Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ลดโทนสีป้ายโฆษณาทั่วกรุงจนกว่าจะเสร็จสิ้นพระราชพิธีฯ

ลดโทนสีป้ายโฆษณาทั่วกรุงจนกว่าจะเสร็จสิ้นพระราชพิธีฯ
October 8, 2017 dhammarong

01

 

ผู้ว่าฯกทม.ขอความร่วมมือลดโทนสีป้ายโฆษณาทั่วกรุงถึง 29 ต.ค. นี้

– 6 ต.ค. – พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวในที่ประชุมว่า ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตรซึ่งกทม.ได้ประสานขอความร่วมมือภาคเอกชนที่ดำเนินการเกี่ยวกับป้ายแอลอีดีเพื่อให้ปรับการเผยแพร่ภาพโฆษณาบนป้าย LED ในช่วงงานพระราชพิธีระหว่างวันที่ 1-29 ต.ค. 60 ให้เป็นไปในลักษณะเดียวกันคือการปรับลดโทนสีภาพที่แสดงบนป้ายลงหรือปรับเป็นโทนขาวดำลดการฉายรายการบันเทิงพิธีกรแต่งกายด้วยชุดสุภาพให้มีการฉายภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร และข้อความโฆษณาต้องมีความเหมาะสม

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวต่อว่าแต่หากป้ายใด มีการติดตั้งดำเนินการไปแล้วและภาคเอกชนไม่สามารถดำเนินการลดโทนสีหรือปรับรูปแบบใดๆ ได้ก็ต้องขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการดำเนินการปิดไฟเพื่อไม่ให้ภาพโฆษณานั้นๆ มีความชัดเจนจนเกินไปทั้งนี้ สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต จะต้องเร่งชี้แจงผู้ประกอบการโดยเร็วที่สุดเพื่อให้ดำเนินการตามความเหมาะสมกับช่วงงานพระราชพิธีฯคาดว่าจะได้รับความร่วมมืออย่างแน่นอน

ทั้งนี้จากข้อมูลของสำนักการโยธากรุงเทพมหานคร (กทม.) พบว่าป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพฯขณะนี้มีจำนวนกว่า 1,067 ป้าย โดยเป็นป้ายที่ติดตั้งบนพื้นดิน 696 ป้าย และเป็นป้ายที่ติดตั้งบนอาคาร 371 ป้าย ซึ่งเขตที่มีจำนวนป้ายโฆษณาขนาดใหญ่มากที่สุด คือเขตราชเทวี มีจำนวน 95 ป้าย รองลงมาคือเขตจตุจักร 75 ป้าย และเขตคลองเตย 47 ป้าย ส่วนเขตที่มีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่น้อยที่สุด ส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน เนื่องจากเป็นเขตที่มีพื้นที่จำกัด และมีข้อกำหนดทางกฎหมายในการใช้ประโยชน์พื้นที่คือ เขตพระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย และเขตสัมพันธวงศ์ ซึ่งมีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่เขตละ 3 ป้าย ส่วนพื้นที่เขตดุสิตถือเป็นเขตเดียวของกรุงเทพฯที่ไม่มีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ใดๆ ติดตั้งอยู่ในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ในจำนวนดังกล่าวเป็นป้ายโฆษณาถูกกฎหมายคือขออนุญาตก่อสร้างถูกต้องจากสำนักงานเขตพื้นที่ซึ่งมีจำนวน 825 ป้าย และมีส่วนที่เป็นป้ายโฆษณาผิดกฎหมาย คือก่อสร้างผิดแบบและลักลอบติดตั้งอีกจำนวน 242 ป้าย โดยเขตที่มีจำนวนป้ายโฆษณาผิดกฎหมายมากที่สุดคือเขตลาดกระบัง มีจำนวน 30 ป้าย และเขตภาษีเจริญ มีจำนวน 10 ป้าย

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : thansettakij.com