Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

McDonald’s ทำบิลบอร์ดอัจฉริยะ เล่นกับความหิวโหยของคนบนถนนที่รถแสนติด

McDonald’s ทำบิลบอร์ดอัจฉริยะ เล่นกับความหิวโหยของคนบนถนนที่รถแสนติด
November 19, 2017 dhammarong

การจราจรติดขัดในตอนเย็นของทุกวันเป็นจุดให้ McDonald’s มองเห็นโอกาสในการกำหนดเป้าหมายการโฆษณาแบบใหม่ๆ ที่คิดว่าจะช่วยดึงคุณไปที่ร้านอาหารใกล้เคียงและรับเบอร์เกอร์ติดไม้ติดมือระหว่างทางกลับบ้านได้

McDonald’s จับมือ Leo Burnett รันแคมเปญ Out of home ที่น่าสนใจใน UK เป้าหมายคือผู้ใช้รถใช้ถนนบนทางหลวงที่วุ่นวายในช่วงพีคของวัน โดยใช้ดิจิทัลบิลบอร์ดติดตั้งไว้ด้านข้างถนนมีบิ๊กแม็คอยู่บนนั้นในสภาวะการจราจรบางเบา แล้วเมื่อรถติดมากขึ้น ก็จะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นโลโก้สีทองที่คุ้นเคยของ McDonald’s พร้อมข้อความว่า “รถติดหรอ? เอาน่า..ยังมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ “

“ง่าย ยั่วเย้า ภาพสินค้าที่เป็นที่รู้จัก ทั้งหมดนี้ช่วยกระตุ้นความกระหายในระหว่างการจราจรที่รวดเร็ว ขณะที่ข้อความจะค่อยๆยาวขึ้นตามบริบทในช่วงที่มีการจราจรหนาแน่น เคลื่อนที่ช้าและกระตุ้นการตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ” Dan Dawson หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีของ Grand Visual ซึ่งเป็นบริษัทชื่อดังด้าน Out of home กล่าว และGrand Visual นี่เองที่ช่วยสร้างแคมเปญพร้อมกับ OpenLoop ซึ่งตรวจสอบสถิติแบบเรียลไทม์จาก Google Traffic API เพื่อกำหนดว่าจะให้ครีเอทีฟชิ้นไหนแสดงโฆษณาบนป้ายในขณะนั้น

นี่เป็นหนึ่งผลงานที่นำเอา Data มาใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยอาศัยการเชื่อมโยงกับความคิดสร้างสรรค์ แค่ก้อปปี้เท่ๆ ที่เข้ากับสถานการณ์ ก็ช่วยให้คนเกิดอารมณ์ขัน แต่กระตุ้นความ(โมโห)หิวให้เพิ่มขึ้นไปในตัว ซึ่งเป็นผลดีกับแบรนด์ในแง่ของยอดขายและความรู้สึกที่เข้าใจทุกๆ ช่วงเวลาของผู้บริโภค

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : brandbuffet.in.th