Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ป้าย Billboard แบบนี้ที่ Millennial ต้องหยุดมอง

ป้าย Billboard แบบนี้ที่ Millennial ต้องหยุดมอง
April 30, 2018 dhammarong

เพราะเป็นประชากรส่วนใหญ่ของโลก ทุกข้อมูลที่เกี่ยวกับ Millennial จึงได้รับความสนใจ สำหรับในแวดวงการตลาดไม่กี่ปีมานี้ ผู้บริโภคเหล่านี้ซึ่งมีอายุ 35 ปีลงมา คือกลุ่มที่ทั้งแบรนด์และเอเยนซี ไม่อาจมองข้าม ดังนั้นหากพบว่าประเด็นที่มีนัยสำคัญจึงถูกนำมาขยายผลและต่อยอดอยู่เสมอ เหมือนที่ผลสำรวจล่าสุดในอังกฤษที่พบว่ากว่า 60% ของคนกลุ่มนี้ รู้สึกว่าโฆษณา Online นั้นเป็นการรบกวนกับรับรู้ข้อมูลข่าวสาร จึงทำให้ส่วนใหญ่ต่างตั้งโปรแกรมปิดกั้นโฆษณา (Ad Block) บนอุปกรณ์ Digital ของตัวเองเพื่อให้การใช้ Online Media ไม่มีโฆษณาขึ้นมาคั่นกลาง

ปฏิกิริยาลูกโซ่จากสถานการณ์นี้ทำให้แบรนด์ และอุตสาหกรรมโฆษณาต้องหาว่าช่องทางไหนอีกที่จะสามารถตรึงความสนใจ Millennial ได้ หนึ่งในคำตอบที่พบคือ สื่อนอกบ้าน Out Of Home Media (OOH) เพราะปรากฏว่าคนรุ่นนี้โหยหาประสบการณ์จริง ที่เห็น ที่พบ และสัมผัสได้ แทนการรู้ผ่านหน้าจอกันมากขึ้น โดยต่อไปนี้คือเคล็ดลับที่ทำให้ Campaign โฆษณาแบบดั้งเดิมน่าสนใจทุกครั้งที่ขึ้นป้าย

ปักหมุดแหล่งช้อป : ตามที่ได้เกริ่นไปแล้วว่า Millennial หันมาสนใจของจริงนอกจอกันมากขึ้น ดังนั้นพิกัดป้าย Billboard และสื่อ OOH ลำดับต้นๆ ที่แบรนด์ควรลงโฆษณาคือแหล่งรวมตัวของพวกเขาอย่าง ห้างสรรพสินค้า มหาวิทยาลัย สถานบันเทิง สถานศึกษาและศูนย์รวมสำนักงานที่พนักงานส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ โดยหากเจาะลึกลงไปจะพบว่าทำเลแรกนั้นได้รับความสนใจจาก Millennial ถึง 1 ใน 3 แม้ส่วนใหญ่ยังนิยม Online Shopping อยู่ก็ตาม

คิดนอกกรอบให้ตอบโจทย์ : คนรุ่นใหม่ย่อมต้องการอะไรที่แปลกใหม่ แม้สื่อที่ใช้เป็นแบบเก่าก็ตาม โดยเคล็ดลับต่อมาในการทำให้ Campaign ที่ใช้ OOH Media เตะตา Millennial คือใช้ความสร้างสรรค์และคิดนอกกรอบ ผ่านคู่สีแปลกๆ คำฮิตติดปากลักษณะที่กระตุ้นให้ทำสิ่งท้าทายและกระชับเข้าใจง่ายหลังสังเกตเห็นไม่นาน เนื้อหาหรือประเด็นที่พวกเขากำลังสนใจ และนำเทคโนโลยีต่างๆ อย่าง Interactive เข้ามาเสริม ขณะเดียวกันหากมีผู้มีอิทธิพลทางความคิด (Influencer) โดยเฉพาะบน Social Media อยู่บน Media ด้วยก็จะทำให้ Campaign เตะตายิ่งขึ้น

เพิ่มความรอบคอบด้วย CTA : ในเมื่อ Millennial ขาด Online Media ไม่ได้เพราะเป็นช่องทางหลักในการรับรู้ข่าวสาร สื่อทุกแขนงที่นอกเหนือจากนี้ควรมีจุดเชื่อมโยงกลับสู่โลก Online ผ่าน Email Address ,Website และ Social Media รวมถึง QR Code ในตำแหน่งบนป้ายและ Poster ที่เห็นง่าย เพื่อกระตุ้น โน้มน้าว หรืออำนวยความสะดวกให้พวกเขามีส่วนร่วมกับ Campaign ไม่ต่างจาก Call To Action (CTA) Iconต่างๆ อย่างการสมัครสมาชิกหรือซื้อสินค้าบน Website โดยตามผลการสำรวจระบุว่า Campaign แบบ OOH ที่มี CTA Icon จะเสริมให้การมีส่วนร่วมกับแบรนด์และ Campaign เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด / marketingprofs

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : marketeeronline.co