้จากทุกพื้นที่ในสถานีบริการน้ำมันปตท.

โดยที่ปัจจุบันมีกลุ่มธุรกิจที่สนใจในการลงโฆษณา เช่น เครื่องดื่ม อาหาร และสินค้าอุปโภคบริโภค รองลงมาคือ กลุ่มยานยนต์ ธุรกิจประกันภัย การสื่อสาร ธนาคาร และกลุ่มราชการ

สรุป

ตลาดสื่อนอกบ้านยังจำเป็นต้องมีการขยายพื้นที่ในการตั้งป้ายโฆษณาออกไปอีก จึงได้เห็นกลยุทธ์ที่แตกต่างของแต่ละราย บ้างก็ขยายไปต่างจังหวัดเพราะยังมีช่องว่างอีกเยอะ แต่ถ้าในกรุงเทพฯ ก็ต้องหาช่องทางอื่นๆ การเข้าช่องทางปั๊มน้ำมันก็เป็นอีกช่องทางที่มีโอกาสการเติบโตสูง

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : brandinside.asia